Dư luận phẫn nộ vì nữ diễn viên Nhật tự tử sau khi bị cưỡng bức

Vụ việc Milla Chiba tự tử sau thời gian ngắn lên tiếng tố cáo bị một đạo diễn cưỡng bức khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ.

Theo truyền thông Nhật Bản, Milla Chiba qua đời cuối tháng 12/2022 do tự tử. Thông tin chỉ vừa được gia đình nữ diễn viên xác nhận với truyền thông và khán giả.

Phía cảnh sát tìm thấy thi thể nữ diễn viên tại nhà riêng, không để lại di thư. "Gia đình cám ơn sự yêu thương của mọi người. Chúng tôi tin Chiba đã được trở về nơi bình yên nhất", người thân cô chia sẻ. 

Dư luận phẫn nộ vì nữ diễn viên Nhật tự tử sau khi bị cưỡng bức-1
Diễn viên Milla Chiba tự tử tại nhà riêng. 

Một người bạn thân cho biết trong thời gian qua Chiba đã chịu "bạo lực mạng" nặng nề sau khi lên tiếng tố cáo mình là nạn nhân tình dục của một đạo diễn. Nữ diễn viên và gia đình liên tục bị một nhóm người quấy rối, làm phiền với những lời lẽ miệt thị. "Ngoài yếu tố tâm lý bị đả kích nặng, cuộc sống của Chiba thời gian qua thực sự không ổn. Cô mắc bệnh nặng, chịu áp lực khi làm mẹ đơn thân của cậu con trai ba tuổi", người này nói thêm. 

Tháng 4/2022, một số nghệ sĩ giấu mặt tố cáo bị đạo diễn Sono Sion có hành vi cưỡng dâm, quấy rối tình dục. Chiba lúc này lộ diện và cho biết mình cũng là nạn nhân bị ông lạm dụng. Nữ diễn viên cho biết cô được đưa đến nhà riêng đạo diễn, sau đó bị ông ép lên giường cởi đồ nhưng may mắn chạy thoát. 

Dư luận phẫn nộ vì nữ diễn viên Nhật tự tử sau khi bị cưỡng bức-2
Đạo diễn Sono Sion bị Chiba và hàng loạt diễn viên nữ tố cáo. 

Đạo diễn Sono Sion đã nộp đơn kiện ngược nữ diễn viên với tội danh "phỉ báng người khác". Một bộ phận khán giả còn chỉ trích Chiba vì cho rằng cô đang cố tình lợi dụng sự việc để hâm nóng tên tuổi. Song trước làn sóng tẩy chay từ dư luận, Sono Sion buộc phải lên tiếng xin lỗi. 

Cái chết của Milla Chiba khiến dư luận Nhật Bản chấn động. Trong 2 năm qua, làng giải trí nước này liên tiếp bị phanh phui bởi nạn cưỡng bức, hiếp dâm trong môi trường nghệ thuật. Một số đạo diễn, nghệ sĩ có tên tuổi có những hành vi tấn công tình dục. Họ lợi dụng một số diễn viên trẻ để thỏa mãn thể xác, đổi tình lấy vai diễn. 

Dư luận phẫn nộ vì nữ diễn viên Nhật tự tử sau khi bị cưỡng bức-3
Hideo Sakaki và Houka Kinoshita bị khán giả tẩy chay vì nằm trong danh sách cưỡng bức tình dục diễn viên trẻ. 

Một số gương mặt như: Hideo Sakaki, Houka Kinoshita, Sono Sion,... đều bị chỉ đích danh trên sóng, khiến khán giả tẩy chay. Các nghệ sĩ trong showbiz tham gia chiến dịch "Loại bỏ văn hóa làm việc độc hại trên phim trường". Một số nữ đạo diễn và diễn viên mong có sự bình đẳng giới và được bảo hộ khi tham gia môi trường nghệ thuật. 

Milla Chiba sinh năm 1986, gia nhập làng giải trí năm 2005 với vai trò ca sĩ. Cô từng là giọng ca chính của nhóm nhạc rock Scarlet Diva. Từ năm 2008, Milla Chiba theo đuổi diễn xuất, đóng các phim Hikinzoku no yoru, Yoru dakara... Những năm gần đây cô vắng bóng màn ảnh, chuyển sang lĩnh vực thiết kế thời trang.

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-luan-phan-no-vi-nu-dien-vien-nhat-tu-tu-sau-khi-bi-cuong-buc-2104680.html?fbclid=IwAR3Hr4utA-uYSu45U8Tk93vpP_yFhq6RaNdla1Tv7QokgtJP49YgEHU2cgM

Nhật Bản diễn viên

Tin tức mới nhất