Đu trend làm thịt ba chỉ phơi nắng, treo tận 3 ngày cho chắc và cái kết

Chuyện dài nhưng đọc đảm bảo bất ngờ với cái kết.

Đầu tuần chắc bạn cần giải trí nên chúng tôi mời bạn đọc câu chuyện của đôi vợ chồng lần đầu làm thịt ba chỉ phơi nắng. Cách hành văn của chị vợ trong nhà không mắc cười không lấy tiền!

Bên cạnh đó, cũng có kha khá kinh nghiệm xương máu được rút ra nếu bạn cũng đang có ý định bắt trend làm món ăn này trong những ngày nắng nóng.

Chuyện là…

“Hà Nội mấy hôm nay nắng nóng cực kỳ, có những ngày lên đến 40 - 41 độ! Và tận dụng những ánh nắng chói chang mùa hè ấy, các siêu cao thủ đầu bếp ra tay làm món thịt ba chỉ phơi một nắng!

Ai cũng khoe ngon lắm, làm dễ lắm! Nên em cũng đú trend, ra chợ mua hẳn 3kg thịt ba chỉ ngon nhất, về tẩm ướp gia vị, ngũ vị hương, mắc khén... Trời ơi ướp xong mà thơm nức.

Nhà em ban công hướng Đông, nắng từ 5h đến 10h nên sau 1 đêm ướp là sáng hôm sau chồng em dậy thật sớm, treo thịt lên với ánh mắt đầy hy vọng!

Lướt Facebook đợt này thấy có người bảo treo trước cục nóng điều hoà thịt vừa khô ngoài mà vẫn mềm trong, nên là sau khi hết ánh mặt trời là em để cho điều hoà chạy, tiếp tục hong thịt!

Chắc có lẽ em hơi tham khi 3kg thịt mà chỉ xẻ làm 4. Vậy nên hết ngày 1 em vẫn thấy thịt chỉ hơi se, không quắt khô, cứng thịt như ảnh mọi người đăng! Em quyết định để thêm 1 ngày nữa!

Đu trend làm thịt ba chỉ phơi nắng, treo tận 3 ngày cho chắc và cái kết-1
Ngày 1

---

Ngày thứ 2 trôi qua như ngày 1, bắt đầu thấy có mỡ chảy ra!

Chồng em bảo chắc phải thêm 1 nắng nữa mới ngon em ạ!

Em lại để thêm 1 ngày nắng nữa (ngày thứ 3)! Vẫn nắng 41 độ đấy ạ! 5h ra ngó đã thấy thịt xèo xèo ra mỡ như thịt rán rồi cơ!

Đi làm chắc mẩm trong đầu tối nay về sẽ có món ngon rồi đây!

Đu trend làm thịt ba chỉ phơi nắng, treo tận 3 ngày cho chắc và cái kết-2
Đêm ngày 2

---

Và rồi buổi chiều cũng đến. Em không đi chợ mua gì cả vì nghĩ thực đơn hôm nay sẽ có: thịt phơi và rau muống nhà trồng dầm sấu! Toàn món nhà làm, ngon và lành.

Hí hửng háo hức lắm! Mở cửa ban công ra! Em ngơ ngác đi tìm xem có gì dưới sàn ban công không mà sao chua chua, thối thối thế nhỉ? (Không nghĩ gì đến thịt đâu ạ).

Ung dung kéo thịt xuống thì... Em bịt mũi chạy mất!

Ông chồng em bảo sao lại chua được nhỉ? Giờ bỏ à? Tiếc thế?

Em bảo: “Anh muốn xem có nên bỏ hay không thì cho vào nồi chiên không dầu, nướng 1 miếng nhỏ xem ăn được không rồi vứt!”.

Và anh ấy cho 1 miếng vào nồi chiên!

Bình thường thì chiên thịt sẽ thơm nức. Mùi thơm bay ra đến tận cầu thang máy luôn! Bây giờ mở nồi chiên ra: thối 3 gian nhà, thối 7 gian bếp! Anh ý nếm, rồi đưa em nếm. Vừa đến mồm em mà em oẹ lấy oẹ để... Khủng khiếp!!! Chuột chết gọi bằng cụ! Ông ý thì cười sằng sặc rồi ngậm ngùi đáp 3kg thịt của em vào sọt rác!

Đu trend làm thịt ba chỉ phơi nắng, treo tận 3 ngày cho chắc và cái kết-3
Ăn thử 1 miếng và...

Đu trend làm thịt ba chỉ phơi nắng, treo tận 3 ngày cho chắc và cái kết-4
... Cái kết của 3kg thịt phơi nắng

Ai vào bếp cũng có những sai lầm mà phải không mọi người? An ủi em tí đi chứ giờ đăng bài em vẫn tiếc 3kg thịt đấy ạ!”.

Thịt 1 nắng, có nghĩa 1 nắng… Nhưng gia đình này phơi 3 nắng nên có lẽ cái kết ai cũng đã hình dung được. Do thời gian ở ngoài trời lâu, miếng thịt đã bị hỏng và bắt đầu chuyển sang giai đoạn bốc mùi chua. Dù được tẩm gia vị đậm, khi quay lên miếng thịt vẫn có mùi, tới mức khi nếm thử 1 miếng gia chủ đã không chịu nổi.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- “Đọc mà nghe được mùi thoang thoảng luôn á”.

- “Đúng là đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn".

- “Cắt thịt mỏng ra, để dày thế sao 1 nắng được”.

- “Mình xem mấy kênh YouTube thấy họ phơi lâu hơn mà sao không bị hỏng ta, chắc do bị đụng chạm vào đâu rồi mới hỏng”.

Nhìn chung, nếu không phải “tay chuyên” thì vẫn nên áp dụng công thức trên mạng cẩn thận để làm thịt 1 nắng: thái mỏng, tẩm ướp vừa phải, phơi 1 nắng là đúng 1 nắng… Câu chuyện của đôi vợ chồng này cũng là một bài học kinh nghiệm quý báu.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vo-chong-du-trend-lam-thit-ba-chi-phoi-nang-treo-tan-3-ngay-cho-chac-chan-va-cai-ket-luc-an-thu-suyt-ngat-xiu-vi-ly-do-nay-16121290613095727.htm

món ăn thảm họa

Tin tức mới nhất