Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đưa con rể và cháu ngoại bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đi cách ly

Sau khi có kết quả dương tính Covid-19 lần thứ 3 của ông T.V.D, cơ quan chức năng lập tức đến nhà dưa con rể và cháu ngoại 6 tháng tuổi của bệnh nhân đến khu cách ly theo đúng quy định.

Trưa 24/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng thông tin về ca nghi mắc Covid-19 trên địa bàn là ông T.V.D. (57 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Theo đó, sau hai lần có kết quả dương tính, sáng nay, mẫu bệnh phẩm của ca này đã được Viện Pasteur Nha Trang xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tiến hành xét nghiệm khẳng định đối với trường hợp này.

Đưa con rể và cháu ngoại bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đi cách ly-1
Con rể và cháu ngoại của bệnh nhân được đưa đi cách ly

Liên quan đến ca bệnh trên, khoảng 14 giờ 30 ngày 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đã phối hợp cùng Trung tâm y tế (TTYT) Q.Liên Chiểu đến khu vực bệnh nhân T.V.D. sinh sống để đưa các trường hợp là F1 liên quan đến ông D. về khu cách ly tại TTYT Q.Liên Chiểu theo đúng quy định.

Bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó giám đốc TTYT Q.Liên Chiểu, cho biết sau khi tìm hiểu, bước đầu xác định F1 là con rể và cháu ngoại mới 6 tháng tuổi của bệnh nhân.

Được biết, người con rể đang là giảng viên tại một trường đại học trên địa bàn TP.Đà Nẵng, tuy nhiên anh này ít tiếp xúc với bố vợ. “Con rể của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 thời gian qua được nghỉ phép, ở nhà chăm con và ít tiếp xúc với người ngoài”, bác sĩ Điềm chia sẻ trên Thanh Niên.

Bác sĩ Điềm cũng cho biết thêm, đến 9 giờ cùng ngày, TTYT Q.Liên Chiểu chỉ mới tiếp cận được 2 trường hợp F2 là ở nhà đối diện. Với những trường hợp này, đơn vị tuyên truyền, phát tờ rơi và xử lý, sát khuẩn bằng hóa chất Cloramin B theo hướng dẫn của CDC. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tiến hành phun sát trùng nhà ông T.V.D, nhà con rể ông T.V.D. ở Q.Liên Chiểu.

Đến chiều 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng cũng xử lý hóa chất tại các điểm mà ông T.V.D đã xuất hiện trong thời gian qua ở đường Nguyễn Lương Bằng (P.Hoà Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu).

Đưa con rể và cháu ngoại bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đi cách ly-2
Công tác phòng bệnh tiến hành gấp rút ở Đà Nẵng

Cũng theo vị này, ngày 7/7, người này đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn thăm mẹ. Ba ngày sau, mẹ bệnh nhân này chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Ngày 16/7, ông D. đến tầng 5 Khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ. Một ngày sau, bệnh nhân D. từ bệnh viện về nhà.

Lúc này, ông D. có dấu hiệu sốt, mệt. Đến tối, bệnh nhân lại đến nhà bà con ở đường Nguyễn Lương (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) dự tiệc.

Trưa 18/7, bệnh nhân này đi dự đám cưới ở một trung tâm tiệc cưới đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu. Hai ngày sau, người này ho, sốt và khạc ra đờm nên đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng.

Ở Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện theo chương trình giám sát SVP (viêm phổi nặng do virus); đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tác nhân Covid-19 theo kế hoạch xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trưa 24/7, Sở Y tế tiến hành phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng vì liên quan đến ca mắc Covid-19. Theo đó, người bên ngoài không được vào bệnh viện, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dua-con-re-va-chau-ngoai-benh-nhan-nghi-mac-covid19-o-da-nang-di-cach-ly-n-230027.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất