Đức Hải thừa nhận Facebook không bị hack, status chửi thô tục là do con nuôi viết

Đức Hải cho biết Facebook của anh không bị hacker xâm chiếm mà do cậu con nuôi trót "nghịch dại".

Ngày 2/6, trên Facebook cá nhân của NSƯT Đức Hải bất ngờ xuất hiện dòng trạng thái "bóng gió" nhân vật nào đó mà anh không trực tiếp nhắc tên. Đáng chý ý, nam nghệ sĩ sử dụng nhiều từ ngữ tục tĩu để mỉa mai nhân vật bí ẩn này. 

Với vai trò là nghệ sĩ, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, status thô tục của Đức Hải khiến khán giả không thể chấp nhận.

Bị chỉ trích, tối 2/6 nam nghệ sĩ lên tiếng phân trần sự việc. Trả lời trên Thanh Niên, Đức Hải khẳng định Facebook cá nhân bị hacker xâm chiếm, status đó không phải do anh viết. Tuy nhiên, phát ngôn này của Đức Hải lập tức bị khán giả phản ứng. Thậm chí, dân mạng còn soi loạt "điểm lạ" chứng minh nam nghệ sĩ nói dối. 

Đức Hải thừa nhận Facebook không bị hack, status chửi thô tục là do con nuôi viết-1
Status với lời lẽ tục tĩu trên Facebook cá nhân của Đức Hải.

Đến sáng 8/6 trao đổi trên Dân Trí, Đức Hải bất ngờ thừa nhận Facebook không bị hacker xâm chiếm mà do người con nuôi "nghịch dại", viết status đó lên trang cá nhân của anh. Sự việc xảy ra nằm ngoài suy nghĩ và dự đoán của Đức Hải.

Hiện, nam nghệ sĩ đang rất sốc, choáng váng vì những gì đang xảy ra với mình. 

"Facebook của tôi không bị hack mà do cậu con nuôi quản lý đồng tiền ảo của tôi (bitcoin) nên có mật khẩu Facebook. Hôm đó, cháu nó nghịch dại, viết lên Facebook status đó. Bản thân nó cũng không lường được hậu quả lại ồn ào, gây rùm beng lên như thế.

Khi biết tôi làm đơn lên công an và nhờ an ninh mạng vào cuộc, cháu nó rất sợ. Tới trưa hôm qua thì cháu nó thú nhận và xin lỗi tôi. Nó sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động nghịch dại của mình", nghệ sĩ Đức Hải nói.

Đức Hải thừa nhận Facebook không bị hack, status chửi thô tục là do con nuôi viết-2
Đức Hải khẳng định Facebook bị hacker xâm chiếm, anh không phải là tác giả của status thô tục đó. 

Đức Hải cho biết thêm, vụ việc chưa dừng lại ở đây và bên công an vẫn tiếp tục điều tra. Bởi những ngày qua, nam nghệ sĩ liên tục nhận được tin nhắn tống tiền, hăm dọa từ các đối tượng trên MXH. 

"Tôi bị dội bom tin nhắn. 88 tin nhắn khủng bố tôi và đòi 200 triệu đồng. Tôi cho rằng, một số đối tượng giỏi về IT đã lợi dụng ồn ào này, nhảy vào tống tiền tôi. Phía công an cho biết, họ có thể đã khoanh vùng được đối tượng, sẽ sớm thông báo kết quả điều tra", anh khẳng định. 

"Những ngày qua, tôi bị tấn công, bị xúc phạm trên mạng xã hội. Ngay cả clip làm khẩu trang, tôi cũng làm từ cách đây hơn năm rồi, làm với tinh thần vui vẻ, giải trí cũng bị 'đào' lại, bị lên án. Trên thế giới, người ta vẫn làm những clip tự chế như vậy. Nghệ sĩ mà, tôi làm vui thôi, không có ý đồ gì tiêu cực cả.

Phía nhà trường, nơi tôi làm việc cũng bị làm phiền, bị công kích. Một số phần tử muốn hạ uy tín của tôi, muốn tống tiền tôi nên 'tấn công' cả phía nhà trường, đánh sập web của nhà trường", nghệ sĩ Đức Hải nói thêm. 

Đặc biệt, nam nghệ sĩ cũng cho hay, anh không lường trước được những mặt trái, sự phức tạp của việc sử dụng MXH. Vì vậy sau khi giải quyết xong xuôi mọi việc, rất có thể Đức Hải sẽ tạm biệt MXH.

Đức Hải thừa nhận Facebook không bị hack, status chửi thô tục là do con nuôi viết-3
Đức Hải liên tục nhận được tin nhắn đe dọa (ảnh: Dân Trí). 

Đức Hải thừa nhận Facebook không bị hack, status chửi thô tục là do con nuôi viết-4
Có thể, Đức Hải sẽ nói lời chia tay MXH sau khi giải quyết xong xuôi mọi chuyện. 

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/duc-hai-phu-nhan-bi-hacker-xam-chiem-facebook-sau-khi-dan-mang-tung-bang-chung-noi-doi-n-264805.html

NSƯT Đức Hải

Tin tức mới nhất