Đức Trí: 'Hồ Ngọc Hà có bao giờ biết ngại ai đâu'

"Tôi vẫn còn giữ trong tay tờ giấy do chính tay Hồ Ngọc Hà viết lời cho bài hát này, đến giờ cũng gần 20 năm rồi", Đức Trí nói.

Vừa qua, tại chương trình Ngày Xưa Chill Phết, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã được mời đến để trò chuyện cùng nhạc sĩ Đức Trí.

Trước khi Hồ Ngọc Hà xuất hiện, MC Công Tố có nói đùa: "Hôm nay, chúng tôi muốn kết nối với chị Hồ Ngọc Hà để trò chuyện về anh Đức Trí nhưng chị ấy từ chối. Có khi nào chị Hồ Ngọc Hà ngại anh không?".

Đức Trí: Hồ Ngọc Hà có bao giờ biết ngại ai đâu-1
Hồ Ngọc Hà sửng sốt trước câu nói của Đức Trí

Nhạc sĩ Đức Trí nói luôn: "Hồ Ngọc Hà có bao giờ biết ngại ai đâu". Câu nói này khiến Hồ Ngọc Hà vô cùng bất ngờ nhưng cũng thừa nhận: "Anh Đức Trí nói đúng đấy. Tôi không biết ngại ai bao giờ, chỉ là đang chăm con, con cái khóc um sùm".

Sau đó, Đức Trí và Hồ Ngọc Hà cũng ôn lại những bài hit năm xưa. Về ca khúc Đêm Nghe Tiếng Mưa đình đám một thời, Đức Trí tiết lộ: "Bài hát 'Đêm Nghe Tiếng Mưa' được viết vào một buổi chiều không có mưa. Lúc đó tôi đang đi ngoài đường thì bị kẹt xe, khói bụi mịt mù khắp nơi.

Tôi về nhà tự nhiên có cảm hứng viết ca khúc này. Tôi viết bài này nhanh lắm, mất 15, 20 phút là xong, ai ngờ lại thành bài hit lớn.

Đức Trí: Hồ Ngọc Hà có bao giờ biết ngại ai đâu-2
Hồ Ngọc Hà liên tục bị Đức Trí bóc mẽ

Đầu tiên, Hồ Ngọc Hà bảo tôi viết một ca khúc có tiếng 'chàng ơi, nàng ơi'. Bởi vậy nên câu đầu tiên định là: 'Chàng hỡi, nhớ anh biết bao đêm rồi'. Nhưng viết ra thấy quê quá nên tôi vẫn để là 'người hỡi'".

Hồ Ngọc Hà nghe vậy cũng tiết lộ thêm: "Anh Đức Trí có cách làm nhạc đặc biệt mà ca sĩ nào từng làm việc với anh cũng biết. Anh ấy có thể viết rất nhanh một khi có cảm xúc.

Trong một buổi chiều, anh ấy có thể sáng tác từ một đến hai bài là chuyện bình thường, cả thu cả làm nhạc.

Tuy nhiên, nhiều khi anh Đức Trí cho ca sĩ đợi mãi mãi vì mãi không viết xong ca khúc được yêu cầu, cứ xin khất rồi để đợi đến không biết bao giờ có".

Đức Trí: Hồ Ngọc Hà có bao giờ biết ngại ai đâu-3
Hồ Ngọc Hà bóc mẽ lại Đức Trí

Đức Trí thừa nhận: "Đúng rồi, đến giờ tôi nhìn trong phòng vẫn thấy những tập bao thư, bài hát người này người kia gửi.

Chúng nằm đó cũng phải mười mấy năm rồi. Tôi phải xin lỗi mọi người thôi vì không có cảm hứng để làm nên không thể nào làm được".

Hồ Ngọc Hà tâm sự thêm: "Thời gian đầu hát nhạc Đức Trí, tôi còn rất ngây thơ vì mới bước đầu đứng trên sân khấu với tư cách ca sĩ. Có anh Đức Trí bên cạnh, tôi tự tin hơn rất nhiều.

Lúc đó, anh Đức Trí sáng tác cho tôi ba bài hit là 'Đêm Nghe Tiếng Mưa', 'Và Em Đã Yêu', 'Yêu Thương Mong Manh'. Bài 'Yêu Thương Mong Manh' lúc ra CD không được để ý nhiều nhưng thấm dần theo thời gian và được nhiều ca sĩ cover lại.

Đó là một trong những ca khúc tôi rất yêu quý vì tạo nên tên tuổi cho tôi. Lời bài hát này cực kỳ ý nghĩa".

Đức Trí: Hồ Ngọc Hà có bao giờ biết ngại ai đâu-4
Bản viết tay lời bài hát của Hồ Ngọc Hà

Đức Trí nghe vậy liền khoe với khán giả tờ giấy chép tay lời nhạc của Hồ Ngọc Hà từ năm 2003 và nói: "Tôi vẫn còn giữ trong tay tờ giấy do chính tay Hồ Ngọc Hà viết lời cho bài hát này, đến giờ cũng gần 20 năm rồi. Dù phần lời Hồ Ngọc Hà viết không được dùng nhưng tôi vẫn giữ lại. Tôi có thói quen giữ gìn tư liệu rất cẩn thận.

Tôi và Hồ Ngọc Hà từng có với nhau rất nhiều ca khúc hay nhưng lại không cho vào album".

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/duc-tri-ho-ngoc-ha-co-bao-gio-biet-ngai-ai-dau-162211811191805487.htm

Đức Trí Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất