Lý do cầu thủ tuyển Đức đồng loạt che miệng

Manuel Neuer cùng đồng đội có hành động lạ khi chụp hình lưu niệm trước trận ra quân tại World Cup 2022 tối 23/11 (giờ Hà Nội).

Khi thực hiện thủ tục chụp hình trước thềm trận gặp Nhật Bản, 11 cầu thủ Đức đã lấy tay che miệng. Đây được cho là động thái của "Cỗ xe tăng" để phản đối quyết định từ FIFA.

"Không gì quý giá hơn nhân quyền. Thông điệp này rất quan trọng với chúng tôi. Việc FIFA từ chối cho tuyển Đức mang băng cầu vồng cũng như từ chối tiếng nói và ý kiến của chúng tôi.

Tuyển Đức luôn giữ vững lập trường của mình", trang chính thức của tuyển Đức ra thông báo trước trận gặp Nhật Bản.

Lý do cầu thủ tuyển Đức đồng loạt che miệng-1

Trước đó, đội trưởng tuyển Đức, Manuel Neuer cùng 8 đội tuyển châu Âu còn lại lên kế hoạch mang băng cầu vồng "One Love" để ủng hộ giới LGBT.

Tuy nhiên, FIFA đã dập tắt ý định này bằng việc dọa sẽ phạt thẻ vàng mọi cầu thủ mang băng cầu vồng khi ra sân. Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới yêu cầu các đội trưởng tại World Cup 2022 đeo băng chống nạn phân biệt chủng tộc.

Trên mạng xã hội, CĐV bày tỏ sự ủng hộ với tuyển Đức. "Manuel Neuer cùng đồng đội như muốn nói rằng họ đã bị bịt miệng bởi những quy định từ FIFA", một fan cho biết.

"Đến giờ này, mới chỉ có Đức công khai phản đối FIFA", người hâm mộ thứ hai bức xúc.

Người phát ngôn LĐBĐ Đức, Stefan Simon chia sẻ với Bild rằng họ có kế hoạch đệ đơn kiện lên tòa án thể thao quốc tế về tính pháp lý trong quyết định của FIFA: "FIFA đã cấm chúng tôi dùng biểu tượng của sự đa dạng và quyền con người.

Họ nói lệnh cấm sẽ liên kết với nhiều hình phạt lớn mà không nói cụ thể là gì. DFB đang muốn làm rõ liệu quy trình của FIFA có hợp pháp hay không".

Ông cho biết thêm DFB hy vọng FIFA sẽ thu hồi lệnh cấm khi tuyển Đức thi đấu trận thứ hai vòng bảng World Cup gặp Tây Ban Nha, và hai đội trưởng Neuer, Busquets có thể đeo băng One Love mà không bị phạt thẻ vàng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-do-cau-thu-tuyen-duc-dong-loat-che-mieng-post1378279.html

World Cup

Tin tức mới nhất