Đùi to, mông bự lại tốt cho sức khỏe

Các bạn nữ có dáng người dạng "quả lê" cũng nên yên tâm vì tuy mông, đùi có to vì nhiều mỡ, nhưng lại tốt cho sức khỏe của mình.

Bạn nữ nào cũng mong muốn mình có cặp đùi săn chắc và đôi mông tròn đẹp. Bạn sẽ rất lo khi mông và đùi bắt đầu bệu ra do tích tụ mỡ, làm giảm vẻ đẹp khi diện váy hay quần dài ôm.

Nhưng có mỡ thừa ở vùng đùi và mông chưa hẳn là điều không hay, bạn ạ. Theo một nghiên cứu về trao đổi chất của cơ thể vừa công bố trên tạp chi khoa học uy tín Cell Metabolism (Mỹ), những người có trọng lượng bình thường và vóc dáng gọn gàng, việc tích tụ mỡ ở đùi và mông mang lại một số lợi ích nhất định cho sức khỏe.

 

 

Cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Đại học Y Tübingen (Đức) tiến hành trên 1.000 người thuộc nhiều dạng thể trạng: ốm, trung bình và mập. Kết quả cuộc nghiên cứu cho thấy, có 20% người số người có vóc dáng thon gọn, dù chỉ số BMI (tỉ số giữa chiều cao và trọng lượng cơ thể) nằm trong mức bình thường (từ 18,5 đến 24,9), nhưng họ lại có nguy cơ cao hơn gấp 3 lần mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và khả năng tử vong sớm vì những bất thường trong sự trao đổi chất của cơ thể.

Những người này thường có huyết áp cao và yếu tố kháng insulin. Ngược lại, những người tuy béo mập nhưng có sự trao đổi chất bình thường, các nguy cơ nói trên chỉ cao hơn người bình thường có 25% thôi.

Đùi to, mông bự lại tốt cho sức khỏe-1
Dáng người dạng quả lê

Các nhà khoa học kết luận rằng đối với những người có trọng lượng bình thường, sự tích tụ mỡ ở phần dưới cơ thể có tác dụng bảo vệ khỏi những rối loạn về sự trao đổi chất. Khi mỡ tích tụ ở đùi và mông, nó sẽ ở yên tại đấy, nếu mỡ tích tụ nơi khác, các hoạt động trao đổi chất sẽ mang mỡ đến những nơi nguy hiểm như quanh tim hay gan. Điều này sẽ làm động mạch vành của tim bị giòn và hẹp dần do đóng các váng mỡ, gan cũng bị nhiễm mỡ.

Do vậy, các bạn nữ có dáng người dạng "quả lê" cũng nên yên tâm vì tuy mông, đùi có to vì nhiều mỡ, nhưng lại tốt cho sức khỏe của mình. Những bạn gái có vóc dáng thon gọn nhưng có tiền sử cao huyết áp và đường huyết cao, nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe để phát hiện sớm những bất thường về tim mạch và tiểu đường.

Đùi to, mông bự lại tốt cho sức khỏe-2
Các kiểu dáng người

Chỉ số Khối Cơ thể BMI (Body Mass Index) được dùng để đánh giá mức độ gầy hay béo của một người lớn cả nam và nữ.

Cách tính:

Đùi to, mông bự lại tốt cho sức khỏe-3
Chỉ số BMI để đánh giá mức độ gầy hay béo

Do BMI tính theo tiêu chuẩn thể trạng người Tây phương, nên đối với người Việt thì có một số ý kiến cho là khi tính toán, chiều cao trừ bớt đi 5cm đối với nam, và trừ đi 10cm đối với nữ. Chỉ số dưới 18,5 trở xuống là gầy, từ 18,5 đến 25 là trung bình và trên 25 là thừa cân.

Đùi to, mông bự lại tốt cho sức khỏe-4

Theo Người lao động


vóc dáng đẹp

Tin tức mới nhất