Đừng bao giờ để bàn thờ kiểu này kẻo gia đình sớm muộn cũng bất hoà, ly tán

Để bàn thờ kiểu này gia đình sớm muộn cũng bất hoà, ly tán. Bạn nên lưu ý ngay hôm nay.

Nhìn chung, các gia đình đều muốn bố trí phòng thờ theo xu hướng vừa kế thừa yếu tố truyền thống, vừa linh hoạt theo công năng hiện đại để không gian này vừa tiện dụng lại vừa thân thiện với nhiều thế hệ, đồng thời vẫn phải giữ được sự trang nghiêm cần thiết.

Đừng bao giờ để bàn thờ kiểu này kẻo gia đình sớm muộn cũng bất hoà, ly tán-1
Ảnh minh họa

Bàn thờ không nên ngược với hướng nhà

Quan niệm phong thủy cho rằng, việc đặt hướng bàn thờ ngược với hướng nhà là điều tối kỵ và việc này sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi. Vì vậy, phải đặt lại vị trí bàn thờ để tránh được những vận xấu.

Không được đặt đồ điện bên phải bàn thờ

Nếu đặt đồ điện bên phải bàn thờ thì sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ dẫn đến những chuyện không may sẽ xảy ra. Trong trường hợp này, có thể đặt đồ điện sang chỗ khác, đặt một đôi tì hưu hoặc long quy phía bên phải bàn thờ để hóa giải.

Cần tách riêng bàn thờ Phật hay thờ Mẫu, bàn thờ gia tiên để thấp hơn và tách biệt

Đừng bao giờ để bàn thờ kiểu này kẻo gia đình sớm muộn cũng bất hoà, ly tán-2
Ảnh minh họa

Bàn thờ là nơi thờ cúng gia tiên chứ không phải nơi phô trương hay trưng bày, những thứ không liên quan đến thờ cúng không bày lên bàn thờ, nhất là giấy công đức ở đình chùa. Nếu thờ gia tiên cùng Phật hay thờ Mẫu, cần tách riêng bàn thờ Phật hay thờ Mẫu, bàn thờ gia tiên để thấp hơn và tách biệt.

Không gian đặt bàn thờ phải đủ thông thoáng. Không nên đặt bàn thờ quá cao gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt thấp quá sẽ thiếu trang nghiêm.

(*)Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Khỏe và đẹp


kiêng kỵ phong thủy ban thờ phong thủy

Tin tức mới nhất