Dung Hà và cuộc tình đồng tính nổi danh đất Cảng

Sau khi Dung Hà bị bắn chết, cô gái bỏ ăn, cả ngày khóc lóc nhớ thương. Cô để tang 'chồng' đúng 3 năm mới kết hôn với người khác.

Trải qua cuộc tình dở dang với 2 thủ lĩnh giang hồ, nhiều người nghĩ rằng, Dung Hà sẽ chẳng còn nhiệt huyết khi tiếp tục yêu đương, nhưng một điều không ai nghĩ tới đã diễn ra. Từ chỗ là phụ nữ đúng nghĩa, bỗng nhiên Dung Hà biến thành một người đàn ông. Thay đổi từ diện mạo bên ngoài đến tính cách, Dung Hà quay sang cặp kè với đàn bà.

Khoảng thời gian từ năm 1993-1995 được khẳng định là thời kỳ hoàng kim bậc nhất đối với Dung Hà, trong tay bà trùm này có tới chục cái sòng cờ bạc bịp lớn nhỏ. Lợi nhuận nhiều không kể xiết, tiền của vô tận, Dung Hà thỏa sức thết đãi đàn em. Và khi đã có tiền bạc trong tay, Dung chán đàn ông chẳng hiểu vì lý do gì. Một số người cho rằng, do vấp phải 2 cú sốc tình yêu từ trước nên Dung mới như vậy nhưng số khác lại đánh giá bản thân vốn là 'xăng pha nhớt', Dung cặp kè với 2 ông trùm chỉ là miễn cưỡng để tiến thân.

Người tình được ghi nhận là thứ ba của Dung Hà là một cô gái vô cùng xinh đẹp, vốn là con của một gia đình nề nếp, bố mẹ đều là công chức có địa vị. Nhưng vì ham chơi, thích đua đòi nên cô nàng đã gia nhập băng nhóm của Dung Hà. Hiện giờ, nhiều người chỉ nhớ cô gái này tên là Phượng, kém bà trùm 10 tuổi. Với nhan sắc hơn người của mình, khi gia nhập bang hội, Phượng nhanh chóng được bà trùm ưu ái.

Hình ảnh Dung "Hà" được tái hiện trên phim truyền hình.
Hình ảnh Dung Hà được tái hiện trên phim truyền hình.

Dung Hà chẳng hề giấu giếm tình cảm của mình mà bày tỏ thẳng thắn, Phượng chấp nhận và 2 người trở thành một cặp đôi vô cùng đặc biệt của thành phố cảng. Trong khoảng thời gian Dung Hà và Phượng cặp kè với nhau, người dân Hải Phòng đã quá quen với hình ảnh của một đôi cưỡi trên một chiếc xe máy nhập khẩu lượn khắp phố. Chung sống với nhau như những cặp tình nhân bình thường, Dung Hà và Phượng chẳng hề e dè trước ánh mắt nhìn thăm dò của xã hội.

Để đi với Phượng cho đẹp đôi, Dung cũng thay đổi hình ảnh của mình cho hợp mốt: cắt tóc ngắn, mặc quần jeans, đi giày đế kếp như những gã đàn ông thực thụ… Không còn dựa dẫm vào nhau để thuận lợi trong công việc, Dung Hà lo lắng cho Phượng như một người chồng đối với vợ.

Phượng đi với Dung Hà cũng có cảm giác an toàn vì được che chở và cảm thấy tự hào vì được sánh đôi với đại ca nức tiếng đất cảng. Tuy nhiên, tình yêu cháy bỏng này đã bị gián đoạn vì tới năm 1995, Dung Hà bị bắt và kết án 7 năm tù. Trước ngày vào tù, Dung Hà dặn Phượng: 'Cứ chịu khó sống ở nhà chờ anh, sẽ có đàn em lo cho em, anh đi vài năm sẽ về'.

Dù ở trong tù, nhưng Dung Hà vẫn dặn dò đàn em chăm sóc kỹ lưỡng cho người tình, nên Phượng vẫn có được một cuộc sống vô cùng sung túc. Bóc lịch hơn 3 năm thì Dung Hà được trả tự do. Ngày ra trại, đàn em của Dung xếp kín đường đón tiếp. Trong đó, Phượng đứng đầu để chào mừng người yêu trở về.

Được thả tự do, nhưng công việc làm ăn của Dung Hà chẳng còn thuận lợi như trước do bị công an soi rất kỹ. Hết cửa làm ăn, Dung Hà đã Nam tiến', nhưng Phượng phải ở lại vì bố mẹ nghiêm khắc giữ chân.

Năm 1998, Dung Hà vào Sài Gòn, đến năm 2000 bị bắn chết giữa đường. Nghe hung tin, Phượng như chết lặng trong sự đau đớn. Một tuần liền, Phượng chẳng ăn uống được gì mà chỉ khóc lóc nhớ thương.

Đám tang của Dung Hà có cả nghìn người tham gia, nhưng hình ảnh Phượng ôm mặt khóc nức nở vẫn khiến cho nhiều người phải ghi nhớ. Sau cái chết của Dung Hà, băng nhóm tan rã, đàn em tỏa đi mỗi kẻ một hướng, Phượng cũng chẳng còn được cung phụng như trước và dần bị lãng quên.

Sau này, giang hồ truyền miệng nhau rằng, Phượng để tang Dung Hà đúng 3 năm ròng rồi bước lên xe hoa với một người đàn ông khác.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao