Đừng kết hôn vì bị ai hối thúc, hãy chỉ làm điều đó khi bạn thấy đã đến lúc rồi

Nếu vội vàng đặt bút kí vào một tờ giấy đăng kí kết hôn chỉ vì những lời hối thúc, thì nếu chọn sai không chỉ là sự đau khổ mà còn là sự ân hận, nuối tiếc muộn màng.

Bạn tôi, là một gái "ế", chỉ cần cô ấy đăng bất kì điều gì lên facebook cá nhân. Từ những bức ảnh "so deep" được chụp kì công, tỉ mỉ thêm vào vài câu ghi chú cảm xúc cho đến những dòng trạng thái, tâm sự hàng ngày thì trong phần bình luận, vẫn luôn có người hỏi cô ấy về chuyện "bao giờ lấy chồng?"

Có đôi lúc, bạn tôi chẳng muốn trả lời những bình luận ấy và ngẫm nghĩ không hiểu sao mọi người lại quan tâm thái quá đến việc lấy chồng của cô ấy như thế. Ừ, thì đúng là cô ấy đã độc thân quá lâu. Nhưng có quan trọng gì đâu cơ chứ? Bởi dù có lấy chồng hay còn độc thân, điều quan trọng nhất không phải là chỉ cần bản thân mình hạnh phúc thôi hay sao?

Nhiều người cứ cho rằng, con gái nhất định phải lấy chồng để ổn định. Nhưng thực ra liệu có phải thế không? Khi cuộc sống gia đình với rất nhiều nghĩa vụ và trách nhiệm. Nếu vội vàng đặt bút kí vào một tờ giấy đăng kí kết hôn chỉ vì những lời hối thúc, thì nếu chọn sai không chỉ là sự đau khổ mà còn là sự ân hận, nuối tiếc muộn màng.

Vì thế cho nên đừng nghĩ lấy chồng là để ổn định. Bởi bạn có thể trải qua một cuộc hôn nhân bấp bênh, với nhiều nỗi vất vả lo toan. Khi yêu thương chưa chín, thì có thể sẽ phải gánh lấy khổ đau, mệt mỏi cho chính lựa chọn đó.

Đừng kết hôn vì bị ai hối thúc, hãy chỉ làm điều đó khi bạn thấy đã đến lúc rồi-1

Ổn định đôi khi đó chỉ là việc bạn tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình. Có một công việc, đủ để sống và nuông chiều ý thích của bản thân. Tự tìm kiếm cho mình những niềm cảm hứng mới, sống vui vẻ và hạnh phúc.

Thực tế này chắc hẳn khi nhìn vào chúng ta vẫn thấy. Chẳng có điều gì khẳng định chắc chắn rằng lấy chồng sẽ hạnh phúc. Cũng chẳng có gì điều gì khẳng định chắc chắn rằng những người độc thân luôn cô độc. Vì thế cho nên, dù bạn ở trạng thái nào, chỉ cần bạn tự tin là mình sống tốt, hạnh phúc thì chẳng cần phải bận tâm đến những lời hối thúc hay hỏi han từ phía bên ngoài.

Bởi người ngoài cuộc, họ không sống cuộc đời của bạn. Và bạn tất nhiên cũng chẳng phải chịu "hàm ơn" họ vì điều gì. Chẳng có mối liên hệ ruột rà, vậy họ cũng chẳng có quyền gì để mà phán xét cuộc đời của bạn.

Hãy chỉ kết hôn khi bạn cảm thấy thực sự sẵn sàng. Rằng bạn đã tìm thấy đúng một người mà bạn yêu và cần trong cuộc sống. Không phải vì bất kì ai tác động mà bạn chọn người ấy, mà bởi bạn nhận ra: vị trí còn trống trong trái tim mình bao lâu này, đã chấp nhận và lựa chọn để cho người ấy bước vào.

Hãy kết hôn, khi bạn cảm thấy sẵn sàng. Còn chưa sẵn sàng, thì hãy cứ sống độc thân, an nhàn và miễn là bạn thấy mình hạnh phúc

Theo Tri Thức Trẻ


Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao