Đừng phá hỏng đám cưới trong mơ vì những lỗi không đáng có

Nhiều cô dâu chú rể chỉ vì vài lí do chủ quan lẫn khách quan mà tự khiến cho đám cưới của mình trở thành tệ hại.

Một đám cưới chỉn chu được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau. Cô dâu chú rể nào mà chẳng muốn hôn lễ trọn vẹn, khách đến dự cũng hài lòng, nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, đôi khi có những sai lầm khiến họ chẳng thể nhận ra khiến cho hôn lễ không được như ý muốn.

Dưới đây là những điều cần tránh để không khiến đám cưới có sai sót làm cho mọi thứ không còn được trọn vẹn.

1. Lời mời đám cưới không chân thành

- Gửi trực tiếp vào group bạn bè hoặc đăng lên mạng xã hội công khai cho mọi người chứ không có gửi riêng tư.

- Trực tiếp kéo những người bạn biết vào một nhóm rồi gửi thiệp mà chẳng có chút tôn trọng.

- Thông báo mời cưới trước 2-3 ngày.

Đó đều là những cách thức cực kỳ sai khi mời cưới. Mời đi dự đám cưới có trang trọng, tử tế thì mới chứng tỏ sự trân trọng của cô dâu chú rể dành cho các vị khách.

Đừng phá hỏng đám cưới trong mơ vì những lỗi không đáng có-1

Cách đúng:

- Bạn cần thành tâm khi mời khách dự đám cưới của mình. Tốt nhất với người lớn tuổi nên được gửi giấy mời và mang đến trực tiếp. Với bạn bè ở xa có thể gửi bằng ảnh chụp nhưng cần nhắn tin cụ thể, rõ ràng hoặc một cú điện thoại trực tiếp.

- Địa điểm, tuyến đường và thời gian cử hành hôn lễ phải được ghi chính xác trên giấy. Tốt nhất nên có bản đồ và lịch trình cưới để khách nắm rõ.

- Thư mời nên gửi ít nhất là 1 tuần để khách có thời gian chuẩn bị.

2. Chỗ ngồi lộn xộn

Sắp xếp chỗ ngồi là một vấn đề gây đau đầu của nhiều cô dâu chú rể. Nhiều người là "khách lẻ" không biết xếp vào đâu.

Nếu không khéo léo trong sắp xếp thì sẽ gây nên tình trạng hỗn loạn, khách cũng không có được trải nghiệm thoải mái nhất và ăn uống đầy ngượng ngùng.

Cách đúng:

- Nếu số lượng khách dự đám cưới có từ trước thì hãy lập sơ đồ chỗ ngồi đám cưới để khách không bị hoang mang khi đến.

- Trên mỗi bàn có danh sách khách để khách biết mình ngồi bàn nào.

- Hướng dẫn sắp xếp chỗ ngồi một cách rõ ràng và có người phụ trách vấn đề đó.

3. Không sắp xếp cho khách từ xa đến

Nhiều cặp đôi tổ chức đám cưới ở quê. Bạn bè ở gần thì không nói, bạn bè ở xa đến địa điểm đó cần được chăm sóc nhiệt tình và hướng dẫn chu đáo.

Tuy nhiên, nhiều cô dâu chú rể vì các lí do khác nhau mà bỏ rơi khiến khách có trải nghiệm chán nản khi đi xa về dự đám cưới.

Các đúng:

- Nếu có đông khách về chỗ bạn tổ chức thì nên trực tiếp bố trí xe để mọi người đi chung cùng nhau.

- Bạn bè ở nơi khác tới, phải bố trí người đặc biệt đón, đặt trước chỗ ở để khách nghỉ ngơi nếu như họ đến sớm hơn 1 ngày.

Đừng phá hỏng đám cưới trong mơ vì những lỗi không đáng có-2

4. Quy trình lễ cưới quá dài dòng

Điểm nhấn của đám cưới là nghi lễ. Nó thường được tổ chức ấm cúng và lãng mạn. Nó có thể cho các vị khách hiểu về câu chuyện của cặp đôi mới cưới và gửi đến họ các lời chúc chân thành.

Nhưng các vị khách cũng chán ngán nếu như buổi lễ quá dài. Những thủ tục phức tạp, những bài phát biểu dài dòng và thói quen nhàm chán khiến không chỉ quan khách mà người nhà cũng ngán ngẩm.

Cách đúng:

- Thảo luận trước quy trình tổ chức đám cưới với người chủ trì, đơn giản hóa các liên kết không cần thiết và kiểm soát toàn bộ thời gian buổi lễ trong vòng khoảng nửa tiếng.

- Trao đổi với cha mẹ và bạn bè, đừng nói quá dài dòng trong lễ cưới, ngôn từ cũng nên nhẹ nhàng, đơn giản.

5. Cỗ cưới quá tệ

Một số cặp đôi không xác định được định lượng món ăn cũng như không quan tâm đến chất lượng cỗ, bởi vậy khách khứa khi sử dụng bị thiếu đồ và kém ngon miệng.

Ngoài ra, nhiều khi cỗ dọn lên bị chậm, khách ăn xong mà món tiếp theo chưa ra. Chỉ cần như thế đã là trải nghiệm kém vui, khó có thể hài lòng nổi rồi.

Cách đúng:

- Hãy ăn thử món, cô dâu chú rể cùng gia đình sắp xếp thời gian đi thử món để xác định món ăn và số lượng, tránh tình trạng bị thiếu.

- Dặn dò kỹ càng với khách sạn chuyện thời gian và tốc độ ra đồ ăn và cung cách phục vụ để khách mời hài lòng nhất.

Hi vọng rằng, các cô dâu chú rể sẽ chu đáo và chuẩn bị từng bước một để đám cưới của mình sẽ không gặp phải sai sót nào cả!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dung-pha-hong-dam-cuoi-trong-mo-cua-minh-vi-nhung-loi-khong-dang-co-22202225518577331.htm

Đám cưới

Tin tức mới nhất