Được con dâu đưa thêm 2 triệu hàng tháng, mẹ chồng đang vui thì vụt tắt khi nghe một câu nói

Người ta nói con dâu khó ở với mẹ chồng nhưng đằng này, tôi phải chịu cảnh nhục nhã vì con dâu...

Nhiều người cho rằng, con dâu ở chung với mẹ chồng thì chỉ có con dâu là người khó chịu, áp lực, khó sống nhưng đối với tôi thì lại ngược lại. Tôi không phải là người mẹ chồng giàu có, quyền uy gì như người ta mà tôi chỉ là một người mẹ nhà quên lên nhà con trai chăm cháu ở với cô con dâu tiểu thư, nhà giàu.

Tôi biết mình nghèo khó nên không bao giờ xen vào mấy chuyện của con cái. Nhưng tôi vụng nên ở nhà giàu chưa quen. Lên nhà con trai, tôi nhận nhiệm vụ trông cháu nội. Là bà cháu, tôi sẽ hết mình chăm sóc cháu, yêu thương cháu như sinh mệnh của mình vậy. Những bữa cơm tôi cũng cố gắng đi chợ để nấu thật ngon, thật hợp khẩu vị các con.

Thi thoảng tôi có nhắc nhẹ này nọ nhưng không dám xen vào chuyện của chúng vì tôi hiểu dù mình là mẹ, là người lớn nhưng mình đang ở nhà con mình. Vả lại cuộc sống hiện đại khác ngày xưa, tôi đâu thể mang tư tưởng cổ hủ để áp đặt cho con...

Được con dâu đưa thêm 2 triệu hàng tháng, mẹ chồng đang vui thì vụt tắt khi nghe một câu nói-1

Những ngày con dâu và con trai đi làm thường để lại tiền cho tôi đi chợ, đồ ăn thì sắm sửa sẵn trong tủ lạnh, tôi chỉ việc nấu. Có lúc tối túng thiếu, muốn mua cái này cái nọ thì có hỏi con trai nhưng không lấy nhiều. Tôi bắt đầu cảm thấy sự khó chịu của con dâu nhưng nghĩ đó là chuyện bình thường nên cũng bỏ qua.

Có lúc, con dâu không hài lòng về cách chăm cháu của tôi, cũng góp ý với tôi, tôi đều đồng ý hết vì biết mình không trẻ như các con, thế hệ các con bây giờ khác mình nên tôi cũng phải nghe theo dù không ưng cho lắm. Nhưng con dâu không hài lòng hết cái này đến cái kia. Bình sữa không rửa nước rửa cũng cau có mặt mày dù tôi rửa rất sạch sẽ. Tôi cho ăn gia vị con dâu cũng khó chịu ra mặt còn nói tôi không biết chăm cháu. Thật ra tôi hiểu nhưng chỉ cần nhắc nhẹ những điều tôi không biết là được, đằng này...

Được con dâu đưa thêm 2 triệu hàng tháng, mẹ chồng đang vui thì vụt tắt khi nghe một câu nói-2

Lần ấy không may ngủ gật, tôi làm ngã cháu nhưng chỉ là ngã nhẹ thôi, cũng không sao. Tôi không ngờ con dâu lắp camera trong nhà và biết được việc đó. Về nhà có hỏi thì tôi nói dối vì tôi ngại con với lại vết ngã không nghiêm trọng. Thế là con tôi làm um lên, nói mẹ không thương cháu, chăm cháu mà để cháu ngã sao các con đi làm yên tâm được. Hôm đó tôi buồn lắm và đã xin lỗi các con. Con trai tôi cũng động viên tôi đừng để bụng lời vợ nó nói.

Chuyện bẵng đi một thời gian nên không ai còn nhắc tới nữa. Hôm đó, ngày cuối tuần, con dâu đưa cho tôi 2 triệu và nói, "Đây là tiền hàng tháng con biếu mẹ thêm để mẹ chi tiêu, ở nhà mẹ thích tiêu gì thì tiêu". Tôi cười nghĩ con đã nghĩ thông và muốn biếu mẹ nên cảm kích. Ai ngờ sau đó con nói một câu làm tôi lặng người: "Con đưa thêm tiền rồi thì từ này mẹ đừng có hỏi xin anh T nữa nhé, cứ làm như con ki bo với mẹ lắm không bằng. Với lại, có tiền rồi thì mẹ trông cháu cho đàng hoàng hộ con, con không quản được nó nên mới phải nhờ đến mẹ".

Câu  nói của con dâu làm tôi cứng họng, đang vui vẻ tự nhiên tắt lịm nụ cười. Tôi đã buồn vì thương cháu và buồn vì con cái nên khóc cả đêm hôm đó. Ngày hôm sau, tôi lẳng lặng dọn đồ rồi về quê sớm, thương cháu đứt ruột nhưng không thể tiếp tục chịu sự sỉ nhục này. Tôi có gửi lại bức thư nói hết nỗi lòng kèm theo 2 triệu con dâu đưa và nói sẽ không bao giờ lên nữa.

Được con dâu đưa thêm 2 triệu hàng tháng, mẹ chồng đang vui thì vụt tắt khi nghe một câu nói-3

Tôi biết làm bà cũng khó lắm, được lòng con dâu còn khó hơn nhưng không vì thế mà con xúc phạm tôi được. Ngày hôm nay quyết định bỏ đi tôi đã suy nghĩ rất kĩ rồi. Chỉ mong con hiểu, tôi làm mẹ, làm bà chứ không phải làm giúp việc mà anh chị biếu tiền để tôi chăm sóc cháu tốt hơn. Không có tiền thì cháu vẫn là cháu nội của tôi mà...

Tú Tú 
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xau-ho-vi-cau-noi-cua-con-dau-kem-mon-tien-2-trieu-hang-thang-n-199265.html

làm dâu con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất