Đường đua phim Tết 2022 có đáng kỳ vọng?

Năm phim Việt cùng ra mắt ngày 1/2 và hai phim khởi chiếu sau Tết giúp khán giả có thêm nhiều sự lựa chọn khi quyết định bỏ tiền ra rạp.

Nhìn vào loạt phim Tết năm nay, khán giả có thể hình dung về bàn tiệc với nhiều món ăn khác nhau. Thể loại đa dạng từ hành động, hài hước, kinh dị đến giật gân. Nội dung hướng đến nhiều đối tượng khán giả, từ thiếu nhi đến người lớn.

Trong danh sách 5 phim, Trạng Tí là cái tên ít hấp dẫn nhất vì từng phát hành trước đợt dịch tháng 4/2021. Hai dự án 1990, Chìa Khóa Trăm Tỷ đều được công bố từ lâu nhưng bị dời lịch khởi chiếu vì nhiều lý do. Trong khi đó, Nhà Không Nán và Mưu Kế Thượng Lưu là hai phim mới toanh, dễ gây tò mò.

Phim thời thượng đánh vào tâm lý giới trẻ

Quy tụ dàn diễn viên trẻ tuổi, 1990 và Mưu Kế Thượng Lưu đều là những tác phẩm có nội dung hiện đại, hướng đến đối tượng chính là khán giả trẻ.

Đường đua phim Tết 2022 có đáng kỳ vọng?-1
Hình ảnh trong phim "Mưu Kế Thượng Lưu"

Xét về tên gọi, Mưu Kế Thượng Lưu nắm bắt xu hướng khá tốt từ phim Hàn gần đây. Kịch bản hứa hẹn sẽ thêm thắt nhiều yếu tố kịch tính để khai thác khoảng cách chênh lệch giữa hai giai cấp giàu - nghèo.

Ngồi ghế đạo diễn là Trần Bửu Lộc - người từng gây tiếng vang với Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể (2016), Cô Ba Sài Gòn (2017). Do đó, khán giả hoàn toàn có lý do để kỳ vọng vào một tác phẩm được đầu tư, chăm chút.

Điểm yếu của phim là không có nhiều ngôi sao để lôi kéo người xem. Ngoài vai chính thuộc về Anh Tú và Thiên An thì các diễn viên còn lại là những cái tên khá xa lạ.

Trái lại, dự án 1990 có thể tự tin dời lịch mà không sợ giảm sức hút nhờ dàn diễn viên tên tuổi. Phim quy tụ bộ ba nữ chính Lan Ngọc, Nhã Phương và Diễm My 9X, đều là những gương mặt được khán giả yêu thích.

Ngoài ra, nam chính gồm Quang Tuấn và Mạc Văn Khoa cũng là những diễn viên thực lực, nhiều kinh nghiệm.

Đường đua phim Tết 2022 có đáng kỳ vọng?-2
Bộ ba diễn viên chính của 1990

Bỏ qua những lùm xùm không đáng có, tác phẩm vẫn là dự án tâm huyết của đạo diễn Nhất Trung - từng lập kỷ lục phòng vé mùa tết 2019 với Cua Lại Vợ Bầu, thu về hơn 176 tỷ đồng.

Song, những gì ê-kíp công bố cho thấy nội dung chưa đủ hấp dẫn. Chuyện phim xoay quanh ba người bạn thân từ khi còn ngồi ghế nhà trường đến lúc bước sang độ tuổi 30. Theo thời gian, mỗi người có cuộc sống riêng, phải tự giải quyết những vấn đề riêng mà không thể sẻ chia cùng bạn.

Phim hài cạnh tranh kinh dị

Theo thông lệ, phim hài gần như trở thành "đặc sản" mùa Tết. Năm nay, Chìa Khóa Trăm Tỷ được dự đoán là "ngựa chiến" tại đường đua phim Tết khi mời được hai gương mặt quen thuộc của làng hài đóng chính: Kiều Minh Tuấn và Thu Trang.

Đường đua phim Tết 2022 có đáng kỳ vọng?-3
Thu Trang, Kiều Minh Tuấn  là hai ngôi sao của "Chìa Khóa Trăm Tỷ".

Phim là phiên bản làm lại (remake) từ tác phẩm Key of Life (2012) nổi tiếng của điện ảnh Nhật Bản. Năm 2016, câu chuyện từng được ê-kíp Hàn làm lại với tên Luck-Key có sự tham gia của tài tử Yoo Hae Jin. Nhờ phần kịch bản hấp dẫn, cả hai bản phim đều thành công khi ra mắt.

Nội dung kể về hành trình của một sát thủ (Kiều Minh Tuấn) vô tình bị mất trí nhớ sau tai nạn. Anh được một cô gái (Thu Trang) giúp đỡ, bắt đầu tìm lại ký ức và theo đuổi nghề diễn viên quần chúng. Từ kẻ xa lạ, bộ đôi dần xích lại gần nhau thông qua nhiều tình huống hài hước.

Đảm nhận dự án là đạo diễn Võ Thanh Hòa. Thách thức đặt ra với nhà làm phim là phải tìm cách sáng tạo để làm mới nhưng vẫn giữ được cái hồn của nguyên tác. Theo ê-kíp, tác phẩm không chỉ gói gọn trong thể loại hài hước mà còn pha trộn nhiều yếu tố hành động, giật gân, cho đến tình cảm, lãng mạn.

Trong khi đó, ngôi sao của Nhà Không Bán không ai khác ngoài Việt Hương - đàn chị của Thu Trang lẫn Kiều Minh Tuấn. Đặc biệt, đây là lần tái xuất của danh hài sau ba năm không đóng phim điện ảnh kể từ Vu Quy Đại Náo (2019).

Bên cạnh đó, dàn diễn viên còn có Nam Em và hai gương mặt gạo cội là NSND Kim Xuân và nghệ sĩ Minh Hoàng.

Đây là tác phẩm mới nhất của Hoàng Tuấn Cường - từng làm Xóm Trọ 3D (2017). Đạo diễn cho biết ấp ủ ý tưởng làm phim cách đây khoảng sáu, bảy năm. Để thực hiện dự án, anh quyết định mời Nguyễn Thị Minh Ngọc - đồng biên kịch Song Lang (2018) - hoàn thiện kịch bản.

Đường đua phim Tết 2022 có đáng kỳ vọng?-4
Việt Hương tham gia "Nhà Không Bán" sau 3 năm

So với Chìa Khóa Trăm Tỷ, tác phẩm chưa có câu chuyện gây chú ý. Nội dung phim xoay quanh một ngôi nhà cổ nhưng không ai dám mua vì nhiều hiện tượng bí ẩn liên tiếp xảy ra.

Tuy nhiên với sự góp mặt của dàn diễn viên kỳ cựu, bộ phim được dự đoán có thể làm nên chuyện trong mùa phim Tết năm nay.

Cuộc chiến sau Tết

Sau Tết, hai tác phẩm Bẫy Ngọt Ngào và Chuyện Ma Gần Nhà cùng ra mắt ngày 11/9, góp phần khiến cuộc chiến phòng vé trở nên gay cấn hơn.

Đường đua phim Tết 2022 có đáng kỳ vọng?-5
"Bẫy Ngọt Ngào" có sự góp mặt của Bảo Anh, Minh Hằng, Quốc Trường, Diệu Nhi

Sức hút của Bẫy Ngọt Ngào đến từ những cái tên như Minh Hằng, Bảo Anh, Quốc Trường, Diệu Nhi. Nội dung cũng phù hợp để khán giả thưởng thức vào dịp Valentine. Chuyện phim kể về nhóm bạn cùng nhau trải qua nhiều sóng gió. Trong đó, có một người đang bị thương tổn vì cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Đây là màn lấn sân sang điện ảnh của Đinh Hà Uyên Thư - đạo diễn nổi tiếng chuyên thực hiện các MV cho ca sĩ Việt. Trên thế giới từng có nhiều nhà làm phim đi theo con đường tương tự và thành công, chẳng hạn như David Fincher hay Spike Jonze.

Nhìn vào những sản phẩm âm nhạc của Uyên Thư, điều đầu tiên khán giả có thể trông đợi là những khung hình đẹp, bắt mắt.

Trong khi đó, ê-kíp Chuyện Ma Gần Nhà cũng không phải là cái tên xa lạ. Bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân từng thực hiện một số dự án kinh dị như Bắc Kim Thang, Rừng Thế Mạng.

Hai tác phẩm được chú ý nhờ kịch bản gốc với nhiều ý tưởng độc đáo, nhưng chất lượng phim còn gây tranh cãi lớn từ phía người xem.

So với dàn sao của Bẫy Ngọt Ngào, Khả Như hay Vân Trang chưa đủ độ hút khách cho Chuyện Ma Gần Nhà.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/duong-dua-phim-tet-2022-co-dang-ky-vong-post1292962.html?fbclid=IwAR3W0eGI4-X2GNKKWPiA8GifaMgr6vRzIsQ-aHw2mzXxJnJPjddxhvAnDQw

phim tết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao