Dương Dương: 10 năm kiên trì để đổi lấy hai năm đầy ‘quả ngọt’ của hiện tại

Không thể phủ nhận được thành công của chàng diễn viên 9x khi đang là một trong những gương mặt đắt giá nhất Cbiz.



Trong những năm qua, việc dòng phim ngôn tình chuyển thể lên ngôi đã mở đường cho những ngôi sao trẻ mới đến gần hơn với khán giả. Đặc điểm chung của những tiểu sinh này là sở hữu ngoại hình xuất chúng, thủ vai nam chính với tính cách đặc trưng, nhưng đều vô cùng lãng mạn, hết lòng vì người mình yêu.

Giữa hàng loạt các gương mặt ngày ngày xuất hiện trên sóng truyền hình, người ta chọn ra bốn diễn viên có độ phổ biến và thành công nhất, phải kể đến như: Lý Dịch Phong, Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Dương Dương.
 


Dương Dương là một trong những ngôi sao 9X nổi tiếng, được yêu mến và có sức ảnh hưởng bậc nhất trên màn ảnh Hoa ngữ.
 

Khác với Lý Dịch Phong đã vào nghề từ rất lâu cùng các tác phẩm gây bão rating Cổ kiếm kỳ đàm, Hoạt sắc sinh hương từ 2014, hay Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm có lượng fan hùng hậu khắp châu Á do xuất thân từ nhóm nhạc thần tượng đình đám EXO, Dương Dương thực sự là một bất ngờ khi có mặt trong danh sách này.

Không những thế, anh còn đang từng bước khẳng định được giá trị thương mại của bản thân khi được liên tiếp tham gia các dự án điện ảnh chất lượng, đầu tư lớn như Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Vũ động càn khôn…, trở thành một trong những gương mặt đại diện được yêu thích nhất trong giai đoạn 2016 - 2017.

Ai mà tin được chàng Giả Bảo Ngọc của Tân hồng lâu mộng cách đây mười năm, cứ ngỡ như ánh sao băng xẹt qua bầu trời nghệ thuật lại có thể lội ngược dòng ngoạn mực và tỏa sáng rực rỡ một lần nữa đến thế.
 


Sau 10 năm, chàng Giả Bảo Ngọc ngày xưa đã có một bước tiến thật dài, thật xa trên con đường nghệ thuật.
 

Trước đó, Dương Dương không tạo được cho khán giả quá nhiều ấn tượng khi thường được “chấm” vào các vai chàng trai thư sinh, tươi trẻ, ngoại hình thanh tú non nớt, chuyên đóng các vai phụ trong loạt phim truyền hình lớn nhỏ như Giai điệu tuổi trẻ, Thời đại E tươi đẹp, Chiến tranh không tin nước mắt, Vô gian đạo

Thậm chí cả vai chính đầu tay Giả Bảo Ngọc không thành công giống như một cái dớp khiến Dương Dương mãi không thể dành được cho mình một dự án đàng hoàng. Phải đến tận 2015, khi nhận lời tham gia bộ phim điện ảnh mang đề tài thanh xuân Tai trái của Tô Hữu Bằng, chàng trai 24 tuổi mới nhận ra con đường phù hợp để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Chính từ thời điểm đó, người ta bắt đầu nhớ đến Dương Dương với hình tượng nam sinh trong trẻo, ấm áp như mối tình đầu.
 


Trở lại màn ảnh rộng sau một thời gian tập trung vào phim truyền hình, Dương Dương chiếm trọn trái tim người xem trong bộ phim điện ảnh Tai trái của đạo diễn Tô Hữu Bằng nhờ tạo hình thư sinh và diễn xuất ngày càng “chín”.
 


Tiếp sau đó, dự án Thiếu nữ toàn phong là bước đà quan trọng của Dương Dương trong hành trình chiếm trọn trái tim khán giả.

 

Dự án Thiếu nữ toàn phong mở đầu cho khung giờ thanh xuân của đài Hồ Nam vốn không nhận được nhiều quan tâm bỗng tạo nên cơn sốt bất ngờ, trở thành bệ phóng tên tuổi cho dàn diễn viên “mới toanh” như Hồ Băng Khanh, Ngô Lỗi, Đàm Tùng Vận…, và Dương Dương cũng không phải ngoại lệ.

Nhân vật đại sư huynh trong nóng ngoài lạnh, nghiêm khắc nhưng ấm áp, luôn có mặt để an ủi chở che Bách Thảo đã thực sự làm tan chảy trái tim của vô số khán giả. Một vai diễn đo ni đóng giày, đẹp đến từng cái liếc mắt, chau mày ấy cũng đem lại cho Dương Dương cơ hội mới với bộ phim chuyển thể đình đám Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.
 


Nhưng chỉ đến khi Yêu em từ cái nhìn đầu tiên lên sóng, cái tên Dương Dương mới thực sự trở thành hiệu ứng đặc biệt trên màn ảnh nhỏ.
 

Nếu Nhược Bạch trong Thiếu nữ toàn phong là dấu mốc quan trọng đưa chàng trai Xử nữ quay lại với vòng cạnh tranh khắc nghiệt của làng giải trí, thì đại thần Tiêu Nại của Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là bước đột phá đưa anh tới vị trí đỉnh cao.

Sánh đôi cùng nàng Bối Vy Vy Trịnh Sảng, bộ phim một lần nữa phá mọi kỷ lục phát sóng mà tiền bối Chung Hán Lương - Đường Yên (Bên nhau trọn đời) và Trương Hàn - Triệu Lệ Dĩnh (Sam Sam đến rồi) đã đạt được trong các tác phẩm chuyển thể do Cố Mạn chấp bút trước đó. Hiệu ứng Tiêu Nại - Vy Vy mạnh mẽ đến độ khán giả còn mong Dương Dương và Trịnh Sảng thực sự yêu nhau ngoài đời thực.
 


 

Danh tiếng đến quá nhanh chỉ trong hai năm cũng kéo theo nhiều dư luận trái chiều về cả ngoại hình lẫn tài năng của chàng trai trẻ. Không ít người cho rằng Dương Dương chỉ là bình hoa di động, diễn xuất khô cứng, thiếu linh hoạt.

Tuy nhiên nếu thực sự theo dõi sự nghiệp trong những năm qua, một điều rất dễ nhận ra là phần lớn các vai diễn của anh đều theo đuổi hình tượng thâm trầm, cái khó ở chỗ cần hết sức tinh tế để khắc họa được sự nhiệt tình mà hờ hững khi kịch bản yêu cầu biểu cảm có hạn.

Đáp lại những chỉ trích khắc nghiệt từ khán giả khó tính, Dương Dương chỉ im lặng miệt mài trau dồi kỹ năng diễn xuất, thậm chí từ chối mọi hợp đồng quảng bá suốt nửa năm trời và cơ hội làm việc với đạo diễn Trương Nghệ Mưu để tập trung cho vai chính trong bộ phim mới Vũ động càn khôn. Anh chứng tỏ được một điều rằng, tranh cãi không làm mình trở nên xuất sắc, mà diễn viên thì nên lấy tác phẩm ra để nói chuyện.
 


Dương Dương sẵn sàng chịu thương tích khi đóng Vũ động càn khôn.
 


Tác phẩm do anh và Trương Thiên Ái đóng chính đang được khán giả vô cùng chờ đợi.

 

Điều này càng làm người hâm mộ càng thêm kỳ vọng bởi những biểu hiện xuất sắc trong bộ phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa sắp ra mắt vào tháng 7 tới. Trong tác phẩm điện ảnh này, Dương Dương sẽ vào vai Thái tử thiên tộc Dạ Hoa và bắt đầu mối tình trải qua bao sinh tử với Thượng thần cửu vỹ hồ ly Bạch Thiển (Lưu Diệc Phi).

Sự thành công quá lớn từ phiên bản truyền hình đầu năm nay sẽ vừa là áp lực khi không tránh khỏi việc hai phiên bản sẽ bị đem ra so sánh, nhưng cũng là thách thức, là cơ hội để anh chứng tỏ bản thân với quyết tâm đem đến một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ cho nhân vật truyền kỳ si tình bậc nhất tứ hải bát hoang này.
 


Liệu Dương Dương có vượt qua được cái bóng quá lớn của đàn anh Triệu Hựu Đình khi vào vai Dạ Hoa trong Tam sinh tam thế bản điện ảnh?
 


Câu trả lời sẽ có trong mùa hè năm nay.

 

Khán giả có thể nhận ra sự thay đổi chóng mặt và thành công choáng ngợp chỉ trong hai năm qua của Dương Dương, nhưng để đổi lại điều ấy là mười năm kiên trì, nỗ lực không mệt mỏi, rơi biết bao mồ hôi, đổ biết bao nhiêu máu ở phía sau hậu trường. Dẫu vẫn còn những hạn chế và mới chỉ đang bắt đầu bước tiếp con đường mới trong sự nghiệp diễn xuất, nhưng với những gì đã có suốt chặng đường qua, Dương Dương nhất định sẽ không làm phụ lòng người hâm mộ.
 


Theo Saostar


dạ hoa Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Tin tức mới nhất