Dượng hiếp dâm cháu gái ở TP.HCM: Kết cục sau 8 lần hoãn xét xử

Trước đó, HĐXX đã nhiều lần hoãn xét xử, trả hồ sơ vụ án để điều tra lại vì bị cáo thay đổi lời khai.

Ngày 16/8, Toà gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Hào (SN 1992; ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) 15 năm tù giam về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và 5 năm tù giam về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ 13 đến dưới 16 tuổi"; tổng mức hình phạt là 20 năm tù giam. Vụ án được xét xử kín.

Trước đó, sau 8 lần hoãn xét xử, ngày 7/7, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm. Quá trình xét hỏi, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa.

Trước đó, HĐXX cũng đã 4 lần trả hồ sơ vụ án vì bị cáo thay đổi lời khai. Hào chỉ thừa nhận có giao cấu với H. 1 lần tại đồng cỏ.

Cáo trạng thể hiện Hào là em rể anh Minh, hai nhà sát vách nhau. Vào tháng 6-2016, Hào đã xâm hại tình dục con anh Minh là cháu H. (SN 2004) trong lúc cháu đang ngủ cùng bà nội và anh trai trên ván gỗ trong nhà Hào.

Dượng hiếp dâm cháu gái ở TP.HCM: Kết cục sau 8 lần hoãn xét xử-1
Bị cáo Lê Minh Hào tại phiên xét xử

Sau đó, Hào đe dọa H. không được kể cho ai, nếu không sẽ cho H. nghỉ học. Lợi dụng sự non nớt của một đứa trẻ mới hơn 12 tuổi, Hào đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục H. trong thời gian dài.

Một đêm đầu tháng 4/2019, Hào kéo cháu H. ra đồng cỏ vắng để tiếp diễn hành vi đồi bại của mình. Nghe tiếng mẹ H. đi tìm con, Hào bỏ chạy.

Ngày hôm sau, anh Minh dắt H. đến công an xã để tố cáo Hào. Hai tháng sau, Hào bị bắt tạm giam.

Theo VKSND TP.HCM, căn cứ biên bản làm việc, bản tự khai, biên bản ghi lời khai tại công an xã và cơ quan cảnh sát điều tra, Hào đều khai nhận nhiều lần giao cấu với cháu H. Những lời khai này của Hào cũng trùng khớp với các chứng cứ như biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản đối chất giữa bị cáo và bị hại.

Do đó, VKSND TP.HCM khẳng định đủ chứng cứ xác định từ tháng 6-2016 đến cuối năm 2017, Hào đã nhiều lần giao cấu với cháu H. khi cháu dưới 13 tuổi; từ năm 2018 đến tháng 4/2019, Hào nhiều lần giao cấu với cháu H. lúc cháu dưới 16 tuổi.

Theo Ngươi Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/duong-hiep-dam-chau-gai-o-tp-hcm-ket-cuc-sau-8-lan-hoan-xet-xu-20220816152137338.htm

Hiếp dâm

Tin tức mới nhất