Bắt vợ chồng đại gia Thái Bình Đường Nhuệ

Đường Nhuệ đánh người tại trụ sở, cựu Trưởng CA phường: Họp trên tầng không biết

Nguyên Trưởng Công an phường trần tình do đang họp giao ban trên tầng nên không biết việc mẹ con bà Lý bị Đường "Nhuệ" đánh tại trụ sở.

Liên quan tới việc bà Đinh Thị Lý (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) tố cáo, năm 2017, con trai bà bị Đường "Nhuệ" và đàn em đánh vỡ xương hàm ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP Thái Bình), ông Nguyễn Công Tản – nguyên Trưởng Công an phường Trần Lãm cho biết, sự việc xảy ra từ nhiều năm trước, chi tiết cụ thể bản thân ông không nhớ.

Theo chia sẻ của ông Tản, sau khi vụ việc xảy ra, ông làm báo cáo gửi Công an TP Thái Bình và nói PV gặp Trung tá Cao Giang Nam – Phó trưởng Công an TP Thái Bình để xin báo cáo ông từng viết nhiều năm trước.

Đường Nhuệ đánh người tại trụ sở, cựu Trưởng CA phường: Họp trên tầng không biết-1
Anh Mai Thế Duy (con bà Lý) bị vỡ xương hàm mặt cầu lồi bên phải, phải phẫu thuật, tỷ lệ thương tật 15%. (Ảnh: NVCC)

Khi được hỏi về việc bà Lý cho rằng, lúc bị Đường "Nhuệ" hành hung bà hô hoán công an can thiệp, giúp đỡ nhưng không ai có động thái gì, nguyên Trưởng Công an phường Trần Lãm phủ nhận: “Kêu cứu là của bà Lý nói, còn thực sự không có việc đó xảy ra.

Thời điểm đó, chúng tôi đang giao ban trên tầng nên không nắm được gì. Khi chúng tôi xuống, bà Lý nói con của bà bị Nguyễn Xuân Đường và nhiều 'tay chân' đánh. Việc bà Lý kêu cứu sau khi mở cửa là không có.

Tại đơn vị, nếu giả sử chúng tôi biết mà không can thiệp thì khác nhưng chúng tôi không biết việc đó. Cả một đơn vị mà việc xảy ra như vậy chúng tôi biết nhưng không có ý kiến gì là hoàn toàn không đúng”.

Cũng theo ông Tản, ngay sau đó, ông gọi điện báo cáo lãnh đạo Công an TP Thái Bình để kết hợp điều tra, làm rõ vụ việc cũng như lấy lời khai của bà Lý cùng những người liên quan.

Khi được hỏi về việc, thời điểm ông Tản họp giao ban từ trên tầng đi xuống phải chăng Đường “Nhuệ” và đàn em đã rời hết khỏi trụ sở, ông Tản trả lời dứt khoát: “Việc đó tôi không quan tâm. Liên quan việc đó cứ gặp anh Nam, Phó trưởng Công an TP Thái Bình trả lời, cần thiết xin báo cáo của tôi để nghiên cứu”.

Ngoài ra, ông Tản cũng phủ nhận việc ông đứng ra đề nghị giảng hòa giữa bà Đinh Thị Lý và Đường “Nhuệ” sau khi mẹ con bà Lý bị đánh tại trụ sở công an phường.

Theo lý giải của ông, Công an TP Thái Bình tiếp cận hồ sơ vụ việc, tiếp cận các bên liên quan, đồng thời đưa con trai bà Lý là anh Mai Thế Duy đi giám định thương tích. Ít nhất 5-7 ngày sau mới có kết quả.

Trong vụ việc xảy ra tại phường Trần Lãm, Công an TP Thái Bình trực tiếp thụ lý, phường chỉ giải quyết ban đầu, sau đó hỗ trợ, giúp việc chứ không trực tiếp làm bất cứ việc gì.

Không có chuyện tôi đứng ra giảng hòa, tôi có được làm việc đó đâu. Công an TP Thái Bình yêu cầu làm gì chúng tôi làm đó vì xảy ra ở đơn vị tôi. Đó là nguyên tắc điều tra và làm việc. Liên quan cán bộ, đơn vị tôi thì cán bộ Công an thành phố giải quyết mới khách quan được”, ông Tản khẳng định lại.

Trả lời về vụ việc, Trung tá Cao Giang Nam – Phó Trưởng Công an TP Thái Bình chỉ nói ngắn gọn rằng, trước đây Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án, tuy nhiên sau đó do chưa đủ cơ sở nên tạm đình chỉ, khi nào có đủ cơ sở sẽ tiếp tục xử lý.


Video: Hàng xóm kể bị Đường "Nhuệ" đánh đập, dọa giết ngay tại trụ sở công an

Liên quan vụ việc này, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình vừa ra quyết định phục hồi điều tra vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014.

Trong vụ việc này, nạn nhân được xác định là hai mẹ con bà Đinh Thị Lý và Mai Thế Duy.

Cụ thể, qua công tác điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 14/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10 ngày 5/7/2015 của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích", xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm để điều tra.

Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo Công an TP Thái Bình phối hợp chặt chẽ Viện KSND TP Thái Bình điều tra, xử lý vụ án theo quy định.

Trước đó, bà Đinh Thị Lý phản ánh với VTC News, gia đình bà và Nguyễn Xuân Đường không có bất kỳ liên quan đến nhau về vấn đề tài chính, tiền bạc. Tuy nhiên, vào tháng 11/2014, Đường cho “đàn em” đến nhà bà vây ráp yêu cầu trả nợ cho một người tên Nguyễn Thị Thanh Giang (trú Hà Nội).

Sau đó, bà Lý gọi Cảnh sát 113 tới để giải cứu, nhưng nhóm này vẫn chửi và ném đồ vật vào nhà. Chúng khống chế ô tô của bà Lý đỗ ngoài đường, không cho bất cứ ai ra ngoài và tiếp tục ngồi ở đó suốt đêm, đến sáng hôm sau mới rời đi.

Sáng 18/11/2014, con trai bà Lý là Mai Thế Duy (SN 1988) đưa mẹ và Nguyễn Thị Thanh Giang (thường trú tại Hà Nội) lên trụ sở Công an phường Trần Lãm để đối chất.

Đường Nhuệ đánh người tại trụ sở, cựu Trưởng CA phường: Họp trên tầng không biết-2
Căn nhà bà Lý nơi Đường Dương cùng đàn em đến đe dọa, uy hiếp.

Thời điểm họ vào phòng tiếp dân, có 7 đàn em của Đường "Nhuệ" cũng đang có mặt. Khoảng 15 phút sau, Đường xuất hiện, cho đàn em khép cửa lại.

Bà Lý kể, khi vào phòng tiếp dân, Đường lăng mạ, chửi bới và hành hung mẹ con bà. Anh ta khoác tay vào cổ nạn nhân, ghì ngực, siết cổ, đánh hất vào xương hàm.

Đường đánh tôi thế nào thì đánh con trai tôi như thế, nhưng với tôi thì nhẹ nhàng hơn. Hắn còn nhổ bọt vào mặt tôi, lăng mạ, mạt sát tôi, người phụ nữ có 7-8 đứa cháu, trước mặt con trai. Sau đó, đàn em của Đường mở cửa, tôi chạy ra ngay và hô hoán công an can thiệp, giúp đỡ nhưng không ai có động thái gì.

Sau đó, tôi trình báo tới Công an TP Thái Bình, mẹ con tôi được Công an TP Thái Bình đưa đi kiểm tra thương tật. Kết quả con trai tôi bị vỡ xương hàm mặt cầu lồi bên phải, phải phẫu thuật", bà Lý nói.

Người phụ nữ này cho biết, một ngày sau buổi ra phường, nhóm giang hồ tiếp tục đến nhà bà chửi rủa, đập phá camera. Hơn tháng rưỡi sau, vào ngày 5/1/2015, Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích.

Đúng 6 tháng sau đó, ngày 5/7/2015, Công an TP Thái Bình lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án trên với lý do "chưa xác định được bị can trong vụ án" và "hết thời hạn điều tra".

Văn bản do Thiếu tá Cao Giang Nam, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ký.

Hơn 5 năm qua, bà Lý gửi đơn kiến nghị, kêu cứu đến rất nhiều cơ quan chức năng từ địa phương đến Trung ương để bảo vệ quyền lợi cho mẹ con mình.

Theo VTC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/an-ninh-hinh-su/duong-nhue-danh-nguoi-tai-tru-so-cuu-truong-ca-phuong-hop-tren-tang-khong-biet-ar537590.html

Nguyễn Xuân Đường Đường Nhuệ Thái Bình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt vợ chồng đại gia Thái Bình Đường Nhuệ