Bắt vợ chồng đại gia Thái Bình Đường Nhuệ

Đường Nhuệ rụt rè khai báo tại tòa, đã rất khác xưa

Khác với sự nghênh ngang trước đây, Đường Nhuệ xuất hiện trong phiên tòa với sự rụt rè, già đi trông thấy.

Sáng ngày 11/5/2020, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản liên quan đến vợ chồng bà Phạm Thị Quyết và ông Nguyễn Văn Lẫm (chủ Công ty Lâm Quyết) ở Thái Bình.

Trong vụ án này, Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) được triệu tập tới tham dự phiên tòa với vai trò là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Do đang bị tạm giam ở vụ án khác nên sáng ngày 11/5/2020, Đường Nhuệ được cơ quan chức năng đưa đến phiên tòa bằng xe chuyên dụng, ngồi ở phòng xử riêng, có sự giám sát của cán bộ quản lý.

Đường Nhuệ rụt rè khai báo tại tòa, đã rất khác xưa-1

Thông qua hình ảnh trực tiếp, mở đầu phiên tòa, Đường Nhuệ làm thủ tục kiểm tra căn cước. Trái với vẻ nghênh ngang trước kia, Đường Nhuệ trong bộ quần áo xanh tỏ ra rụt rè, khai báo có phần vấp váp.

Một trong những người liên quan tới vụ án này là Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến 'Trắng', người được cho là con nuôi Đường Nhuệ) cũng được triệu tập. Tuy nhiên,khi HĐXX tiến hành mở đầu phiên xét xử, Tiến "Trắng" vẫn chưa xuất hiện tại tòa.

Trong vụ án này, có 5 luật sư bào chữa cho vợ chồng chủ Công ty Lâm Quyết. Theo cáo trạng, vợ chồng ông Lẫm có vay của một người số tiền 900 triệu đồng, tài sản thế chấp là chiếc ô tô 4 chỗ.

Ông Lẫm cam kết với bên cho vay sẽ không sang nhượng tài sản thế chấp nếu như chưa có sự đồng ý của bên cho vay.

Tuy nhiên, một thời gian sau ông Lẫm bán chiếc ô tô này cho người khác. Người cho ông Lẫm vay tiền nói rằng không biết việc bán tài sản của ông Lẫm.

Sau đó, Đường Nhuệ đã cho đám đàn em do Tiến "Trắng" cầm đầu tới nhà ông Lẫm đòi nợ, trấn áp tài sản tại Công ty Lâm Quyết.

Ông Lẫm làm đơn tố cáo Đường Nhuệ cùng đám đàn em vì cho rằng mình không có mối quan hệ về mặt tiền bạc với Đường Nhuệ và đám đàn em nên việc đập phá tài sản của gia đình là trái pháp luật.

Tuy nhiên, sau khi tố cáo, vợ chồng ông Lẫm bà Quyết lại bị khởi tố tội danh lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản. Tại phiên tòa sơ thẩm năm 2019, ông Lẫm bị kết án 14 năm tù, bà Quyết bị kết án 13 năm tù.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baodatviet.vn/phap-luat/phap-dinh/duong-nhue-rut-re-khai-bao-tai-toa-da-rat-khac-xua-3401870/

Nguyễn Xuân Đường Đường Nhuệ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt vợ chồng đại gia Thái Bình Đường Nhuệ