Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết

Khắp con phố, tuyến đường của Hà Nội đều vắng tanh, hàng quán đóng cửa im lìm,… thủ đô lúc này không khác gì sáng sớm mùng 1 Tết.

Khi dịch Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp, hầu hết các hoạt động buôn bán, kinh doanh, vui chơi, giải trí không thiết yếu đều phải dừng hoạt động.

Những con phố vốn dĩ đông đúc, xe cộ ùn ùn qua lại, quán xá tấp lập người ra vào, giờ tan tầm thì inh ỏi còi xe bỗng chốc lại trở nên vắng vẻ, thanh bình đến lạ.

Đặc biệt trong đó phải nhắc đến con phố Phan Đình Phùng. Mới đây, một cư dân mạng đã chụp được khoảnh khắc con đường lúc 12h trưa nhưng lại vắng lặng, chẳng có mấy ai qua lại. Chính vì vậy mà con đường vốn cổ kính lại thêm phần đìu hiu, đượm buồn.

Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-1
Đúng 12h trưa trên con đường đẹp nhất Hà Nội (Ảnh: Nguyen Xuan Dat)

Được biết, phố Phan Đình Phùng ngày thường là một con phố đông đúc nhộn nhịp, thu hút rất nhiều người đến đây chụp hình. Đặc biệt mùa này còn có một số cây bắt đầu thay lá nên khung cảnh lại càng đẹp và lãng mạn hơn bao giờ hết.

Nhưng trước tình hình dịch bệnh con đường trở nên vắng vẻ đến lạ. 12h trưa là thời điểm nhiều người qua lại, di chuyển đi về, vậy mà con phố vẫn như đang "ngủ đông" trong những ngày Tết Nguyên đán.

Phan Đình Phùng vốn là con phố lãng mạn nhất nhì ở Hà Nội với hai hàng sấu rợp bóng mát mỗi khi hè về. Không những vậy, cung đường này còn là điểm đến tham quan, chụp ảnh, check-in của nhiều người.

Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-2
Hình ảnh con phố ngày thường (Ảnh: Lao Động)

Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-3Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-4
Là nơi chụp ảnh của rất nhiều người (Ảnh: Lao Động)

Ngày này những năm trước, chạy xe dọc theo con đường Phan Đình Phùng, người ta còn xao lòng trước vẻ đẹp tinh khôi, dịu dàng của những gánh loa kèn. Hay ngắm khoảnh khắc giao mùa bằng cách đi dạo dưới những hàng cây thay lá, ngắm nhìn khoảnh khắc tuyệt đẹp, nhiều người cảm thấy lòng bình yên.

Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-5
(Ảnh: Dulich24)

Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-6
(Ảnh: Lao Động)

Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-7
Những gánh hoa loa kèn là đặc trung mùa này ở Hà Nội (Ảnh: dulich24)

Không chỉ đợt dịch lần này, các đợt dịch trước Hà Nội cũng đã trải qua khung cảnh trầm lặng, ngay đến cả nhưng con phố sầm uất cũng thưa thớt người qua lại. 

Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-8
(Ảnh: Khánh Chi)

Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-9
Hồ Gươm vắng bóng người qua lại (Ảnh: Gia đình và Xã hội)

Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-10
Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-11Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-12Đường phố Hà Nội 12h trưa vắng lặng như mùng 1 Tết-13
(Ảnh: Gia đình và Xã hội)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duong-pho-ha-noi-12h-trua-vang-lang-nhu-mung-1-tet-n-263052.html

Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao