'Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại' bị đồng nghiệp hủy hoại dung nhan

Diễn quá đạt vai Dương Quý Phi, Lâm Phương Bình nhiều lần bị hãm hại vì quá xinh đẹp lại nổi tiếng.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại

Lâm Phương Bình tham gia bộ phim đầu tay chỉ khi mới 16 tuổi. Với khả năng diễn xuất tốt cùng vẻ ngoài ưa nhìn, cô đã nhanh chóng được chú ý và ngày càng nổi tiếng.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại bị đồng nghiệp hủy hoại dung nhan-1
Nữ diễn viên nhanh chóng trở nên nổi tiếng

Năm 1987, đoàn phim Đường Minh Hoàng lựa chọn diễn viên cho quá trình quay phim kéo dài gần 3 năm. Ngay từ khi vừa phát sóng những tập đầu, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi và phản ứng tích cực của khán giả, đặc biệt là vai diễn Dương Ngọc Hoàn do Lâm Phương Bình thủ vai.

Dương Quý Phi vốn là nhân vật có thật và là phi tần được Đường Huyền Tông sủng ái. Dương Quý Phi được xếp vào danh sách Tứ đại mỹ nhân cùng Tây Thi, Vương Chiêu Quân và Điêu Thuyền. Mỗi lần các nhà làm phim về Dương Quý Phi, nhan sắc của nữ diễn viên đảm nhận vai diễn này lại thu hút sự quan tâm của khán giả.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại bị đồng nghiệp hủy hoại dung nhan-2
Lâm Phương Bình với vai diễn kinh điển Dương Quý Phi.

Dương Quý Phi của Lâm Phương Bình được khán giả Trung Quốc khen ngợi là giống với sử sách và có vẻ đẹp xuất sắc. Để giành được vai diễn này, Lâm Phương Bình phải vượt qua gần 1.700 người cùng tuyển vai.

Đặc biệt, khi nhận lời tham gia bộ phim này, Lâm Phương Bình có dáng người gầy, cao nên cô buộc phải tăng thêm 15kg để đảm bảo tạo hình nhân vật.

Lâm Phương Bình chia sẻ kế hoạch tăng cân không dễ dàng bởi mỗi khi nhìn thấy đồ ăn, cô lại thấy nôn nao. Mỗi bữa, Lâm Phương Bình phải ăn 14 chiếc bánh bao hấp và ăn thêm hai quả trứng trước khi đi ngủ.

Ngoài việc phải tăng cân, Lâm Phương Bình còn được yêu cầu học thêm khiêu vũ. Cả 7 điệu múa trong phim đều do chính nữ diễn viên tự thực hiện mà không cần người đóng thế.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại bị đồng nghiệp hủy hoại dung nhan-3
Cô sở hữu vẻ ngoài trong sáng

Vai diễn Dương Quý Phi là một kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Lâm Phương Bình. Vai diễn này cũng mang lại vinh quang cho cô khi giúp cô giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Ưng 1993.

Sau khi Đường Minh Hoàng đóng máy, cô góp mặt trong Tình định Thiếu Lâm Tự và vai diễn này lại yêu cầu cô giảm cân cấp tốc. Việc tăng giảm cân trong thời gian ngắn khiến Lâm Phương Bình gặp vấn đề sức khỏe, phải nhập viện.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại bị đồng nghiệp hủy hoại dung nhan-4
Nhan sắc xinh đẹp của Lâm Phương Bình 

Lâm Phương Bình nhận được sự mến mộ của khán giả nhưng cũng nhận không ít sự ghen tị của các đồng nghiệp cùng lứa. Nữ diễn viên từng suýt bị hủy hoại dung nhan trong một tai nạn ở phim trường khi cô đang vào nhà tắm, một chiếc ly thủy tinh bất ngờ rơi xuống trước mặt, cô chỉ bị thương ở ngoài da.

"Chỉ một chút nữa, nó đã cắt đứt mũi của tôi. Lúc đó, tôi sợ hãi đến mức toàn thân bất động như chết", Lâm Phương Bình chia sẻ.

Sau đó, bộ phận an ninh đã vào cuộc tiến hành điều tra và kết luận kẻ xấu đã trốn trong phòng tắm nữ, vì ghen tuông và sinh lòng đố kỵ với nàng Dương Quý Phi họ Lâm, nên đã cố tình dàn dựng vụ việc để hãm hại cô.

Cô tiếp tục bị một người khác tố lộ ảnh khỏa thân. Tuy nhiên, đạo diễn đoàn làm phim sau đó đã nhờ một nhiếp ảnh gia xác minh tính xác thực của những bức ảnh.

Sau khi kiểm tra, người này tuyên bố rõ ràng: "Người phụ nữ trong ảnh không phải Lâm Phương Bình. Ai đó đã mô phỏng lại hình ảnh của cô bằng một cuốn lịch khỏa thân của Nhật Bản. Người trong ảnh tóc dài còn Lâm Phương Bình tóc ngắn hơn".

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại bị đồng nghiệp hủy hoại dung nhan-5

Lâm Phương Bình kết hôn với Lý Lăng năm 1987 – một nghệ sĩ tài năng của Nhạc viện Thẩm Dương, Trung Quốc. Sau khi con trai Lâm Phương Bình và Lý Lăng chào đời. Lý Lăng được chuyển giao công tác về Dàn nhạc Điện ảnh Trung Quốc với vai trò chỉ huy. Từ đó, vợ chồng Lâm Phương Bình có thời gian ở bên nhau sau nhiều năm xa cách.

Lựa chọn giải nghệ để chăm sóc gia đình

Sau khi con trai được một tuổi, Lâm Phương Bình quay trở lại đóng phim. Cô góp mặt trong một số bộ phim như Yến Tử Lý Tâm, Bạch phát ma nữ, Hiệp Nữ Sấm Quan Đông, Huệ An Nữ…

Tuy nhiên, cô bị thương nặng cộng với chấn thương cũ tái phát, nữ diễn viên gần như bị liệt, ảnh hưởng tới sinh hoạt. Năm 2003, Lâm Phương Bình lặng lẽ giải nghệ trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại bị đồng nghiệp hủy hoại dung nhan-6
Lâm Phương Bình hạnh phúc với ông xã suốt hơn 30 năm qua.

Sau khi trở về với gia đình, Lâm Phương Bình toàn tâm toàn ý chăm sóc con trai và hỗ trợ chồng trong sự nghiệp. Con trai Lý Thiên Đồng của nữ diễn viên là một thần đồng piano khi mới 6 tuổi.

Với sự hỗ trợ của Lâm Phương Bình, chồng cô cũng thăng hoa và ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp, trở thành nhạc trưởng cấp quốc gia và từng là tổng chỉ huy dàn nhạc một chương trình nổi tiếng của đài CCTV (Trung Quốc) trong nhiều năm.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại bị đồng nghiệp hủy hoại dung nhan-7
Lâm Phương Bình bên con trai.

Hiện tại, "Nàng Dương Quý Phi" đẹp nhất màn ảnh đang dành thời gian chăm sóc bản thân, đọc sách, sáng tác thơ. Ngoài tuổi 50, Lâm Phương Bình vẫn duy trì được vẻ ngoài quyến rũ và cuộc sống kín tiếng. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2021, nữ diễn viên xinh đẹp nói rằng, cuộc đời cô hiện tại rất bình yên và viên mãn.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/duong-quy-phi-dep-nhat-moi-thoi-dai-bi-dong-nghiep-do-ky-huy-hoai-dung-nhan-502022210365195.htm

Lâm Phương Bình diễn viên

Tin tức mới nhất