Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại: Bị hãm hại vì ghen ghét, chồng tặng 632 bức thư tình

Giải nghệ từ nhiều năm trước nhưng vai diễn Dương Quý Phi của Lâm Phương Bình vẫn là hình tượng chưa nữ diễn viên nào có thể đánh bại.

Thập niên 1980-1990, Lâm Phương Bình là ngôi sao sáng trong giới phim ảnh. Cô được mô tả đẹp như tiên nữ bất tử với khí chất lạnh lùng bậc nhất làng giải trí. Thế nhưng khi đang ở lúc nổi tiếng nhất, cô lại lặng lẽ giải nghệ, để lại cho người hâm mộ sự tiếc nuối vô hạn.

Đã gần 20 năm kể từ khi thời kỳ vàng son trôi qua, Lâm Phương Bình có cuộc sống như thế nào? Liệu cô có vui với quyết định của mình năm xưa?

Lâm Phương Bình sinh năm 1965 ở thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Lâm Phương Bình có dáng người cao ráo, gầy gò đúng chất con gái thời đó. Lên 16 tuổi, Lâm Phương Bình đóng bộ phim đầu tay mang tên U cốc luyến ca.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại: Bị hãm hại vì ghen ghét, chồng tặng 632 bức thư tình-1
Nhờ kỹ năng diễn xuất được rèn luyện từ bé cộng với ngoại hình nổi bật, cô nhanh chóng trở nên nổi tiếng

Sự thành công của Lâm Phương Bình lúc đó khiến nhiều người ghen ghét. Một ngày nọ, khi đang trong giờ nghỉ ở phim trường, Lâm Phương Bình đi ngang qua phòng tắm, bất ngờ một tấm kính lớn từ đâu rơi xuống, đập vào ngón chân cô và vỡ vụn.

"Chỉ một chút nữa, nó đã cắt đứt mũi của tôi. Lúc đó, tôi sợ hãi đến mức toàn thân bất động như chết", Lâm Phương Bình chia sẻ. Tuy nhiên, cô đã không tiết lộ gì về câu chuyện này với giới truyền thông.

Bộ phận an ninh đã vào cuộc tiến hành điều tra và kết luận kẻ xấu đã trốn trong phòng tắm nữ, vì ghen tuông và sinh lòng đố kỵ với nàng Dương Quý Phi họ Lâm nên đã cố tình dàn dựng vụ việc để hủy hoại dung nhan của cô.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại: Bị hãm hại vì ghen ghét, chồng tặng 632 bức thư tình-2
Lâm Phương Bình từng bị ghen ghét đến mức định hủy dung nhan.

Chưa dừng lại ở đó, khi phim đang quay được nửa chặng đường, một người khác đã tung ra những bức ảnh khỏa thân của Lâm Phương Bình khiến cô bị mọi người trong đoàn bàn tán xôn xao. Lúc này, Lâm Phương Bình gần như suy sụp không biết ai là người sắp đặt sự cố trên.

Đạo diễn đoàn làm phim đã nhờ một nhiếp ảnh gia xác minh tính xác thực của những bức ảnh. Sau khi kiểm tra, người này tuyên bố rõ ràng: "Người phụ nữ trong ảnh không phải Lâm Phương Bình. Ai đó đã mô phỏng lại hình ảnh của cô bằng một cuốn lịch khỏa thân của Nhật Bản. Người trong ảnh tóc dài còn Lâm Phương Bình tóc ngắn hơn".

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại: Bị hãm hại vì ghen ghét, chồng tặng 632 bức thư tình-3

Lần quay phim đầu tiên đã để lại một trải nghiệm khó quên cho Lâm Phương Bình. Nhưng, cô cũng đã mang về cho mình một may mắn duy nhất đó là cô gặp được Lý Lăng, một người tài năng trong Khoa Chỉ huy và Sáng tác của Nhạc viện Thẩm Dương.

Lý Lăng đến từ Thẩm Dương, sở hữu ngoại hình đẹp trai và tài năng. Cả hai đều để lại ấn tượng tốt cho nhau trong lần đầu gặp gỡ.

Sau khi U cốc luyến ca kết thúc, Lâm Phương Bình và Lý Lăng thường hẹn hò riêng. Lý Lăng còn viết thư cho Lâm Phương Bình, tuy không trực tiếp nói lời yêu nhưng các dòng chữ đều chứa đựng sự dịu dàng anh dành cho cô.

Dẫu vậy tính đến năm 1987, Lâm Phương Bình nhận được tổng cộng 632 bức thư tình từ Lý Lăng. Những lá thư đầy ắp yêu thương này giống như một cơn lốc tình yêu thổi đến trong lòng cô. Vào tháng 7 cùng năm, cả hai đã kết hôn trong bí mật.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại: Bị hãm hại vì ghen ghét, chồng tặng 632 bức thư tình-4

Có người lo lắng cho cuộc tình của Lâm Phương Bình và Lý Lăng khi người đẹp chính thức bước vào showbiz đầy cám dỗ. Trong những năm tiếp theo, cô ngày càng nổi tiếng trong làng giải trí khi liên tiếp đóng vai chính trong Ngã Môn Đích Điền Dã, An Actress's Dream, Death Visits the Living và nhiều bộ phim khác.

Vì lý do xa cách hai nơi và Lâm Phương Bình đang trong giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp diễn xuất, cặp đôi không vội sinh con. Năm 1991, Lâm Phương Bình nhận lời tham gia bộ phim truyền hình Đường Minh Hoàng, đóng vai Dương Quý Phi.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại: Bị hãm hại vì ghen ghét, chồng tặng 632 bức thư tình-5Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại: Bị hãm hại vì ghen ghét, chồng tặng 632 bức thư tình-6

Sau khi bộ phim phát sóng, từ các con hẻm vắng bóng người đến phố phường sầm uất, nụ cười và vẻ ngoài đa tình của Lâm Phương Bình mê hoặc vô số khán giả. Cô còn được mệnh danh là Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại khi đến nay chưa một nữ diễn viên nào có thể vượt qua.

Cũng nhờ bộ phim này mà Lâm Phương Bình đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong lễ trao giải Kim Ưng do đài truyền hình Trung Quốc tổ chức.

Năm 1995, bộ phim truyền hình Thủy hử được khởi quay. Nhà sản xuất Trương Kỷ Trung đã mạnh dạn mời Lâm Phương Bình đóng vai chính Phan Kim Liên. Nhưng vào thời điểm này, Lâm Phương Bình lại phát hiện mình đang mang thai.

Cô bị vướng vào 2 sự lựa chọn: một bên là con cái, một bên là sự nghiệp? Để giải tỏa căng thẳng cho vợ, Lý Lăng đã mời bố mẹ hai bên cùng tổ chức họp mặt gia đình.

Cả bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng nhất trí khuyên Lâm Phương Bình nên sinh em bé. Vì mong mỏi đứa con này từ lâu lại lo lắng rằng bỏ đứa bé đi mình sẽ không thể có con được nữa nên Lâm Phương Bình đã từ chối vai diễn Phan Kim Liên và chuyên tâm dưỡng thai ở nhà.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại: Bị hãm hại vì ghen ghét, chồng tặng 632 bức thư tình-7

Năm 1996, cậu con trai Lý Thiên Đồng chào đời. Trong năm này, Lý Lăng được chuyển giao công tác về Dàn nhạc Điện ảnh Trung Quốc với vai trò chỉ huy. Song hỷ lâm môn, Lâm Phương Bình và chồng chính thức kết thúc nhiều năm xa cách và đoàn tụ với nhau trong hạnh phúc vô bờ.

Sau khi con trai được một tuổi, Lâm Phương Bình quay trở lại làng giải trí để thỏa mãn niềm yêu thích diễn xuất. Những năm tiếp theo, cô đóng vai chính trong hơn chục bộ phim truyền hình và điện ảnh bao gồm Yến Tử Lý Tâm, Bạch phát ma nữ, Hiệp Nữ Sấm Quan Đông, Huệ An Nữ, bảo vệ vẹn toàn vị trí diễn viên hạng nhất.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại: Bị hãm hại vì ghen ghét, chồng tặng 632 bức thư tình-8

Đúng lúc này, Lâm Phương Bình gặp phải chấn thương cũ do quá trình đóng phim khi xưa. Cụ thể, cô từng phải tăng 15kg để vào vai Dương Quý Phi rồi lại phải giảm cân khi đóng phim Tình địch Thiếu Lâm Tự. Việc tăng cân và giảm cân không kiểm soát đã khiến cơ thể Lâm Phương Bình bị tổn hại rất nhiều. Đến khi thực hiện dự án Võ Lâm Kỳ Duyên, eo của cô va phải một tảng đá và gần như bị liệt.

Những người xung quanh khuyên cô đòi tiền bồi thường từ đoàn phim nhưng Lâm Phương Bình không đồng ý. Dần dần, cô không thể ngồi lâu, trên cơ thể thường xuyên xuất hiện những cơn đau khiến cô mất ngủ cả đêm.

Năm 2003, Lâm Phương Bình lặng lẽ giải nghệ. Lý Lăng đã thay tất cả những chiếc giường ở nhà để vợ có thể thoải mái hơn khi ngủ.

Cuộc sống bình yên bên chồng và con trai

Sau khi trở về với gia đình, Lâm Phương Bình toàn tâm toàn ý chăm sóc cho con trai và hỗ trợ chồng trong sự nghiệp. Con trai cô - Lý Thiên Đồng là một thần đồng piano. Cậu từng giành giải nhì cuộc thi piano "All-Star" Bắc Kinh khi mới 6 tuổi.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại: Bị hãm hại vì ghen ghét, chồng tặng 632 bức thư tình-9

Năm lên 9, Lý Thiên Đồng đạt giải nhất cuộc thi piano toàn quốc "Hope Cup", và trúng tuyển chuyên ngành piano của Nhạc viện Trung ương ở Bắc Kinh với thành tích thủ khoa đầu vào. Với sự hỗ trợ của Lâm Phương Bình, ông xã Lý Lăng cũng vươn lên thành nhạc trưởng cấp quốc gia và từng là tổng chỉ huy dàn nhạc một chương trình nổi tiếng của CCTV trong nhiều năm.

Chứng kiến con trai lớn lên từng ngày, ông xã lại thăng tiến, Lâm Phương Bình cũng dần thoát khỏi công việc nội trợ tẻ nhạt và bắt đầu cuộc sống riêng. Nhà của Lâm Phương Bình nằm tại một khu biệt thự ở Bắc Kinh, trong quá trình tu bổ, Lý Lăng đã đặc biệt bố trí phòng tập và phòng làm việc cho vợ.

Mỗi ngày Lâm Phương Bình đều dậy sớm và tập các bài thể dục tại nhà. Buổi sáng, cô đọc, viết, vẽ và sáng tác thơ. Đến nay Lâm Phương Bình đã hơn 50 tuổi. Dù không còn là ngôi sao nổi tiếng với vầng hào quang như xưa nhưng cuộc sống của cô rất dư dả, ổn định, viên mãn và hạnh phúc.

Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại: Bị hãm hại vì ghen ghét, chồng tặng 632 bức thư tình-10

Với Lâm Phương Bình mà nói, cuộc đời cô từng đã nổi tiếng, đạt nhiều giải thưởng xuất sắc, thậm chí có nhiều kiệt tác được lưu truyền. Nhưng trong một cuộc phỏng vấn, Lâm Phương Bình cho biết cô không hối hận hay thất vọng, thậm chí rất hài lòng với cuộc sống bình yên hiện tại!

Theo Thời Đại Plus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/duong-quy-phi-dep-nhat-moi-thoi-dai-bi-ham-hai-vi-ghen-ghet-chong-tang-632-buc-thu-tinh-d248375.html

diễn viên trung quốc Lâm Phương Bình

Tin tức mới nhất