'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy suýt ly hôn vì vợ đại gia hà khắc?

Có 3 quy tắc ngầm trong cuộc hôn nhân của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và nữ tỷ phú nức tiếng.

Là tác phẩm kinh điển, Tây Du Ký 1986 sau 36 năm công chiếu vẫn giữ nguyên sức hút, đời tư của dàn diễn viên cũng vì thế mà được công chúng quan tâm nhiều hơn.

Trong số đó, không thể không nhắc tới Trì Trọng Thụy - người thủ vai Đường Tăng. Vẻ ngoài nhã nhặn cùng lối diễn chân thực giúp sao nam ghi trọn điểm 10 trong mắt công chúng, vụt sáng thành sao hạng A.

Khi đỉnh cao danh vọng đang mở rộng cửa, nam diễn viên bất ngờ thông báo kết hôn với nữ tỷ phú nức tiếng là Trần Lệ Hoa và từ bỏ nghiệp diễn.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy suýt ly hôn vì vợ đại gia hà khắc?-1
Trì Trọng Thụy và vợ - tỷ phú Trần Lệ Hoa

Tại thời điểm mới bên nhau, Trì Trọng Thụy và bà xã hơn 11 tuổi đối mặt với không ít lời đàm tiếu, mỉa mai vì khoảng cách tuổi tác và kinh tế. Trước đồn đoán này, Trì Trọng Thụy cho biết: “Chúng tôi không cần phải giải thích, thời gian sẽ chứng minh tất cả".

Đúng như vậy, sau 32 năm chung sống, cả hai chưa từng cãi vã hay bất hòa.

Để duy trì được hạnh phúc đó, ít ai biết rằng, Trì Trọng Thụy đã luôn phải tuân theo 3 quy tắc do Trần Lệ Hoa đặt ra trong suốt hơn 32 năm, không được làm trái. Đó bao gồm: nói chuyện, ăn uống và ngủ nghỉ.

Cụ thể, về nói chuyện, Trần Lệ Hoa quy định khi nói chuyện không được phép ngắt lời, phải để người khác nói xong rồi mới đáp, không được tùy ý mất bình tĩnh kể cả trong trường hợp cãi vã.

Thứ hai, khi ăn phải tao nhã, giữ đúng chuẩn mực trong lúc ăn; phải đợi mọi người đến đông đủ mới ăn, không ai được ăn trước.

Không khó để Trọng Thụy tuân thủ hai quy tắc này, nhưng đến quy tắc thứ 3 thì nam diễn viên có phần phàn nàn, không vừa ý, nhưng ông vẫn thực hiện vì tôn trọng và yêu thương vợ.

Theo đó, quy tắc số 3 là quy định tư thế ngủ phải đẹp, không được nằm nghiêng mà phải nằm thẳng lưng, ngủ trên giường, một tay có thể đặt trên người, và tay kia có thể đặt trên giường.

Thật khó để có thể đảm bảo rằng cơ thể sẽ không cử động sau khi chìm vào giấc ngủ. Do đó, có lúc Trì Trọng Thụy cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, nghĩ đến tình cảm của cả hai rất sâu nặng, chỉ vì chuyện nhỏ nhặt như vậy mà ly hôn thì quả không đáng. Vì thế, Trì Trọng Thụy cố gắng điều chỉnh lại bản thân để hòa hợp hơn với vợ.

Không chỉ làm theo những quy tắc của bà, ông còn rút lui khỏi làng giải trí để hỗ trợ vợ trong công việc kinh doanh, luôn bao dung và chăm sóc bà xã mọi nơi, mọi lúc.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy suýt ly hôn vì vợ đại gia hà khắc?-2
Bà xã nổi tiếng giàu có của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy vẫn trẻ trung, minh mẫn ở tuổi 81

Ngoài ra, Trần Lệ Hoa vẫn duy trì thói quen dậy sớm hàng ngày, nên Trì Trọng Thụy cũng phải thức dậy đúng 7h00 sáng. Cảm nhận được tình yêu thương của chồng, bà Trần Lệ Hoa cũng rất tôn trọng ông.

Dù là người sắt đá trên thương trường nhưng bà luôn tìm cách "lấy lòng" Trì Trọng Thụy. Khi phát hiện ra chồng có niềm đam mê đặc biệt dành cho gỗ đàn hương, bà Trần đã bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng Bảo tàng gỗ đàn hương cho ông.

Đến nay, đã hơn 32 năm nên duyên vợ chồng và không có con chung, cặp đôi vẫn duy trì được hạnh phúc. Nói về hôn nhân lâu dài, Trần Lệ Hoa cho rằng vợ chồng phải có sự tôn trọng lẫn nhau, bà và Trì Trọng Thụy đã kết hôn 32 năm và chưa bao giờ nói đùa, và họ đều rất tôn trọng quyền riêng tư và luôn sử dụng kính ngữ.

Sau khi kết hôn, Trì Trọng Thụy thường xuyên theo sát bà xã trong những hoạt động thương nghiệp thay vì tiếp tục đóng phim.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy suýt ly hôn vì vợ đại gia hà khắc?-3
Trì Trọng Thụy cùng vợ và 3 người con riêng, 1 người con nuôi của vợ

Đường Tăng Trì Trọng Thụy suýt ly hôn vì vợ đại gia hà khắc?-4
Ông luôn theo sát bên vợ ở mọi nơi

Về mối quan hệ của chồng với gia đình, Trần Lệ Hoa chia sẻ 3 thế hệ trong gia đình rất hòa thuận, các cháu rất quý ông nội.

Theo thống kê của Forbes, năm 2019, bà Trần Lệ Hoa là nữ doanh nhân giàu thứ 3 Trung Quốc, khối tài sản gần 5,8 tỷ USD.

Tạp chí New Fortune công bố danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc năm 2020 và nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa xuất hiện ở vị trí thứ 57.

Hiện, do tuổi cao, công việc kinh doanh của bà được giao cho những người con của mình quản lý. Bà cũng lập di chúc để lại 4/5 tài sản khổng lồ của mình cho chồng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/duong-tang-tri-trong-thuy-suyt-ly-hon-vi-quy-tac-ha-khac-cua-vo-dai-gia-hon-11-tuoi-giau-nhat-tq-502022115193619270.htm

Trì Trọng Thụy Tây Du Ký

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao