Dương Triệu Vũ bị chỉ trích khi cầu nguyện cho nước Mỹ giữa đại dịch Covid-19 mà quên nơi mình đang sống

Ngay sau đó, Dương Triệu Vũ cũng đã lên tiếng giải thích cho dòng trạng thái của mình.

Ngày 28/3, trên fanpage, Dương Triệu Vũ viết dòng trạng thái liên quan đến dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành tại Mỹ. Nam ca sĩ cập nhật số ca nhiễm tăng đột biến tại đất nước này và để lại biểu tượng cầu nguyện.

Việc Mỹ đang trở thành ổ dịch lớn nhất thế giới cũng gióng lên hồi chuông báo động cho việc kiểm soát Covid-19 ở nhiều quốc gia. 

Dương Triệu Vũ bị chỉ trích khi cầu nguyện cho nước Mỹ giữa đại dịch Covid-19 mà quên nơi mình đang sống-1
Dương Triệu Vũ cập nhật số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ.

Giống như nhiều người, Dương Triệu Vũ hết sức quan ngại về dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Việc anh đăng tải dòng trạng thái có đề cập đến số ca nhiễm tăng nhanh tại Mỹ có thể chỉ là tâm lý lo lắng trước vấn nạn không chỉ của riêng ai.

Phía dưới bài viết, nhiều dân mạng cũng cầu mong đại dịch mau chóng qua đi để con người có thể trở lại cuộc sống bình yên.

Tuy nhiên, bài viết của Dương Triệu Vũ đã vấp phải lời trách móc từ một số cư dân mạng. Họ cho rằng, nam ca sĩ lo xa khi nước nhà cũng đang chống chọi với dịch bệnh này nhưng tuyệt nhiên không thấy anh nhắc đến. "Nước nhà sao không thấy lo, đi lo nước bạn vậy anh ơi?", một tài khoản mạng bắt bẻ.

Ngay lập tức, giọng ca 8X đáp trả: "Vấn nạn của cả thế giới, nhân loại nên lo. Việt Nam đang kiểm soát tốt, Mỹ đang dần mất kiểm soát. Tôi cũng là công dân Mỹ, lo được không?".

Một tài khoản khác tiếp tục bình luận ngay sau đó: "Thế anh sinh ra ở đâu thế anh? Bao nhiêu kiều bào gặp nạn là về Việt Nam để được chữa miễn phí là sao anh? Anh không thấy hổ thẹn với quê cha đất tổ à?".

Dương Triệu Vũ bị chỉ trích khi cầu nguyện cho nước Mỹ giữa đại dịch Covid-19 mà quên nơi mình đang sống-2
Dân mạng chỉ trích Dương Triệu Vũ khi thờ ơ với tình hình dịch bệnh nước nhà.

Tuy nhiên có thể nhìn nhận rằng dòng trạng thái của Dương Triệu Vũ chỉ là cập nhật tình hình đến với mọi người. Tâm lý lo lắng có thể hiểu được khi bố mẹ, đa số người thân của nam ca sĩ đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Việc trách móc giọng ca 8X thờ ơ với tình hình dịch bệnh nước nhà có thể là ý kiến chủ quan.

Dương Triệu Vũ bị chỉ trích khi cầu nguyện cho nước Mỹ giữa đại dịch Covid-19 mà quên nơi mình đang sống-3
Ngoài anh trai Hoài Linh đang sống ở Việt Nam, bố mẹ và đa số người thân của Dương Triệu Vũ đều sống ở Mỹ.

Sáng 28/3, Mỹ ghi nhận trên 100.000 ca nhiễm nCoV, tăng gần 17.000 ca so với một ngày trước đó và trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới, vượt xa cả Trung Quốc lẫn Italy. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (27/3) đã chính thức ký gói cứu trợ kinh tế kỷ lục 2.200 tỷ USD trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở quốc gia này.

Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã ghi nhận 174 ca nhiễm Covid-19. 

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duong-trieu-vu-bi-trach-moc-khi-cau-nguyen-cho-nuoc-my-n-216888.html

COVID-19 Dương Triệu Vũ

Tin tức mới nhất