Dương Tử Quỳnh từng đăng quang Hoa hậu Malaysia 40 năm trước

Không chỉ trở thành diễn viên gốc Á đầu tiên thắng giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2023, Dương Tử Quỳnh còn khiến nhiều người bất ngờ khi biết cô từng đăng quang ngôi vị cao nhất của Miss Malaysia World 1983.

Dương Tử Quỳnh (Michelle Yeoh) vừa làm nên lịch sử khi là diễn viên gốc Á đầu tiên thắng hạng mục Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2023 với vai bà chủ tiệm giặt là đi xuyên đa vũ trụ trong Everything Everywhere All At Once.

Ngoài việc nữ diễn viên vượt qua minh tinh Cate Blanchett để giành tượng vàng, nhiều người còn bất ngờ hơn khi biết cô còn từng thi hoa hậu và đăng quang cách đây 40 năm.

Dương Tử Quỳnh từng đăng quang Hoa hậu Malaysia 40 năm trước-1
Trên thảm đỏ Oscar 2023, Dương Tử Quỳnh đã khiến người hâm mộ trầm trồ vì sự trẻ trung trong bộ đầm lông vũ của Dior Haute Couture dù đã tròn 60 từ tháng 8 năm ngoái.

Dương Tử Quỳnh từng đăng quang Hoa hậu Malaysia 40 năm trước-2
Khi "đả nữ" đình đám của điện ảnh châu Á giành tượng vàng, nhiều người còn ngạc nhiên hơn khi biết cô còn rất thành công trong đấu trường nhan sắc.

Dương Tử Quỳnh từng đăng quang Hoa hậu Malaysia 40 năm trước-3
Sinh năm 1962 trong một gia đình gốc Hoa khá giả tại Malaysia, Dương Tử Quỳnh được mẹ đăng ký cho tham gia cuộc thi Miss Malaysia World.

Dương Tử Quỳnh từng đăng quang Hoa hậu Malaysia 40 năm trước-4
Nhờ nhan sắc nổi trội và tài múa ba lê được học từ nhỏ, Dương Tử Quỳnh xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Dương Tử Quỳnh từng đăng quang Hoa hậu Malaysia 40 năm trước-5
Cùng năm, Dương Tử Quỳnh trở thành Hoa hậu Thái Bình Dương và đại diện cho Malaysia tham dự Miss World (Hoa hậu Thế giới). Tuy không lọt top, nữ diễn viên vẫn gây ấn tượng mạnh tại đấu trường nhan sắc lớn của thế giới.

Dương Tử Quỳnh từng đăng quang Hoa hậu Malaysia 40 năm trước-6
Giành được vị trí cao nhất của hai cuộc thi sắc đẹp khi mới chỉ 21 tuổi, Dương Tử Quỳnh sớm lọt vào mắt xanh của nhiều công ty quảng cáo và nhà làm phim nổi tiếng rồi có vai diễn đầu tay năm 1984.

Dương Tử Quỳnh từng đăng quang Hoa hậu Malaysia 40 năm trước-7
Nhờ gương mặt quyến rũ, cá tính và phong thái mạnh mẽ trên màn ảnh, Dương Tử Quỳnh bắt đầu khẳng định dấu ấn với những vai diễn hành động võ thuật. Cô được mệnh danh là Nữ hoàng hành động châu Á với những vai diễn trong Phong Vân 2, Ngọa Hổ Tàng Long, Hoắc Nguyên Giáp. Xác Ướp 3, Hoa Mộc Lan…

Dương Tử Quỳnh từng đăng quang Hoa hậu Malaysia 40 năm trước-8
Năm 1997, Dương Tử Quỳnh được đưa vào danh sách Những người đẹp nhất thế giới của tạp chí People. Năm 2009, cô tiếp tục xuất hiện trong top "35 nữ diễn viên đẹp nhất mọi thời đại" của tạp chí này. Cô cũng là nghệ sĩ gốc Hoa duy nhất được vinh danh.

Dương Tử Quỳnh từng đăng quang Hoa hậu Malaysia 40 năm trước-9
Dương Tử Quỳnh từng hai lần kết hôn và có nhiều mối tình sâu đậm song không mối quan hệ nào bền lâu, do sự khác biệt tính cách, quan điểm sống. Cô hiện sống cùng tỷ phú Jean Todt, hơn cô 17 tuổi, đã đính hôn nhưng không tính đến chuyện làm đám cưới. Ở tuổi 61, Dương Tử Quỳnh vẫn giữ được sức hút mỗi khi xuất hiện.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duong-tu-quynh-tung-dang-quang-hoa-hau-malaysia-40-nam-truoc-n-338763.html

Dương Tử Quỳnh OSCAR Miss World

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao