Ed Sheeran - từ chàng trai tay trắng, hát đường phố kiếm sống trở thành 'Ông hoàng Spotify' thế giới

Từ hai bàn tay trắng với tuổi thơ nhiều vất vả, nhọc nhằn nhưng Ed Sheeran đã đứng lên bằng tài năng của mình để được ngày hôm nay.

Một thống kê mới nhất của Spotify cho thấy, Ed Sheeran chính là nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất trên Spotify có hai album được stream nhiều nhất trong lịch sử của nền tảng phát nhạc trực tuyến này. Hai album của anh là X với 6,2 tỷ lượt stream và ÷ với 7,6 tỷ lượt stream hiện là hai album thống lĩnh thị trường stream nhạc.

Ed Sheeran - từ chàng trai tay trắng, hát đường phố kiếm sống trở thành Ông hoàng Spotify thế giới-1

Nổi bật trong đó là album ÷ (hay còn gọi “divide”) khi album này phá kỷ lục dành cho album với nhiều lượt nghe nhất chỉ trong một ngày trên Spotify, hệ thống streaming nhạc theo yêu cầu lớn nhất trên thế giới. Khi mới ra mắt, 16 ca khúc trong album đạt mức kỷ lục 56,73 triệu lượt nghe trên Spotify chỉ trong ngày 3 tháng 3 ngày ra mắt album, bỏ xa kỷ lục trước đó 29 triệu lượt nghe của The Weeknd album Starboy vào cuối năm 2016.

Gần đây, Ed Sheeran hợp tác cùng Justin Bieber trong ca khúc I Don't Care, trình làng vào ngày 10/5 vừa qua. Chỉ sau 24 giờ, ca khúc này phá vỡ thành tích về lượt stream cao nhất trong một ngày trên Spotify khi thu hút gần 11 triệu lượt stream, phá kỷ lục của ca khúc giáng sinh All I Want For Chirstmas Is You do Mariah Carey thể hiện với 10.819.009 lượt stream.

Ed Sheeran - từ chàng trai tay trắng, hát đường phố kiếm sống trở thành Ông hoàng Spotify thế giới-2

Trước khi được cả thế giới biết đến như hiện tại, Sheeran từng được biết đến là người vô gia cư suốt 2 năm và phải ngủ bên ngoài Cung điện Buckingham. Nam ca sĩ tiết lộ anh từng trải qua nhiều đêm ngủ dưới một mái vòm bên cạnh nơi ở của các thành viên Hoàng gia Anh.

"Có một mái vòm bên ngoài Cung điện Buckingham, nơi có một ống dẫn sưởi ấm và tôi đã ngủ nhiều đêm ở đó" - Sheeran cho biết - "Đó cũng là nơi tôi viết ca khúc Homeless (Vô gia cư)”.

Chàng trai tóc vàng từng mô tả lại quãng thời gian khởi nghiệp của mình trong cuốn sách A Visual Journey, trong đó tiết lộ mình đã chuyển từ Suffolk tới London vào năm 2007 để theo học tại một trường đào tạo âm nhạc. Nhưng lúc khóa học kết thúc, đồng nghĩa với việc khoản trợ cấp để trả tiền thuê nhà không còn, Sheeran đã phải sống lưu lạc khắp nơi trong lúc cố gắng tìm kiếm các hợp đồng biểu diễn và bán đĩa CD.

Ed Sheeran - từ chàng trai tay trắng, hát đường phố kiếm sống trở thành Ông hoàng Spotify thế giới-3

Sau nhiều năm cố gắng phấn đấu, Ed Sheeran đang nắm giữ nhiều kỷ lục lớn mà có lẽ phải mất nhiều năm nữa mới có một giọng ca có thể đủ sức cạnh tranh với anh.


Ed Sheeran hát nhạc trên đường phố thời chưa nổi tiếng.

Theo Tinnhac


Ed Sheeran

Tin tức mới nhất