Em bé 20 ngày tuổi may mắn được cứu sống trên đường nhập cư vào Anh

Được sinh ra trong một chiếc xe tải chở người nhập cư bất hợp pháp, em bé mới 20 ngày tuổi suýt nữa đã chết ngạt nếu không được giải cứu kịp thời.

Ngày 6/9, trên đường cao tốc M1 tại Watford, Anh, một em bé nhập cư mới 20 ngày tuổi đã được giải thoát khỏi chiếc xe tải trước khi gặp nguy hiểm vì ngạt khí.

Theo các nhân chứng cho biết, họ thấy chiếc xe tải đang đi trên đường M1 bất ngờ có tiếng gõ cửa từ phía thùng xe và tiếng la hét “không khí” vọng ra từ bên trong xe. Sau đó, cảnh sát đã dừng chiếc xe tải lại. Khi mở thùng xe, một gia đình vội vàng nhảy ra, sau đó là một nhóm người nhập cư bất hợp pháp khác.

Nhóm nhập cư có khoảng 10 người, có cả nam giới, phụ nữ và trẻ em. Tất cả đều cảm thấy khó chịu do thùng xe bịt kín thiếu không khí. Trên xe có một em bé 20 ngày tuổi cũng bị ngạt và suýt nữa đã gặp nguy hiểm. Rất may, các bác sĩ đã sơ cứu kịp thời, em bé đã an toàn.
 

Em bé được đưa ra khỏi xe tải vì quá thiếu không khí.


Theo những người nhập cư, họ đến từ khu vực Trung Đông, sau khi vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ đã lên thuyền đến Hy Lạp. Anh trai của em bé 20 ngày tuổi trên đã chết đuối trên con đường băng qua Địa Trung Hải đó. Cậu bé mới 6 tuổi.

Sau khi đến Hy Lạp, họ sống ở Trại Jungle, Calais. Em bé được sinh ra tại đó. Đến ngày 6/9, tất cả lên xe tải đến Anh.

Richard Glover, người phát hiện âm thanh kêu cứu trong chiếc xe tải, nói rằng ông đã cảnh báo lái xe nhưng anh ta không dừng lại. Bất đắc dĩ, ông phải báo cảnh sát để xử lý tình huống.

“Lúc đó, trong xe không hề có thức ăn hay nước uống” – Glover nói. “Tối hôm đó, trời rất oi bức, không khí ngột ngạt. Nếu không giải thoát sớm, có lẽ họ đã chết ngạt, không chỉ em bé mà có thể là tất cả mọi người”.
 

Phải đến khi cảnh sát yêu cầu, tài xế mới dừng xe.


“Họ không nên ở đây. Nhưng nhìn cảnh tượng thương tâm đó, tôi cảm thấy nỗi tuyệt vọng của họ khi đến Anh. Tôi rất thương cháu bé và cả gia đình”.

Hiện nhóm người di cư đang ở lại Sở Di trú để khai thông tin.

Một phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho biết: “Sự cố này cần được điều tra làm rõ. Người di cư cần nhận thức được rằng việc đột nhập bất hợp pháp vào Anh có thể đặt tính mạng của họ, của gia đình họ vào vòng nguy hiểm”.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi phải tăng cường an ninh, tăng cường các biện pháp kiểm soát biên giới đồng thời phát hiện, xử lý những nhóm tội phạm buôn người đứng đằng sau đường dây đưa người di cư qua biên giới trái phép”.


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất