Em chồng xúi mẹ 'nấu cơm cữ qua quýt thôi', nàng dâu 'lật ngược' kinh điển

"Sao mẹ phải khổ thế nhỉ? Nấu cơm cữ cho chị dâu thì qua quýt được rồi. Bao giờ con gái mẹ ở cữ mới làm cầu kì chứ" - cô em chồng oang oang.

Em chồng xúi mẹ nấu cơm cữ qua quýt cho chị dâu

"Sống cùng em chồng còn khổ hơn với mẹ chồng mọi người ạ. Nhưng với người có tính cách hiền lành như mình thì nhẫn nhịn chờ cơ hội để nói ra khúc mắc trong lòng vẫn hơn là cãi cọ mỗi ngày. Như thế, gia đình cũng được ấm êm" - Thu chia sẻ.

Cô kết hôn được 2 năm và sống chung với cả nhà chồng. Cách đây hơn 1 năm thì Mỹ - cô em chồng cũng lên xe hoa, chấm dứt chuỗi ngày ác mộng của Thu.

Trong khi bố mẹ chồng dễ tính và yêu thương con dâu bao nhiêu thì Mỹ lại đành hanh bấy nhiêu. Lúc nào cô em chồng cũng xúi mẹ phải thử thách, phải dạy dỗ Thu. Thậm chí, khi bà đã gạt đi Mỹ lại tự mình hành động. Cô cho mình cái quyền hạch sách, hoạnh họe với chị dâu.

Ban đầu, Thu là dâu mới nên cũng ngại va chạm. Cô nhẫn nhịn hết mọi chiêu trò của cô em chồng. Thậm chí, việc Mỹ luôn nói xấu cô với mẹ chồng, cô cũng không giải thích, chỉ âm thầm làm tốt mọi việc, chăm sóc mọi người chu đáo. Thật may, bố mẹ và chồng đều hiểu.

Em chồng xúi mẹ nấu cơm cữ qua quýt thôi, nàng dâu lật ngược kinh điển-1

Tuy nhiên, thời gian Thu mang bầu, Mỹ vẫn không buông tha. Không hiểu vì lý do gì nhưng cô em luôn ngỏ ý ngờ vực. Có lần ngay trong bữa ăn, em chồng bỗng bóng gió: "Thời buổi này biết thế nào, cứ phải sinh ra rồi đi xét nghiệm ADN mới biết bố mẹ ạ. Hội bạn của con có đứa...".

Rồi tới khi Thu "nằm ổ" cũng là lúc Mỹ chuẩn bị kết hôn. Mẹ chồng thì luôn chân luôn tay vì mọi chuyện trong nhà khi xưa con dâu làm giờ đều một tay bà đảm đương. Thế là Mỹ hậm hực, so bì. Cô em chồng trách mẹ chỉ quan tâm chị dâu và cháu nội.

Có lần, Mỹ đi làm về đúng giờ cơm, thấy mẹ đang lúi húi kho lại nồi canh chân giò, đảo lại ít tôm rang. Khi biết đó là cơm cữ cho Thu, Mỹ tru tréo: "Sao mẹ phải khổ thế nhỉ? Nấu cơm cữ cho chị dâu thì qua quýt được rồi. Bao giờ con gái mẹ ở cữ mới làm cầu kì chứ. Mà con sắp cưới đó, mẹ chả lo gì cho con, chỉ quan tâm cháu nội thôi".

"Mình nằm trong phòng riêng mà nghe rõ cái giọng the thé của Mỹ. Bảo không tủi thân thì dối lòng, lúc ấy mới sinh nên tâm lý cũng nhạy cảm nữa, mình rơi nước mắt.

Nhưng mình cũng chẳng phải người thích đôi co, nên không có ý định nhảy bổ ra tranh cãi. Mình tin rằng tới khi nó lấy chồng thì sẽ tự hiểu. Và mình vẫn nhẫn nhịn chờ cơ hội để giải tỏa khúc mắc với Mỹ" - Thu chia sẻ.

Thời gian trôi qua, tới lúc mà Mỹ kết hôn và bầu bí. Cô em chồng rất hay về ngoại và kêu than về cuộc sống hôn nhân, chê bai mẹ chồng, nói xấu cả họ hàng nhà chồng... Những lần ấy, Thu chỉ nghe chứ chẳng nói gì. Chỉ có bố mẹ và chồng cô khuyên can hãy nhẫn nhịn.

Phải tận khi Mỹ sinh con, Thu lần đầu đưa ra lời khuyên cho cô em chồng. Đợt ấy, Mỹ vừa tròn tháng nên về ngoại tĩnh dưỡng.

"Mỗi ngày mình đều làm 1 món bổ dưỡng làm món chính cho Mỹ. Nó ăn hợp miệng, lại thấy chị dâu có tâm nên chẳng kêu ca gì. Tuy không khen, nhưng nó cũng nói trong bữa ăn rằng về bên này được ăn ngon, chứ ở kia thích ăn gì chẳng dám nói.

Nhiều khi mẹ chồng cho ăn mãi 1 món, chán mà sợ. Rồi bà cũng không chu đáo...

Em chồng xúi mẹ nấu cơm cữ qua quýt thôi, nàng dâu lật ngược kinh điển-2

Mỹ chê nhà chồng và khen cơm cữ của mình nấu. Lúc này mình mới nhỏ nhẹ bảo: 'Dù sao em cũng đâu có gặp phải em chồng xúi mẹ nấu cơm sơ sài cho chị dâu thôi là được đúng không?

Em nhỏ tuổi hơn nên hồi đó chị không trách nhưng em lấy chồng rồi cũng thấy đôi khi cuộc sống đâu có như ý mình. Thật ra hồi đó em nói gì với mẹ chị nghe hết, chị cũng có tủi thân chứ, gái đẻ nằm một chỗ nghe những lời vậy ai vui cho nổi. Với chị thì bà đẻ nào cũng đáng được cảm thông, yêu thương em ạ'.

Nghe xong cô em chồng có vẻ sững người. Sau đó nó cũng lí nhí xin lỗi do ngày xưa bồng bột nên mới thế. Bây giờ nó đã hiểu lúc đó mình quá quắt ra sao. Mình thì cười bảo bỏ qua, bây giờ chị em trong nhà biết thương nhau là được".

Lời nhắc nhở nhẹ nhàng, đúng lúc của Thu dành cho em chồng cũng khiến mọi người tâm phục khẩu phục. Chị dâu - em chồng suy cho cùng cũng chỉ là những người xa lạ rồi ở chung với nhau. Việc xảy ra xích mích là khó tránh, nhưng nếu cả 2 biết đặt mình vào vị trí của đối phương sẽ khiến mọi thứ dễ dàng hơn nhiều.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/em-chong-xui-me-nau-com-cu-cho-chi-dau-qua-quyt-duoc-roi-co-vo-chi-nhan-nhin-nhung-pha-lat-nguoc-sau-nay-moi-kinh-dien-162210208222750839.htm

chị dâu em chồng mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất