'Em gái quốc dân' Trương Tử Phong bị chê

Chuyển hướng sang đóng phim truyền hình, song Trương Tử Phong lại không được khán giả đánh giá cao về diễn xuất. Nữ diễn viên trẻ đang có quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp.

Em gái quốc dân Trương Tử Phong bị chê-1
Trương Tử Phong gặp khó khăn trong cả sự nghiệp và tình cảm

Sohu đưa tin mới đây, bộ phim Con Gái Trở Về do "em gái quốc dân" Trương Tử Phong và nữ diễn viên gạo cội Mai Đình đóng chính đã bị hạ điểm chất lượng từ 8,2 xuống chỉ còn 6,3/10 trên trang đánh giá Douban.

Ngoài nội dung phim gây khó chịu với cách phát triển tình tiết rắc rối, diễn xuất của Trương Tử Phong bị ví là "nét bút hỏng" của cả đoàn phim.

Sohu đánh giá Trương Tử Phong đã có một năm 2022 thất bại cả về sự nghiệp lẫn danh tiếng tình yêu.

Khi "thần đồng diễn xuất" bị chê diễn xuất

Trương Tử Phong sinh năm 2001, là người trẻ tuổi nhất được đề cử giải Bạch Ngọc Lan năm 9 tuổi với bộ phim lấy đi nước mắt của nhiều khán giả là Đường Sơn đại địa chấn (2010). Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành giải trí, Trương Tử Phong từng được khen ngợi với các mỹ từ như "thần đồng diễn xuất", "Tiểu ảnh hậu"...

Tuy nhiên, khi chuyển sang đóng phim truyền hình dài tập, Trương Tử Phong lại gặp khó khăn trong việc thể hiện nhân vật. Cô bị đánh giá là "diễn chính mình", "mắt luôn nhìn xa xăm mơ hồ" và "luôn nhăn mặt".

Đó là những thói quen trong cách thể hiện của Trương Tử Phong đã bị khán giả "bắt bài" và cảm thấy không hài lòng khi cô rập khuôn diễn xuất.

Năm 2022, Trương Tử Phong có hai bộ phim phát sóng là Phương Pháp Cơ Bản Để Trở Thành Thiên Tài và Con Gái Trở Về. Sự thể hiện của "thần đồng diễn xuất" có nhiều điểm gây tranh cãi.

Trong phim Phương Pháp Cơ Bản Để Trở Thành Thiên Tài, Trương Tử Phong vào vai Lâm Tịch Triều, được coi là thiếu nữ thiên tài với khả năng tính toán cực giỏi. Một công thức toán học bí ẩn đã bất ngờ đưa Lâm Triều Tịch đến một thế giới song song. Tại đây, cô tìm cách chữa căn bệnh nan y của cha và tận hưởng cuộc sống một lần nữa.

Theo Sohu, với hai thế giới song song và có những trải nghiệm khác nhau, Lâm Tịch Triều của hai dòng thời gian sẽ có nét tính cách riêng biệt. Trương Tử Phong thể hiện tốt ở những cảnh cao trào, cảm xúc của nhân vật được đẩy lên cao, cần lấy nước mắt người xem.

Nhưng trong những cảnh đời thường, cô dường như diễn chính mình, là một cô gái hướng nội, ít nói, nhiều tâm sự. Khán giả không nhận thấy điểm khác biệt giữa hai Lâm Tịch Triều, không biết lúc đó cô đang diễn nhân vật nào.

Bên cạnh đó, Trương Tử Phong không được đánh giá cao về khả năng tạo tương tác với bạn diễn Trương Tân Thành. Những cảnh tình cảm của cả hai gượng gạo, thiếu cảm xúc.

Thậm chí, theo Sohu, phần diễn của diễn viên nhí Vương Thánh Địch, vai Lâm Tịch Triều thuở nhỏ còn được đánh giá cao hơn Trương Tử Phong. Có thể nói, trong sự nghiệp nhiều năm tung hoành trên màn ảnh, "em gái quốc dân" chưa bao giờ nhận những lời đánh giá tiêu cực như vậy về khả năng thể hiện trước ống kính.

Em gái quốc dân Trương Tử Phong bị chê-2
Trương Tử Phong có diễn xuất kém cuốn hút trên màn ảnh nhỏ. 

Trong bộ phim tiếp theo của Trương Tử Phong là Con Gái Trở Về vốn được mong đợi vì nằm trong series Mê vụ kịch trường (Rạp hát sương mù) nổi tiếng, được Iqiyi đầu tư và có kịch bản chất lượng, đội ngũ chế tác tốt.

Phim lấy bối cảnh tại thị trấn nhỏ có tên Đàm Linh vào những năm 90 của thế kỷ 20, Trần Hữu Hy (Trương Tử Phong) vì muốn tìm tung tích của một người bạn nên đã rời cô nhi viện, không ngờ bị nhận nhầm thành con gái đã bị mất tích nhiều năm của Lý gia. Khi sống trong gia đình này, cô ngày càng phát hiện ra nhiều bí mật đáng sợ.

Theo Sohu, nội dung và không khí hồi hộp bí ẩn trong phần đầu phim được làm tốt. Do đó, Con Gái Trở Về đạt số điểm 8,2/10.

Nhưng càng về sau, phim càng lộ ra nhiều điểm yếu trong việc xử lý tình tiết và các mối quan hệ, khiến điểm chất lượng của phim giảm xuống chỉ còn 6,3 trên trang Douban.

Bên cạnh đó, diễn xuất của Trương Tử Phong bị nhận xét là "nét bút hỏng" của bộ phim. Trên trang Douban có nhiều bình luận chỉ trích màn thể hiện của tiểu hoa đán 10X là "lặp lại chính mình". Khán giả cảm thấy lo lắng vì cô ở độ tuổi còn trẻ đã bị rập khuôn về diễn xuất giống như đàn anh Huỳnh Lỗi.

Bộ phim Con Gái Trở Về khép lại một năm không thành công của Trương Tử Phong. Cô cũng giống như nhiều ngôi sao nhí khác phải loay hoay tìm cách xây dựng lại hình tượng sau khi trưởng thành.

Nhiều người còn nhận định Trương Tử Phong chỉ tỏa sáng khi đóng những vai phụ có điểm nhấn, không cần xuất hiện quá nhiều. Cô không thể đảm nhiệm vai chính của một phim truyền hình.

Chuyện tình ồn ào với trai hư

Ngày 16/2/2022, mối quan hệ giữa Trương Tử Phong và Yên Hủ Gia trở thành chủ đề nóng trên mặt báo. Trang Sohu công bố loạt hình ảnh Trương Tử Phong qua đêm với người đồng nghiệp cùng tuổi. Nhiều nguồn tin cho biết cặp nghệ sĩ trẻ đã bí mật hẹn hò thời gian dài.

Theo QQ, khán giả Trung Quốc không hài lòng việc Trương Tử Phong hẹn hò Yên Hủ Gia. Họ yêu cầu nữ nghệ sĩ giải thích tin tức tình ái, thậm chí tràn vào trang cá nhân những ngôi sao có quan hệ thân thiết với Tử Phong như Huỳnh Lỗi, Bành Dục Sướng, Hà Cảnh, Ngô Lỗi mong họ khuyên nhủ nữ diễn viên dứt tình với ca sĩ thần tượng sinh năm 2000

Nguyên nhân người hâm mộ phản đối chuyện tình cảm của Trương Tử Phong là do Yên Hủ Gia vướng nhiều bê bối. Nam ca sĩ từng bị tố cùng lúc hẹn hò với 7 cô gái.

Trong khi Tử Phong là sao trẻ có hình ảnh đẹp, được mệnh danh "em gái quốc dân". Người hâm mộ lo lắng Yên Hủ Gia làm ảnh hưởng sự nghiệp đang lên của sao phim Đường Sơn đại địa chấn.

Dù bị nhiều người phản đối, Trương Tử Phong vẫn giữ im lặng. Cô và Yên Hủ Gia vẫn nhiều lần được trông thấy hẹn hò với nhau. Trang Sohu gọi đây là quá trình "nổi loạn" của "em gái quốc dân".

Cuộc tình "gà bông" với Yên Hủ Gia khiến danh tiếng của Trương Tử Phong lâm vào khủng hoảng. Nhiều khán giả quay lưng vì cho rằng nữ diễn viên không nghe lời khuyên chân thành.

Em gái quốc dân Trương Tử Phong bị chê-3
Khán giả không hài lòng khi Trương Tử Phong hẹn hò ngôi sao tai tiếng Yên Hủ Gia.

Bên cạnh đó, Trương Tử Phong còn gặp khó khăn trong sự nghiệp. Theo Sohu, dù có diễn xuất khá tốt, nữ diễn viên sinh năm 2001 lại có ngoại hình không nổi trội, để vào vai nữ chính các bộ phim ngôn tình thần tượng.

Điểm yếu này của Trương Tử Phong khá giống với đàn chị Châu Đông Vũ. Cả hai đều thành công ở mảng điện ảnh, nhưng lại khó tìm vai diễn phù hợp ở phim truyền hình.

Mặt khác, với tính cách hướng nội, Trương Tử Phong cũng không gây chú ý khi tham gia show giải trí. Do đó, cô không thể bộc lộ được những nét tính cách thu hút khán giả nhờ show. Những hạn chế về gương mặt, tính cách phần nào cản trở con đường sự nghiệp của Trương Tử Phong.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/em-gai-quoc-dan-truong-tu-phong-bi-che-post1391935.html?fbclid=IwAR0bKMT4PhuVDBFVCXOuNAP0SmCW4u38B0X0ZujH4QHRuJe7RnGWab9XRck

Sao Hoa Ngữ Trương Tử Phong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao