Em mệt rồi, mình ngừng yêu một thời gian nhé

Em sợ mình càng bước càng sai. Nếu đã lạc đường thì ta nên dừng lại, còn hơn cứ nhắm mắt đi trong mờ mịt, đến lúc rệu rã đôi chân, lại chẳng thể biết mình ở tận sâu thẳm nơi nào.

Em mệt rồi, mình ngừng yêu một thời gian nhé-1

Chuyến tàu nào cũng có trạm dừng chân, quãng đường dài yêu đương nếu có lúc nào đó tạm ngưng chắc cũng không phải là điều gì quá lớn lao đâu nhỉ? Chẳng ai muốn một chặng đường thẳng tắp bỗng một chốc khựng ngang, chỉ là nếu muốn mọi chuyện bớt tồi tệ hơn, thì đi chậm lại là điều tất yếu.

Em mệt rồi, mình ngừng yêu một thời gian nhé-2

Em đưa ra lựa chọn này vì em thấy cả hai mình đều đang mệt mỏi. Những tin nhắn lặp đi lặp lại hàng ngày như một loại thủ tục chán phèo, những cuộc hẹn cuối ngày không còn có thể khiến nhau hào hứng, những khoảng thời tạm thời không gặp nhau trớ trêu thay lại thấy bình yên. Mình đang yêu nhau theo cách gì thế kia anh nhỉ?

Em mệt rồi, mình ngừng yêu một thời gian nhé-3

Nhưng nếu chối bỏ thực tế mình đang chán nhau sẽ khiến cảm giác ấy ngày càng đầy, rồi mình sẽ trở nên ghét nhau thật sự. Chúng ta đều đang rơi vào bế tắc, càng vùng vẫy bao nhiêu lại càng thấy bản thân chìm sâu bấy nhiêu. Em sợ mình càng bước càng sai. Nếu đã lạc đường thì ta nên dừng lại, còn hơn cứ nhắm mắt đi trong mờ mịt, đến lúc rệu rã đôi chân, lại chẳng thể biết mình ở tận sâu thẳm nơi nào.

Em mệt rồi, mình ngừng yêu một thời gian nhé-4

Rồi khi tình yêu chết mòn trong vô vọng, cứ thế này, em và anh sẽ chia tay mất. Hoặc mình sẽ không chịu nổi cảnh này và một ngày lặng im mãi mãi, hoặc có thể một người vì quá chán chường mà làm điều có lỗi với người kia. Em không muốn mình rời xa nhau theo cách ấy, em sợ dấu chấm kết thúc cuối cùng sẽ vấy bẩn hết những vun đắp thiêng liêng từng có trước đây.

Em mệt rồi, mình ngừng yêu một thời gian nhé-5

Thế nên, nếu muốn bên nhau không dằn vặt, anh và em cần thời gian để kiểm chứng lại tình cảm của mình. Mỗi người cần có khoảng trời riêng để suy nghĩ, chiêm nghiệm về những thứ đã qua. Để khi quay lại, ta biết được đoạn tình cảm vừa qua chỉ là sự bế tắc nhất thời hay là nhạt phai thật sự.

Em mệt rồi, mình ngừng yêu một thời gian nhé-6

Ở lại hay rời đi quan trọng biết nhường nào, mình đưa ra câu trả lời thấu đáo thì sau này sẽ không hối tiếc. Hơn nữa, ấy cũng là trách nhiệm của mình. Muốn yêu nhau hãy yêu nghiêm túc, muốn xa nhau thì hãy buông tay bằng tất cả sự trân trọng và nhiệt thành. Sự tử tế lúc hạnh phúc thường là chuyện ngẫu nhiên, sự tử tế lúc cả hai cùng chán chường mới là điều đáng quý.

Em mệt rồi, mình ngừng yêu một thời gian nhé-7

Em muốn cho hai đứa một cơ hội, cơ hội để có thể nhanh chóng tìm lại cảm giác hạnh phúc tồn tại trong đời. Sống trên đời âu điều cần nhất vẫn là vui vẻ. Nếu khoảng thời gian đó không thể hạnh phúc cùng nhau thì mình nên hạnh phúc một mình. Trách sao được nếu chúng mình không thể cho nhau được hạnh phúc, lẽ nào mình tiếc những năm tháng ngắn ngủi đã qua mà không tiếc những dài rộng tháng ngày phía trước.

Em mệt rồi, mình ngừng yêu một thời gian nhé-8

Yêu đương có thể là bản năng nhưng muốn bên cạnh nhau dài lâu thì phải dùng lý trí. Trái tim đã mịt mờ thì đừng dùng nó như mũi tên chỉ đường. Em không quan trọng chuyện tình mình đang trắc trở thế nào, thứ em mong chờ là cả mình sẽ cố gắng ra sao. Nếu vượt qua giai đoạn này mà mình cảm thấy vẫn cần nhau, thì em tin rằng chuyện tình mình sẽ vững vàng rất lâu sau này nữa.

Và có một chút thử thách cho nhau giữa những ngày êm đềm đến chán ngấy, em nghĩ cũng không phải là một phương án tồi anh nhỉ.

Theo Baodatviet.vn

 


chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao