'Emily in Paris 2': Bộ phim này dở, thích quá đi mất thôi!

"Emily in Paris" trở lại và tiếp tục khẳng định: Chị "thiếu não" số 2 thì không ai số 1 - nhưng đây là một đẳng cấp khác!

Không phải ngẫu nhiên mà Emily In Paris - bộ phim hài, tình cảm của Netflix lại trở thành cú hit đột ngột trong năm 2020, được đề cử Emmy lẫn Quả Cầu Vàng. Bị chê là “thiếu muối”, “nông cạn” và khiến cả một cộng đồng người Pháp tức điên, thế nhưng Emily In Paris vẫn tằng tằng thu hút lượng người xem nhiều đến chóng mặt, mang lại thành công vang dội.

Người người, nhà nhà đều xem Emily In Paris. Cho dù phim không hề được đánh giá cao về nội dung, diễn xuất hay thông điệp, thế nhưng sức hút kỳ lạ của nó thật khó có thể chối cãi. Emily In Paris là điển hình của một “thú vui tội lỗi” (guilty pleasure) dưới dạng phim truyền hình.

Emily in Paris 2: Bộ phim này dở, thích quá đi mất thôi!-1
Emily in Paris là điển hình của một “thú vui tội lỗi” (guilty pleasure) dưới dạng phim truyền hình.

Nhiều người phân tích lý do mà Emily In Paris thành công là do hiệu ứng đám đông, là do thời trang đẹp mắt, hay là do khao khát “cách ly thực tại” của khán giả? Câu trả lời còn chưa chắc chắn, nhưng có lẽ ekip Emily in Paris đã hiểu rõ nhất.

Bằng chứng là với mùa phim thứ 2, bộ phim tiếp tục thành công với phong cách “thiếu não”, vô lý và nực cười đậm chất riêng của mình.

Nàng Emily đã trưởng thành hơn trong tình yêu và công việc

Còn nhớ khi mùa đầu tiên ra mắt, Emily in Paris khiến người ta cãi lộn vì nội dung có phần “cổ xúy tiểu tam” - mà tiểu tam ở đây chính là Emily chứ không ai khác!

Phần 2 tiếp tục ngay với nút thắt tình yêu của các nhân vật chính, và giờ đây Emily sẽ thực sự phải đưa ra lựa chọn của riêng mình: nghe theo tiếng gọi con tim và giựt bồ bạn thân, hay từ chối tình cảm và tập trung hơn vào công việc?

Thưởng thức mùa 2, khán giả sẽ thấy sự trưởng thành của Emily trong cách cô nàng đưa ra lựa chọn. Những ai bức xúc vì màn ngoại tình nhức nhối của nàng cũng sẽ vỗ đùi đen đét, hài lòng hơn với hành động, quyết định của Emily lần này.

Emily in Paris 2: Bộ phim này dở, thích quá đi mất thôi!-2
Emily in Paris 2 cho thấy sự tiến bộ vô cùng cầu thị của nhà sản xuất.

Không chỉ phát triển tốt chuyện tình cảm của các nhân vật, mùa phim lần này còn cho thấy sự “nghe lời” của ekip sau nhiều phàn nàn, nhận xét của khán giả ở mùa trước.

Emily không chịu học tiếng Pháp?” - mùa này cô ấy học rất chăm. “Văn hóa Pháp sai bét nhè!” - Emily sắp tới sẽ học hỏi được thêm rất nhiều về nước Pháp. Cứ như vậy, Emily In Paris 2 cho thấy sự tiến bộ vô cùng cầu thị của nhà sản xuất.

Emily in Paris 2: Bộ phim này dở, thích quá đi mất thôi!-3

Từ văn hóa “cuối tuần không làm việc” cho tới nét đa dạng của nghệ thuật biểu diễn đường phố của nước Pháp, hay thậm chí là sự hoang dại ở tình yêu lẫn tình dục, Emily in Paris phần 2 “tiếp thị” rất thành công những nét độc đáo của nơi này, với góc nhìn cởi mở và phóng khoáng.

Vẫn là một bộ phim khá dở - nhưng như vậy mới hay!

Emily in Paris 2: Bộ phim này dở, thích quá đi mất thôi!-4

Còn đầy những chi tiết sáo rỗng quá mức, sự vô lý đến nực cười, hay diễn xuất một màu của dàn cast khiến phim mất điểm. Đôi khi, thời trang của phim cũng muốn “chọc mù mắt” khán giả. Nhưng không hiểu sao, dường như tất cả đều là một sự cố tình.

Nếu bắt biên kịch của Emily in Paris phải thay đổi và khai thác từng chi tiết của phim càng thực tế càng tốt, phim sẽ biến thành một vở cải lương sầu não và sến sẩm.

Thế giới màu hồng hào nhoáng và thú vị của Emily in Paris - cho dù “ngớ ngẩn” và lạ đời đến thế nào - cũng là một thế giới mà khán giả muốn “chui vào” hơn là thực tại. Trên đời này đã có đủ phim thê lương rồi, xin đừng bắt Emily in Paris phải như thế!

Phóng khoáng, gợi cảm, 18+ nhưng không dung tục

Emily in Paris 2: Bộ phim này dở, thích quá đi mất thôi!-5

Cảnh nóng duy nhất của Emily in Paris chỉ là vài khoảnh khắc hồi tưởng khi Emily cùng Gabriel “mây mưa”. Thế nhưng, trải nghiệm xem Emily In Paris mùa 2 lại rất phóng khoáng, kích thích, vô cùng gợi cảm mà chẳng hề dung tục.

Điển hình như ở tập 3, khán giả sẽ được theo sau nàng Emily vào một sauna thư giãn của phái nữ, để thấy hàng loạt các cô gái mạnh dạn cởi trần, khoe bộ ngực đầy đặn và ướt át.

“Vì sao đàn ông có thể cởi trần trên phim được, mà phụ nữ thì không?” - đây có lẽ là câu hỏi mà Emily in Paris đã phân vân, để rồi quyết định chứng minh bằng một cảnh phim táo bạo!

Chấm điểm: 3/5 điểm

Nối tiếp phần trước, Emily In Paris 2 mở ra cánh cửa bước vào một thế giới màu hồng - nơi không có Covid, không có hiểm họa, không có vấn đề gì mà không thể sửa chữa bằng vài cuộc trò chuyện hay một chút thời trang lấp lánh.

Emily In Paris 2 không quá dí dỏm hay cao tay, nhưng chắc chắn rằng, bộ phim không coi chính bản thân nó như một thứ gì quá nghiêm túc. “Cứ vui đi”, bộ phim này dường như muốn nói với chính khán giả của nó, “đời là mấy tí!”.

Emily in Paris 2: Bộ phim này dở, thích quá đi mất thôi!-6Emily in Paris 2: Bộ phim này dở, thích quá đi mất thôi!-7
Emily In Paris đã ra mắt đủ 2 mùa trên Netflix.

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/emily-in-paris-2-bo-phim-nay-do-thich-qua-di-mat-thoi-220212312234143333.htm

Phim Hollywood

Tin tức mới nhất