'Everest: Người tuyết bé nhỏ' từ chối cắt cảnh 'đường lưỡi bò'

Kế hoạch ra mắt bộ phim ở Malaysia bị hủy bỏ sau khi hãng phim tuyên bố sẽ không cắt cảnh chứa "đường lưỡi bò".

Ngày 20/10, AFP trích email của United International Pictures Malaysia: "Universal không cắt cảnh 'đường lưỡi bò' theo yêu cầu của Hội đồng kiểm duyệt Malaysia. Bởi vậy, bộ phim sẽ không thể phát hành ở Malaysia". 

Everest: Người tuyết bé nhỏ từ chối cắt cảnh đường lưỡi bò-1

Trước đó, ngày 17/10, ông Mohamad Zamberi Abdul Aziz - Chủ tịch Hội đồng Kiểm duyệt phim Malaysia - cho biết: "Everest: Người tuyết bé nhỏ vẫn được cấp phép chiếu với điều kiện phải cắt cảnh chứa bản đồ hình lưỡi bò gây tranh cãi". Với động thái trên của hãng phát hành, bộ phim sẽ không thể ra rạp Malaysia ngày 7/11 như dự kiến. 

Quyết định này được đưa ra sau khi Việt Nam ngừng chiếu bộ phim từ ngày 13/10. Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin cũng yêu cầu cắt cảnh đường lưỡi bò và kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của DreamWorks trên toàn cầu.

Abominable (Everest: Người tuyết bé nhỏ) là sản phẩm hợp tác giữa DreamWorks Animation (Mỹ) và Pearl Studio (Trung Quốc). Bộ phim gây tranh cãi suốt hơn một tuần nay vì xuất hiện bản đồ "đường lưỡi bò" trong một số cảnh phim. Đường ranh giới hình chữ U này do Trung Quốc đơn phương tuyên bố đòi chủ quyền với diện tích gần như toàn bộ Biển Đông, không được các quốc gia trong khu vực như Việt Nam, Malaysia, Philippines... công nhận.

Theo Ione


phim hoạt hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao