Facebook bí mật thử nghiệm ứng dụng tại Trung Quốc?

Ứng dụng có tên Colorful Ballloons trên App Store Trung Quốc giống hệt Moments của Facebook. Mặc dù vậy, công ty tỏ ra úp mở chứ không xác nhận ứng dụng này thuộc về mình.

Facebook cuối cùng đã hiện thực hóa tham vọng trở lại Trung Quốc. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang bí mật thử nghiệm ứng dụng chia sẻ hình ảnh có tên Colorful Balloons tại đây, theo New York Times.

Facebook chính thức bị chặn tại Trung Quốc từ năm 2009. CEO Mark Zuckerberg đã cố gắng thuyết phục giới chức Trung Quốc trong nhiều năm để trở lại thị trường này.

Facebook bí mật thử nghiệm ứng dụng tại Trung Quốc?-1
700 triệu người dùng Internet tại Trung Quốc là đích ngắm của mọi công ty Internet. Ảnh: Bloomberg.

Paul Mozur của New York Times vừa phát hiện ra ứng dụng có tên Colorful Balloons trên kho App Store của Apple dành cho Trung Quốc. Nó giống một cách kinh ngạc với ứng dụng Moments của Facebook.

Mozur tìm cách kết nối với công ty đứng sau ứng dụng có vẻ như giả mạo này và phát hiện ra hình ảnh của một người phụ nữ từng xuất hiện trong cuộc gặp gỡ giữa Facebook và chính phủ Trung Quốc.

Khi được hỏi về việc Facebook có phải người đứng sau ứng dụng Colorful Balloons hay không, đại diện hãng đưa ra phát ngôn: “Chúng tôi từng nói từ lâu rằng chúng tôi rất quan tâm đến thị trường Trung Quốc và bỏ ra nhiều thời gian để tìm hiểu về đất nước này theo những cách khác nhau. Ưu tiên của chúng tôi hiện tại là giúp doanh nghiệp và nhà phát triển Trung Quốc mở rộng ra các thị trường mới bằng cách sử dụng nền tảng quảng cáo của chúng tôi”.

Facebook từ chối phát ngôn thêm.

Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất thế giới về lượng người sử dụng Internet. Đây là thị trường hấp dẫn nhưng đầy thách thức với các công ty Internet. Google đóng cửa dịch vụ tìm kiếm tại đây vào năm 2010.

Facebook từng đề xuất trở lại Trung Quốc bằng cách tạo ra một công cụ quản lý, tự động hạn chế một số bài đăng ở khu vực nhất định, theo New York Times. Facebook, tất nhiên, chưa từng xác nhận sự tồn tại của công cụ này.

Theo Zing


Công nghệ ứng dụng Facebook

Tin tức mới nhất