Facebook có cổng hậu xâm nhập vào mọi tài khoản người dùng

Thông tin vừa được tờ The Wall Street Journal tiết lộ, theo đó một nhóm nhỏ nhân viên Facebook được quyền tiếp cận bất cứ tài khoản người dùng.

Facebook hiện đang có hơn 2,2 tỉ tài khoản người nhưng việc kiểm soát thông tin cá nhân được cho là khá lỏng lẻo. Hãng này vừa trải qua bê bối bán đứng thông tin 87 triệu người dùng mạng xã hội.

Tất nhiên, Facebook không thừa nhận có công cụ backdoor kiểu trên. Giám đốc bảo mật hãng này nói với The Wall Street Journal rằng bất cứ nhân viên nào làm dụng quyền kiểm soát thông tin người dùng đều bị đuổi việc.


Facebook có cổng hậu tài khoản người dùng

Điều đó cho thấy việc thâm nhập vào tài khoản người dùng từ nội bộ Facebook là có thật. Tuy nhiên, những nhân viên được trao quyền đó sẽ bị kiểm soát bởi cấp độ cao hơn. Những thông tin bị nhòm ngó thường là dữ liệu cực kỳ riêng tư mà người dùng không muốn chia sẻ với ai.

Khi một tài khoản Facebook bị tiếp cận kiểu này, hệ thống kiểm soát sẽ bật cảnh báo cho biết nhân viên Facebook đang “xâm nhập” vào tài khoản. Tính năng này đã được sử dụng trong nhiều năm, chủ yếu phục vụ mục đích kiểm thử và xử lý lỗi.

Từ góc độ người dùng, sự lo ngại càng gia tăng, nhất là sau bê bối Cambridge Analytica. Ngoài ra, giới tin tặc có thể sẽ tìm cách xâm nhập vào tài khoản Facebook khi biết cổng hậu đang tồn tại.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ Facebook Mạng xã hội

Tin tức mới nhất