Facebook huy động các 'quái kiệt' để phát triển công nghệ Blockchain

Phó Chủ tịch công cụ nhắn tin Messenger và Phó chủ tịch Instagram đều sẽ được luân chuyển sang mảng phát triển công nghệ Blockchain cho Facebook.

Facebook đang xây dựng một bộ phận mới chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ Blockchain. Đây là một phần trong kế hoạch cấu trúc lại các sản phẩm mà công ty công nghệ này đang phát triển. Động thái này diễn ra khoảng 4 tháng sau phát biểu của Mark Zuckerberg, rằng Facebook muốn đi sâu vào nghiên cứu cách khía cạnh tích cực và tiêu cực của tiền điện tử.

Đến nay, công ty của tỷ phú Mark Zuckerberg rất ít khi tiết lộ về bộ phận Blockchain. Mặc dù vậy, đã có những tin tức cho thấy ông David Marcus, Phó Chủ tịch mảng nhắn tin và giám sát của Facebook Messenger sẽ được điều sang nắm giữ mảng Blockchain.

David Marcus hiện đang nằm trong hội đồng quản trị sàn giao dịch Coinbase nổi tiếng trong thế giới tiền mã hóa. Trước đó, nhân vật đặc biệt này cũng từng nắm vai trò giám đốc điều hành của công cụ thanh toán Paypal.

Sau gần 4 năm không thể tin được với Messenger, tôi quyết định đã đến lúc tìm những thử thách mới. Tôi đang thiết lập một nhóm nhỏ để khám phá cách tận dụng tốt nhất công nghệ Blockchain trên Facebook”, David Marcus chia sẻ trong một đoạn status được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ Mark Zuckerberg Facebook

Tin tức mới nhất