Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Facebook trường Gateway biến mất, trang web gọi cái chết của bé 6 tuổi là 'sự việc đáng tiếc' khiến dư luận phẫn nộ

Việc bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) tử vong trên xe bus khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ trước sự tắc trách của nhà trường.

Sáng nay (7/8), trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội đều lan truyền thông tin bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi) tử vong trên xe bus của trường quốc tế Gateway. Ngay lập tức, ngôi trường này trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. 

Facebook chính thức của trường Gateway biến mất

Tuy nhiên vào khoảng 23h ngày 6/8 trang Facebook chính thức của trường không thể truy cập. Trang facebook chính thức của trường cũng đã khóa.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc trước hành động khóa trang facebook của trường Gateway. Họ cho rằng: “Trường này có tật giật mình, sai không dám nhận, không dám đối mặt với chất vấn của phụ huynh, cộng đồng mạng nên mới đóng cửa facebook như vậy”. 

"Đây là động thái chunng của những cá nhân, tập thể sau bất kì một vụ việc nghiêm trọng nào, nhưng nhà trường cũng cần có thông báo chính thức để phụ huynh và dư luận xã hội được biết", các cư dân mạng viết.

Facebook trường Gateway biến mất, trang web gọi cái chết của bé 6 tuổi là sự việc đáng tiếc khiến dư luận phẫn nộ-1

Facebook chính thức của trường Gateway đóng cửa

Gửi thông báo nhưng quên xin lỗi gia đình nạn nhân

Sau khi gây ra cái chết thương tâm cho bé Lê Hoàng L., tối ngày 6/8, Ban giám hiệu trường Gateway (GIS - Gateway International School) đã gửi email về vụ việc tới phụ huynh học sinh cũng như thông báo chính thức trên trang web của trường.

Nguyên văn thông báo như sau:

"Kính thưa Quý phụ huynh trường Tiểu học Quốc tế Gateway,

Chiều nay ngày 06/08/2019, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway của chúng ta. Vào khoảng 16h00, phát hiện ra một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào Phòng y tế để sơ cứu, đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện.

Sau đó lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại Bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc em đã không thể qua khỏi.

Trong giờ phút này, toàn thể Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của Nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ cơ quan chức năng, Nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể về sự việc.

Ban giám hiệu nhà trường".

Facebook trường Gateway biến mất, trang web gọi cái chết của bé 6 tuổi là sự việc đáng tiếc khiến dư luận phẫn nộ-2
Thông báo đầu tiên của trường Gateway sau vụ bé L. chết do bị bỏ quên trên xe bus

Tuy nhiên ngay khi thông báo này được đăng tải, nhiều phụ huynh có con em theo học tại trường và cộng đồng mạng tỏ ra phẫn nộ với nội dung nhà trường đưa ra. 

Trong thông báo, nhà trường chỉ giải trình sự việc, cho rằng đã làm hết biện pháp, tuy nhiên chỉ "rất tiếc" vì em không thể qua khỏi mà không có lời chia buồn cũng như lời xin lỗi chân thành nào ngay lúc cần thiết nhất như bây giờ.

Website của trường gọi cái chết của bé L. là sự việc đáng tiếc, tuyên bố dạy học bình thường

Trước sự phẫn nộ của dư luận, đến khoảng gần 0h ngày 7/8, một bản thông cáo khác đã được cập nhật trên website của trường.

Theo đó, bản thông cáo này bổ sung thêm nội dung "chia sẻ nỗi đau, mất mát" cũng như gửi lời xin lỗi đến gia đình em L. Tuy nhiên họ lại gọi cái chết của em L. là sự việc đáng tiếc. 

Cụ thể, trường Gateway thay "Thông báo về sự việc ngày 6/8/2019" bằng "Thư gửi phụ huynh trường tiểu học Gateway Cầu Giấy về sự việc đáng tiếc xảy ra ngày 6/8/2019".

Facebook trường Gateway biến mất, trang web gọi cái chết của bé 6 tuổi là sự việc đáng tiếc khiến dư luận phẫn nộ-3Thông báo của trường Gateway được cập nhật lại lúc nửa đêm.

Trong bức thư, Chủ tịch Hội đồng trường Gateway, bà Trần Thị Hồng Hạnh tiếp tục khẳng định cái chết của bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, lớp 1 Tokyo) là sự việc đáng tiếc, đồng thời tuyên bố mọi hoạt động học tập của học sinh vẫn diễn ra bình thường, kèm theo cam kết kiểm soát chặt chẽ các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh.

"Sự việc đáng tiếc xảy ra là sự việc chúng tôi không mong muốn. Chúng tôi chia sẻ nỗi đau và sự mất mát này với gia đình học sinh. Chúng tôi nhận trách nhiệm cao nhất với gia đình, toàn thể phụ huynh học sinh nhà trường và ngành giáo dục.

Nhà trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp toàn bộ thông tin cụ thể về vụ việc đến Quý vị phụ huynh.

Nhà trường xin thông báo mọi hoạt động học tập của học sinh vẫn diễn ra bình thường. Chúng tôi cam kết kiểm soát chặt chẽ các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh. Nhà trường xin gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình cháu bé và tất cả Quý vị phụ huynh học sinh khi để xảy ra sự việc đáng tiếc này. 

Trong giờ phút đau buồn này, Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường mong Quý vị phụ huynh cùng chia sẻ với gia đình em học sinh và đồng hành cùng nhà trường vượt qua nỗi đau này.

Thay mặt Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường

Chủ tịch Hội đồng nhà trường Trần Thị Hồng Hạnh".

 
Clip ghi lại khoảnh khắc bé 6 tuổi bị trường quốc tế bỏ quên trong xe được bế ra ngoài trong tình trạng cứng đơ

Trước đó vào sáng cùng ngày, gia đình đã đưa cháu bé ra ô tô đưa đón học sinh để đến trường. Đến 16h45, gia đình nhận được cuộc gọi của cô giáo phụ trách đón cháu bé thông báo cháu bé đã tử vong. Sau đó, thi thể bé trai được đưa tới Bệnh viện E để khám nghiệm.

Trong một diễn biến khác, lãnh đạo phường Dịch Vọng cho biết, nạn nhân là học sinh lớp 1 của Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway. Học sinh này được xe của nhà trường đưa đón nhưng khi đến trường thì không xuống xe. Lái xe cũng như giáo viên không phát hiện ra vụ việc.

Được biết bé trai mới đi học ngày thứ 2 tại ngôi trường này.

DT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/facebook-cua-truong-gateway-bien-mat-du-luan-phan-no-n-192294.html

tử vong học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao