Facebook tung Messenger Kids cho trẻ dưới 13 tuổi

Messenger Kids yêu cầu người lớn đăng nhập bằng tài khoản của mình, thiết lập hồ sơ và người có thể tương tác với trẻ.

Hơn 1 tỷ người – chủ yếu là người lớn – sử dụng ứng dụng Messenger của Facebook để liên lạc mỗi tháng. Giờ đây, ứng dụng này đang muốn trẻ hóa.

Facebook vừa công bố Messenger Kids, ứng dụng di động dành riêng cho trẻ dưới 13 tuổi. Công ty này khẳng định Messenger Kids cung cấp một môi trường được kiểm soát cho các hoạt động diễn ra trên smartphone và tablet tại các gia đình.

Facebook tung Messenger Kids cho trẻ dưới 13 tuổi-1
Messenger Kids là sản phẩm mới của Facebook dành cho nhóm người dùng trẻ em. Ảnh: TNW.

Ban đầu, ứng dụng này sẽ phát hành dưới dạng preview trên iOS, trước khi xuất hiện rộng rãi. Động thái này của Facebook vướng phải không ít hoài nghi. Nhiều bậc cha mẹ đang lo ngại con cái họ dành quá nhiều thời gian cho smartphone và thiết bị di động và rằng các hãng công nghệ đang điều khiển thói quen online của bọn trẻ.

Giải đáp lo ngại này, Facebook cho biết họ dành nhiều tháng trò chuyện với các nhóm phụ huynh, chuyên gia về hành vi trẻ em và tổ chức bảo vệ trẻ em để phát triển ứng dụng. Họ cũng bỏ ra hàng nghìn giờ để phỏng vấn các gia đình trên toàn nước Mỹ để tìm hiểu về cách họ liên lạc với nhau.

Facebook khẳng định Messenger Kids được thiết kế để trẻ em không thể tự đăng ký tài khoản Facebook mới. Điều khoản của Facebook yêu cầu người sử dụng phải trên 13 tuổi.

Sau khi người lớn đăng nhập tài khoản của họ vào ứng dụng, họ được yêu cầu thiết lập hồ sơ của trẻ và bạn bè hoặc người thân nào chúng được phép liên lạc qua Messenger. Mỗi người bạn chúng muốn kết nối đều phải thông qua sự đồng ý của phụ huynh.

Ứng dụng này cũng chỉ cho phép gửi tin nhắn, video chat và gửi ảnh, không có các tính năng chơi game, gửi tiền và nhiều thao tác khác như phiên bản dành cho người lớn.

Theo Zing


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất