Fan cuồng chi 10.000 USD cho 18 tháng hoạt động của Wanna One
Sau khi xem một show sống còn Kpop, một cô gái Seoul chi số tiền tương đương 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) để mua album, vật phẩm và vé concert với hy vọng nhìn thấy thần tượng thống trị các BXH.
Nhóm nhạc Wanna One.
Wanna One chỉ hoạt động trong 18 tháng, nhưng gia tài về họ vẫn đang tồn tại trong một ngôi nhà hai tầng ở quận Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Tại đó, Stacy Kim chuẩn bị bữa sáng cho những vị khách ghé thăm trong một không gian được bao quanh bởi những tấm ảnh, búp bê và những kỷ vật khác về nhóm nhạc yêu thích của cô ấy.
Một bức tường của nhà bếp được trang trí bằng những bức ảnh đóng khung cẩn thận, những chiếc cup holder in khuôn mặt của 11 thành viên Wanna One. Trong một căn phòng khác, cô mở những chiếc hộp cất giữ "kho báu" của mình: hàng chục đĩa CD vẫn còn trong bìa đựng, hộp kẹo dẻo vitamin C phiên bản đặc biệt của Wanna One, một tấm menu của thương hiệu gà rán do nhóm quảng bá, lightstick chính thức, tạp chí, giày dép, và nhiều hơn thế nữa. Tất cả đều gắn liền với Wanna One.
Stacy Kim, fan girl cuồng nhiệt của Wanna One.
"Một số thứ tôi thậm chí còn không biết chúng là gì", Kim, 28 tuổi nói. "Tôi chỉ mua chúng một cách không cần thiết. Tôi muốn theo chủ nghĩa tối giản, nhưng đối với đồ lưu niệm về Wanna One, tôi không thể vứt bất kỳ món nào trong số những vật phẩm đó".
Trong 18 tháng mà Wanna One hoạt động, Billboard ước tính Kim đã chi hơn 10.000 USD vì mục đích của fandom, trong đó khoảng 7.000 USD chi cho các phụ kiện, đồ lưu niệm về nhóm. "Tôi không bao giờ ngồi tính toán mình đã chi bao nhiêu tiền, vì khi biết đến con số thực sự, nó sẽ 'phá hủy' tôi", Kim nói.
Kim bỏ số tiền khổng lồ để mua album. vé concert, tất cả các goods chính thức của Wanna One và nhiều thứ khác. Cô nói: "Bạn phải mua mọi thứ và không bao giờ quẳng nó đi". Kim nói thêm rằng tình yêu cuồng nhiệt với Wanna One được thúc đẩy bởi thời gian hoạt động ngắn ngủi của nhóm. Wanna One, nhóm nhạc bước ra từ show tuyển chọn Produce 101, đã ký hợp đồng hoạt động trong vòng 18 tháng, từ giữa 2017 đến đầu 2019. "Bạn biết mọi thứ đều có giới hạn, đó là lý do bạn phải mua chúng".
Kim là fan cứng của Wanna One, sự nhiệt tình của cô khó có thể xem là điều bất thường trong thế giới fandom Kpop. Đây là nơi mà những vật phẩm, đĩa cứng, vé concert... gắn liền với sự nghiệp nghệ sĩ và cũng là nguồn tạo ra doanh thu lớn nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Không rõ các thần tượng nhận được bao nhiêu trong số doanh thu mà các công ty đạt được, nhưng fan luôn muốn củng cố sự nghiệp cho idol, bất kể số tiền bỏ ra lớn như thế nào. Khi một sản phẩm trở nên phổ biến rộng rãi, nó cũng tạo ra nhiều nội dung có tính thị trường hơn mà người hâm mộ buộc phải tiếp tục mua.
Sinh ra ở Los Angeles, Kim lớn lên tại Mỹ và Hàn Quốc mà không có ấn tượng sâu sắc nào với Kpop. Cô từng thích các ban nhạc rock như Fall Out Boy, cho đến khi chuyển hẳn về Hàn năm 2017 sau khi tốt nghiệp Đại học New York. Khi mới sống ở Seoul, Kim choáng ngợp khi tìm cách thích ứng với môi trường mới, ngay cả khi cô nhận công việc ở đài cáp Hàn Quốc Channel A.
Kim bắt đầu tìm thấy niềm vui bất ngờ trong mùa hai của chương trình tuyển chọn Produce 101, kéo dài bốn mùa từ 2016 đến 2019. Trong show này, khán giả sẽ "sản xuất" một nhóm nhạc dự án bằng cách lựa chọn thành viên từ hàng chục thực tập sinh đến từ các công ty khác nhau, thông qua việc bỏ tiền vote từng vòng. Trong mùa hai, Wanna One thành lập với hơn 11 triệu phiếu cho 11 thành viên.
Khi chương trình diễn ra, Kim liên tục bỏ tiền ủng hộ cho các thí sinh, đặc biệt là Bae Jin Young, khi đó là một cậu chàng 17 tuổi. "Bản chất chương trình là khán giả có một sự kết nối với thực tập sinh mà họ ủng hộ, vì họ vẫn là người bình thường chưa thuộc một nhóm Kpop nào. Vì vậy, khán giả liên quan đến các thí sinh vì họ trải qua nhiều khó khăn để được debut". Kim tham gia một fancafe (fanclub) dành cho Bae Jin Young tại Hàn. Các hoạt động của fancafe rất đa dạng, từ tổ chức gây quỹ ủng hộ, đến việc tạo ra các tấm banner, áp phích quảng cáo treo trong tàu điện ngầm Seoul...
Sự cống hiến của Kim cho sự thành công của Bae Jin Young đã giúp cô trở thành một trong những quản trị viên của fancafe. "Tôi bỏ thời gian quản lý fancafe như một công việc mỗi ngày", Kim nói.
Sau khi Wanna One thành lập vào tháng 6 năm 2017, trong đó có Bae Jin Young, cô ấy đã trở thành một fan cuồng nhiệt của nhóm, ủng hộ nhóm bằng cách tham dự tất cả các buổi hòa nhạc của họ ở Hàn Quốc và mua vật phẩm của họ. Trong số các "gia tài" về Wanna One, Kim có một chiếc vali và một bộ lego cô chưa lắp ráp. Cô thậm chí còn mở hai tài khoản ngân hàng để đổi lấy sổ tài khoản theo chủ đề Wanna One. "Các tài khoản vẫn mở nhưng số dư bằng 0, và tôi cũng đã quên mật khẩu", cô nói.
Kim giữ mọi món đồ liên quan đến Wanna One.
Lần chi tiền lớn nhất của Kim dành cho Wanna One là khi cô bỏ 1.000 USD cho một vé xem concert - đó là buổi biểu diễn cuối cùng trước khi disband của nhóm. Với hy vọng tăng thứ hạng của Wanna One trên các BXH âm nhạc trực tuyến, Kim và những người hâm mộ khác đã stream nhạc của nhóm trên nhiều nền tảng trả phí khác nhau. Cô ước tính mình chi khoảng 100.000 won (khoảng 82 USD) cho những dịch vụ stream này.
Mặc dù bỏ rất nhiều tiền cho Wanna One, nhưng Kim biết cô cần phải chi nhiều hơn nữa nếu muốn có thêm cơ hội gặp nhóm. Vì các buổi họp fan Kpop được tổ chức theo hệ thống xổ số, khi các công ty sẽ tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên một số ít mã đánh dấu của mỗi album, nên nếu fan mùa càng nhiều đĩa CD, thì cơ hội trúng vé fanmeeting càng cao.
Không có gì lạ khi có những fan mua hàng trăm album, với giá 15-20 USD/cái, để tăng cơ hội được "bốc trúng" trong những lần xoay xổ số họp fan này. Kim đã chọn cách bỏ qua. "Tôi chi quá nhiều tiền cho những thứ khác, tôi không thể chi cả nghìn đôla cho đĩa CD", cô nói.
Kim biết rằng những cuộc bốc thăm xổ số và các sự kiện dành cho fan là chiến lược công ty áp dụng để tăng doanh số album, nhưng cô nghĩ các fan Kpop không hề thích bị phán xét về điều này. "Tôi nghĩ mọi người đều tự hào khi làm điều này cho nghệ sĩ của họ".
Tại nhà Kim, những món đồ lưu niệm về Wanna One, và những món đồ khác liên quan đến Jung Kook, thành viên BTS yêu thích của mẹ cô ấy, thường thu hút khách ghé thăm. "Nhiều fan Kpop đã ghé nhà tôi. Tôi từng đi concert cùng một trong những vị khách đến nhà. Chúng tôi nhanh chóng trở thành bạn bè, nói về mọi thứ và khóc cùng nhau".
Kim ví mối quan hệ của cô với các thành viên Wanna One giống như nỗi nhớ tuổi thơ của nhiều thế hệ thanh thiếu niên dành cho các nhân vật trong Toy Story của Disney. "Họ không chỉ là nghệ sĩ, họ giống như người tôi đã lớn lên cùng", cô nói. "Mỗi một đồ vật lại gợi nhiều kỷ niệm đẹp, về thời điểm tôi đã mua nó, về niềm hạnh phúc khi đó của tôi. Những kỷ niệm này nuôi dưỡng tâm hồn và ở lại cùng tôi. Và bây giờ khi Wanna One đã biến mất, nó giống như một thứ gì đó mà tôi có thể nhìn lại".
Wanna One tại concert cuối cùng trước khi kết thúc hoạt động.
Mặc dù Wanna One đã tan rã vào tháng 1/2019, tình yêu của Kim dành cho nhóm vẫn tồn tại. Cô nói rằng sẽ vẫn ủng hộ sự nghiệp của 11 thành viên, đặc biệt là bias của cô ấy, Bae Jin Young, người gần đây đã ra mắt trong nhóm nhạc nam 5 thành viên CIX. Giờ đây, Kim bắt đầu góp nhặt vật phẩm lưu niệm của CIX. Cô mua bốn phiên bản album đầu tiên của nhóm, HELLO Chapter 1: Hello, Stranger, phát hành tháng 7/2019, cùng với hai banner và một light stick tại showcase debut.
Khi Kim cẩn thận cất chiếc hộp đựng kỷ vật của Wanna One, cô mỉm cười nói: "Tất cả hàng nghìn đôla mà tôi đã bỏ ra đều xứng đáng. Không hề hối tiếc".
Theo Ione
-
2 giờ trước“Tôi ở chung với bố mẹ vợ, với hai con riêng của Thu Phương, hai đứa con chung” - Dũng Taylor chia sẻ.
-
4 giờ trướcSơn Tùng có nước đi không ai ngờ tới!
-
6 giờ trướcỞ đêm thứ hai của GENfest 2024, PSY đầy năng lượng giao lưu với khán giả, biểu diễn hơn 45 phút. MONO mang đến nhiều giai điệu lạ tai, cách hòa âm phối khí mới mẻ cho các ca khúc quen thuộc.
-
8 giờ trướcThanh Lam quay lại với hình ảnh quen thuộc, khoe chất giọng trong đêm chung kết “Bài hát của chúng ta”. Tuy vậy, sân khấu “Áo mới Cà Mau” cách đây một tuần của cô đang tạo tranh luận trên mạng xã hội.
-
11 giờ trướcSau 8 năm vắng bóng trên truyền hình, "Bước Nhảy Hoàn Vũ" trở lại với nhiều điểm mới. Tuy nhiên, tập đầu tiên của "Bước Nhảy Hoàn Vũ" phiên bản mới lên sóng ngày 23/11 đã gây nhiều tranh cãi.
-
12 giờ trướcRosé chia sẻ quy tắc hẹn hò khắc nghiệt trong thế giới Kpop khiến cô e ngại, thậm chí sợ hãi khi đưa những chủ đề như trái tim tan vỡ và người yêu cũ vào ca khúc mới.
-
13 giờ trước8 nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc khuấy động hàng chục nghìn khán giả trên sân khấu. Giữa những lời khen ngợi đêm nhạc từ cộng đồng mạng, hành động của nữ ca sĩ Hwasa đang gây tranh luận.
-
17 giờ trướcNam ca sĩ này chưa có sự nghiệp thành công, nhưng tên tuổi đã bị gắn với nhiều ồn ào tình cảm.
-
1 ngày trướcTheo bảng xếp hạng 5 chương trình thực tế dẫn đầu tương tác mạng xã hội, "Rap Việt" mùa 4 đã đánh bại "Chị đẹp đạp gió" và giành vị trí số 1. Bước vào vòng Đối đầu, các phần trình diễn dần trở nên kịch tính hơn, thu hút lượng lớn lượt tương tác lớn trên mạng xã hội.
-
1 ngày trướcNgay bảng đấu đầu tiên của vòng Bứt phá, khán giả chứng kiến đại chiến giữa Mason Nguyễn, 7dnight, Willistic và Ngắn. Sau cùng, Ngắn bị loại gây tranh cãi.
-
1 ngày trướcSau hơn 2 năm vắng bóng, ca sĩ Trúc Nhân đã trở lại đường đua âm nhạc với MV "Không ra gì"
-
1 ngày trướcTrong tập 5 "Chị đẹp đạp gió", nhiều chị đẹp bật khóc khi host Jun Phạm đổi luật chơi. Minh Hằng tiếp tục làm đội trưởng nhờ điểm cá nhân cao nhất và từ chối gia nhập Liên Minh Mỹ Linh.
-
1 ngày trướcNgười hâm mộ Kpop thường mong chờ các lễ trao giải và lễ hội âm nhạc cuối năm, bởi trong thời điểm này, các thần tượng K-pop sẽ mang đến những màn trình diễn và sự kết hợp chưa từng thấy. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều người hâm mộ phàn nàn rằng phần lớn các sự kiện đều thiếu sức hút.
-
1 ngày trướcKhánh Phương và Quỳnh Nga cho biết cả hai đã có quãng thời gian tìm hiểu nhau khi còn trẻ.
-
1 ngày trước“Thời đó, một cây vàng là 18.000 đồng. Như vậy, một đêm tôi đi hát 5 chỗ, kiếm được 25000 đồng” – danh ca Lê Uyên chia sẻ.
-
2 ngày trước2 nữ ca sĩ này đang bị "ném đá" với thái độ hành xử được cho là cố tình chơi trội để chiếm spotlight.
-
2 ngày trướcBài đăng được cho là của HIEUTHUHAI lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.
-
2 ngày trướcVới ca khúc "Không ra gì", Trúc Nhân đầu tư kinh phí tiền tỷ để thực hiện Music Video dài hơn 5 phút. Nam ca sĩ đã liều lĩnh nhưng chính điều này giúp sản phẩm tạo dấu ấn.
-
2 ngày trướcNgười hâm mộ Nhật Bản cáo buộc ban tổ chức Lễ trao giải MAMA 2024 lừa dối khán giả vì bỏ nhiều tiền nhưng không được xem Rosé và Bruno Mars biểu diễn trực tiếp.
-
2 ngày trướcSau "Hoa nở không màu", sự nghiệp âm nhạc của Hoài Lâm hoàn toàn lạc lối. Nhiều khán giả vẫn dành cho Hoài Lâm tình cảm đặc biệt nhưng nam ca sĩ chưa cho thấy động thái trở lại.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
-
2 giờ trước
-
4 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
13 ngày trước
-
14 ngày trước