Fan Kpop bức xúc khi các nhóm nhạc bán vé concert với giá 'cắt cổ'

Giá vé concert của các nhóm nhạc Hàn Quốc tăng chóng mặt trong thời gian gần đây khiến nhiều người hâm mộ bức xúc.

Do Hee Yeon, một người hâm mộ Kpop cuồng nhiệt gần đây đã chi 471.000 won (8,4 triệu đồng) để tham dự concert của nhóm nhạc nam SHINee.

Cũng giống như Do Hee Yeon, nhiều fan Kpop sẵn sàng bỏ ra số tiền không nhỏ để được tận mắt nhìn thấy thần tượng và thưởng thức màn trình diễn của họ.

Song giá vé của các buổi concert ngày càng trở nên đắt đỏ, thậm chí là “xa xỉ” đối với mức thu nhập của nhiều người.

Một vé concert từng có giá khoảng 120.000 won (2,1 triệu đồng) trước đại dịch Covid-19, giờ đây đã tăng gần 30% lên 157.000 won (2,8 triệu đồng), tờ Korea Times cho hay.

Fan Kpop bức xúc khi các nhóm nhạc bán vé concert với giá cắt cổ-1
Nhiều người hâm mộ bức xúc khi giá vé concert ngày càng tăng.

“Một trong những người bạn của tôi đang cân nhắc tìm việc làm thêm để có tiền mua vé concert”, Do Hee Yeon chia sẻ.

“Chúng tôi phải chấp nhận mức giá cắt cổ chỉ vì muốn được nhìn thấy ca sĩ yêu thích trình diễn trên sân khấu, mặc dù đôi lúc cảm thấy tình yêu âm nhạc, tình cảm với thần tượng của mình bị lợi dụng và cảm giác mình bị moi tiền trắng trợn. Nếu giá vé concert tiếp tục tăng, chúng tôi có thể không tham gia bất kỳ concert nào nữa”.

Năm 2019, vé VIP cho buổi concert Love Yourself: Speak Yourself của nhóm nhạc nam BTS tại SVĐ Olympic ở Jamsil, Seoul có giá 110.000 won (1,9 triệu đồng).

Thế nhưng, vào năm ngoái, giá vé concert Permission to Dance on Stage – Seoul của nhóm tăng gấp đôi lên 220.000 won (3,9 triệu đồng) dù tổ chức ở cùng địa điểm. Giá vé hàng ghế thường tăng 50%, lên 165.000 won (2,9 triệu đồng).

Công ty giải trí Hàn Quốc HYBE cũng tăng giá vé các buổi concert của nhóm nhạc TXT, SEVENTEEN và ENHYPEN.

Năm 2022, giá vé concert của các nhóm nhạc thuộc HYBE là 132.000 won (2,3 triệu đồng), giúp công ty kiếm được khoản doanh thu khổng lồ 198,1 triệu USD.

Năm nay, HYBE quyết định bán vé VIP và vé thường với mức giá lần lượt là 198.000 won (3,5 triệu đồng) và 154.000 won (2,7 triệu đồng), tăng 50% so với năm ngoái.

Fan Kpop bức xúc khi các nhóm nhạc bán vé concert với giá cắt cổ-2
Giá vé concert của nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc tăng mạnh.

Không chỉ ở Hàn Quốc, người hâm mộ quốc tế cũng bày tỏ sự bất bình tương tự. Tại Thái Lan, giá vé concert của các nhóm nhạc Kpop đã tăng gần 20% kể từ năm 2019.

Mới đây, một vé VIP cho concert của nhóm nhạc nữ BlackPink có giá 14.800 baht (10 triệu đồng), cao gần gấp 3 lần so với mức giá trung bình là 5.270 baht (3,5 triệu đồng) ở Thái Lan. 

Một số người hâm mộ Thái Lan đã trình vấn đề này lên Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng và nhận được câu trả lời rằng chính phủ không có giải pháp nào điều chỉnh.

“Giá vé concert được thiết lập dựa trên sự đồng thuận giữa người bán và người mua, vậy nên việc kiểm soát là điều không thể”, đại diện Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Thái Lan cho hay.

Điều này cũng xảy ra ở Hàn Quốc. Theo Lee Eun Hee - Giáo sư thuộc Đại học Inha, chính phủ Hàn Quốc không thể kiểm soát giá của những mặt hàng không thiết yếu như vé xem concert.

“Chưa có tiêu chí rõ ràng nào để đánh giá rằng giá vé concert quá đắt hay không. Nhưng giá vé concert của các nhóm nhạc Hàn Quốc đang ở mức khá cao, đủ khiến người hâm mộ bức xúc". 

Fan Kpop bức xúc khi các nhóm nhạc bán vé concert với giá cắt cổ-3
Giá vé concert của BlackPink tại Thái Lan cũng bị tố là quá đắt đỏ.

Lý giải về thực trạng này, Lee Gyu Tag, phó giáo sư nghiên cứu văn hóa tại Đại học George Mason, Hàn Quốc cho rằng: “Đại dịch Covid-19 đã khiến giá cả của mọi thứ tăng vọt, từ nhân lực đến phương tiện vận chuyển.

Trong khi đó, các buổi concert của Kpop được đầu tư cả quy mô lẫn chất lượng. Vì vậy, họ cần nhiều nhân viên và thiết bị hơn, tăng giá vé là điều không thể tránh khỏi”.

Giáo sư Lee nhận định giá vé concert của sao Hàn không bị đẩy lên một cách lố bịch như giá vé concert của các ca sĩ quốc tế.

Chẳng hạn, với ca sĩ người Mỹ Bruno Mars và ban nhạc rock Ailen U2, giá vé đắt nhất cho buổi concert của Bruno Mars tại SVĐ Olympic, Jamsil vào ngày 17/6 là 250.000 won (4,4 triệu đồng). Năm 2019, vé VIP trong đêm nhạc của U2 tại Seoul được bán ra với mức giá tới 454.000 won (8,1 triệu đồng).

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự thật rằng giá vé concert của các nhóm nhạc Hàn Quốc đắt đỏ hơn đáng kể và các công ty giải trí cần tìm biện pháp khắc phục nếu không muốn người hâm mộ quay lưng.

Giáo sư Lee tin rằng các công ty giải trí có thể giảm giá vé bằng cách tổ chức biểu diễn tại những địa điểm nhỏ hơn với quy mô khiêm tốn hơn.

Nếu không, họ phải nâng cao chất lượng của các concert để khán giả nghĩ rằng nó xứng đáng với số tiền mình bỏ ra.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-ve-concert-cua-cac-nhom-nhac-han-quoc-ngay-cang-dat-do-2160524.html

người hâm mộ Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao