Fan Lady Gaga tố Văn Mai Hương kiếm tiền bẩn từ công sức 'mẹ quỷ'

"Trên phần mô tả các đoạn clip trên YouTube của tôi có ghi rất rõ. Không đơn giản là muốn đem đi hát là hát đâu", Văn Mai Hương đáp lại.

Thời gian gần đây, Văn Mai Hương được chú ý vì cover ca khúc nổi tiếng Always Remember Us This Way của Lady Gaga. Nữ ca sĩ được đánh giá cao bởi màn thể hiện dạt dào cảm xúc, phát âm chuẩn chỉnh.

Nhờ đó, Văn Mai Hương cũng "đắt sô" hơn và thường xuyên trình diễn bản hit của Gaga tại các sân khấu. Theo lý giải của Văn Mai Hương, đây chính là yêu cầu đến từ khán giả.

Fan Lady Gaga tố Văn Mai Hương kiếm tiền bẩn từ công sức mẹ quỷ-1Fan Lady Gaga tố Văn Mai Hương kiếm tiền bẩn từ công sức mẹ quỷ-2

Nhiều fan Lady Gaga cho rằng Văn Mai Hương đang "lạm dụng" sức hút từ ca khúc Always Remember Us This Way, thậm chí cho rằng nữ ca sĩ Vpop không tôn trọng bản gốc khi có một lần không để credit tên của Lady Gaga lên đoạn clip cover.

Một số bộ phận fan Lady Gaga cũng khó chịu khi cho rằng Văn Mai Hương xem Always Remember Us This Way là ca khúc của riêng cô, không nhắc đến bản gốc do Lady Gaga trình bày đến từ bộ phim A Star Is Born.

Mới đây, cộng đồng fan Lady Gaga đã đồng loạt kêu gọi cùng nhau viết kiến nghị tới Universal Music Group - đơn vị sở hữu bản quyền ca khúc Always Remember Us This Way.

Theo đó, các fan muốn "báo cáo về một trường hợp nhiều khả năng vi phạm bản quyền của một ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam tên Văn Mai Hương với bài hát 'Always Remember Us This Way' của Lady Gaga". Đồng thời, họ tố nữ nghệ sĩ Việt nhiều lần trình diễn ca khúc tại các sự kiện có bán vé, hay phát hành cả MV phiên bản acoustic.

Người hâm mộ cũng gửi kèm các video để làm dẫn chứng, cũng như hướng dẫn các bước để fan có thể gửi kiến nghị lên hãng đĩa của Lady Gaga một cách bài bản.

Ngoài ra, cộng đồng người hâm mộ còn yêu cầu phía Văn Mai Hương đưa ra bằng chứng nếu đã xin phép bản quyền để trình diễn và thu lợi nhuận từ ca khúc nổi tiếng này.

Fan Lady Gaga tố Văn Mai Hương kiếm tiền bẩn từ công sức mẹ quỷ-3

Fan Lady Gaga tố Văn Mai Hương kiếm tiền bẩn từ công sức mẹ quỷ-4

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, nữ ca sĩ Văn Mai Hương cũng đã có những phản hồi xoay quanh những ồn ào thời gian vừa qua: "Bản thân tôi rất hâm mộ Lady Gaga, thế nên ngay khi Hứa Kim Tuyền ngỏ lời với tôi hát bài ấy trong show Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân, tôi đã đồng ý.

Một ca khúc khi nó thực sự mang tầm ảnh hưởng và được càng nhiều người hát cover, thì đó là một phần thành công của ca khúc đó. Âm nhạc là sự kết nối và kéo chúng ta lại gần nhau hơn nên khi ca khúc này một lần nữa được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến thêm nữa thì tôi thực sự rất tự hào được nói tôi là một fan của Gaga. Cảm ơn âm nhạc của cô ấy đã mang lại những giá trị tích cực cho tôi và cho khán giả."

Về vấn đề quên để tên Lady Gaga trong một video cover, Văn Mai Hương cho biết: "Đó là do sơ suất của một bạn editor của fanpage Văn Mai Hương khi không để tên Lady Gaga lên video cover. Tuy nhiên chỉ 1 tiếng sau khi đoạn clip đăng tải, bạn editor đã phát hiện ra sai lầm và đã bổ sung ngay lập tức. Tôi cũng muốn thay mặt ekip gửi lời xin lỗi đến cộng đồng fan Lady Gaga vì sơ suất này, khiến sự việc đi quá xa."

Fan Lady Gaga tố Văn Mai Hương kiếm tiền bẩn từ công sức mẹ quỷ-5

Về vấn đề bản quyền của ca khúc Always Remember Us This Way, Văn Mai Hương thẳng thắn cho biết: "Câu chuyện bản quyền là vấn đề của bao nhiêu lâu nay rồi, nên tôi ý thức rất rõ.

Một ca sĩ khi tham gia trong một chương trình nào đó, nhãn hàng sẽ lựa chọn bài hát và nhà sản xuất, phía tổ chức họ đều phải xin được cấp phép trình diễn cũng như trả tiền cho cục bản quyền tác giả.

Ngay cả chính những ca khúc của tôi, họ còn phải xin được cấp phép và trả tiền để tôi được tham gia biểu diễn. Thì việc hát một ca khúc quốc tế là điều nghiễm nhiên chắc chắn, và số tiền phải trả còn cao hơn ca khúc Việt Nam.

Đặc biệt, các clip cover được đăng tải lên YouTube phải có sự đồng ý từ chính chủ là Universal Music Group để chia sẻ về kênh nên các clip của tôi mới không bị đánh bản quyền đấy chứ!

Thời buổi hiện tại, thuật toán YouTube chỉ cần 15 phút là đã quét ra việc vi phạm bản quyền, trong khi clip của tôi hoàn toàn bình thường. Trên phần mô tả các đoạn clip trên YouTube của tôi có ghi rất rõ như vậy. Không đơn giản là muốn đem đi hát là hát đâu".

Được biết, sau Văn Mai Hương, một nghệ sĩ khác cũng bị "réo tên" là Uyên Linh. Trong thời gian qua, Uyên Linh đã trình diễn Shallow của Lady Gaga nhưng chưa xác nhận đã xin phép bản quyền ca khúc. 

Thu Hà ( t/h) 
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/fan-lady-gaga-tai-viet-nam-to-van-mai-huong-kiem-tien-ban-n-264040.html

Văn Mai Hương lady gaga

Tin tức mới nhất