Fan quốc tế yêu cầu YG kiện nhóm nhạc của Phí Phương Anh

Scandal đạo nhái BLACKPINK của DREAMeR đã vươn tầm quốc tế.

DREAMeR là một nhóm nhạc Việt Nam, ban đầu nhóm có 3 thành viên: Phí Phương Anh, RIN9 và MiiNa debut vào tháng 4 năm nay. Đến chiều ngày 13 tháng 9, DREAMeR công bố thành viên mới Bảo Uyên cùng với một dự án trở lại hết bài bản trước khi chính thức phát hành music video mới vào ngày 28 tháng 9. 

Fan quốc tế yêu cầu YG kiện nhóm nhạc của Phí Phương Anh-1

DREAMeR trong một music video 

Thế nhưng poster comeback của DREAMeR bất ngờ vướng phải sự phản đối lớn do có nhiều điểm tương đồng với poster era Pink Venom của BLACKPINK. 

Poster của BLACKPINK có nền đen, các chi tiết như chữ có màu hồng với điểm nhấn là cặp răng nanh rắn phía trên cùng, thể hiện đúng chất Pink Venom (tạm dịch: nọc độc hồng). Poster của DREAMeR cũng có nền đen tương tự, nhưng được làm phức tạp hơn với những lớp vảy như da rắn. Phần trên cùng không phải răng nanh rắn mà là một nét vẽ màu hồng giống như sấm sét. 

Fan quốc tế yêu cầu YG kiện nhóm nhạc của Phí Phương Anh-2

Ngoài ra ảnh giới thiệu Bảo Uyên là thành viên mới của DREAMeR cũng bị tố  có concept tương tự với poster teaser Pink Venom của Lisa. Trong ảnh, Bảo Uyên mặc áo dài hồng, móng tay nhọn và tóc thẳng buộc nửa đầu có thêm trâm cài tóc. Đến hiệu ứng kính vỡ và cách tạo dáng của Bảo Uyên cũng có nhiều nét "hao hao" với Lisa. 

Fan quốc tế yêu cầu YG kiện nhóm nhạc của Phí Phương Anh-3

Đây không phải là lần đầu tiên DREAMeR vướng nghi vấn đạo nhái concept của BLACKPINK. Trong music video Buồn Không Thể Buông, ảnh của thành viên MiiNa được cho là giống y hệt ảnh concept của Rosé trong album solo -R-

Fan quốc tế yêu cầu YG kiện nhóm nhạc của Phí Phương Anh-4

Ban đầu tranh cãi về DREAMeR chỉ xuất hiện trong cộng đồng người hâm mộ Kpop ở Việt Nam. Tuy nhiên sau nhiều tranh cãi liên tiếp, sự việc bắt đầu được fan quốc tế của BLACKPINK chú ý. Nhiều fan đã gửi khiếu nại lên YG Entertainment, yêu cầu kiện DREAMeR để nhóm chấm dứt các hành động cố tình mô phỏng BLACKPINK. 

Fan quốc tế yêu cầu YG kiện nhóm nhạc của Phí Phương Anh-5

Một tweet phản ánh đến YG về DREAMeR nhận được hàng nghìn lượt thích trên Twitter

Fan quốc tế yêu cầu YG kiện nhóm nhạc của Phí Phương Anh-6

"Một nhóm nhạc tên là DREAMeR ở Việt Nam đang đạo nhái BLACKPINK, LISA, trước đó họ còn copy cả Rosé nữa. Tôi hy vọng mọi người có thể gửi mail cho YG để họ hành động và kiện DREAMeR."

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/fan-quoc-te-yeu-cau-yg-kien-nhom-nhac-cua-phi-phuong-anh-n-320610.html

BlackPink YG Entertainment Phí Phương Anh

Tin tức mới nhất