Fandom bị chê trách cư xử vô văn hóa khiến NCT mất mặt

Gần đây cả 2 fandom của NCT DREAM và NCT 127 đều có những hành vi được cho là quá khích, vô văn hóa tại hai sự kiện âm nhạc.

NCTzens - cộng đồng fan của nhóm nhạc nổi tiếng NCT đã khiến cộng đồng mạng thực sự phẫn nộ trong thời gian gần đây.

Vào ngày 30/10 một trong những sự kiện âm nhạc hiếm hoi của Kpop trong năm 2021 được diễn ra có khán giả. Sự kiện mang tên “Kpop in Suncheon 2021” có sự tham gia của các nhóm nhạc hàng đầu: NCT DREAM, BTOB, Brave Girls, Oh My Girl, TXT, AB6IX và Hot Issue.

Fandom bị chê trách cư xử vô văn hóa khiến NCT mất mặt-1

Fandom bị chê trách cư xử vô văn hóa khiến NCT mất mặt-2

Có fandom lớn, NCT DREAM là nhóm nhạc được chú ý nhiều nhất. Tuy nhiên, sự nổi tiếng cũng kèm theo nhiều vấn đề theo đó.

Theo đó, trong sự kiện âm nhạc, các fan của các nhóm nhạc được bố trí ngồi cách xa nhau do ảnh hưởng của đại dịch. Trong concert, fan của các nghệ sĩ khác đều tuân theo quy định của ban tổ chức ngồi đúng vị trí, không chắn tầm nhìn của người khác, và chỉ ngồi vỗ tay theo các màn trình diễn.

Tuy nhiên, khi đến phần biểu diễn của NCT DREAM các NCTzens đã trở nên quá khích và không giữ được bình tĩnh. Theo những gì được ghi lại sau buổi concert, fan NCT DREAM đã không ngồi yên tại chỗ mà len lên đầu. Họ cầm máy ảnh, trèo lên ghế, hò hét và vô cùng lộn xộn.

Fandom bị chê trách cư xử vô văn hóa khiến NCT mất mặt-3

Fandom bị chê trách cư xử vô văn hóa khiến NCT mất mặt-4
Fandom NCT trở nên lộn xộn khi thần tượng biểu diễn

Tiếp sau đó, ngay vào ngày hôm sau 31/10 fandom của NCT 127 lại bị chỉ trích nặng nề vì xô ngã nhân viên an ninh trong buổi concert ở Daegu.

Fandom bị chê trách cư xử vô văn hóa khiến NCT mất mặt-5

Cụ thể trong chương trình SBS’s Super Concert in Daegu diễn ra hôm 31/10 có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NCT 127, Somi, ATEEZ…Chương trình có sự tham gia của nhiều fan hâm mộ nên mọi thứ đã trở nên mất kiểm soát.

Buổi concert được tổ chức đảm bảo quy tắc giãn cách chỗ ngồi nhưng một số người hâm mộ đã vượt qua hàng rào an ninh để xem màn trình diễn rõ hơn.

Khi bài hát của NCT 127 được phát, một nhóm NCTzens cầm lighstick đã cố gắng vượt qua hàng rào để đến gần sân khấu hơn. Sau đó, một nhân viên an ninh đã có mặt để níu kéo những người hâm mộ này lại.

Fandom bị chê trách cư xử vô văn hóa khiến NCT mất mặt-6

Tuy nhiên,họ đã vượt qua nhân viên bảo vệ. Khi người này không ngăn được nhóm fan đầu tiên, nhóm người hâm mộ thứ hai ngay lập tức chớp lấy cơ hội và theo sau. Người nhân viên này không thể làm gì trước lực lượng quá khích và đã để mặc họ.

Fandom bị chê trách cư xử vô văn hóa khiến NCT mất mặt-7Fandom bị chê trách cư xử vô văn hóa khiến NCT mất mặt-8

Cộng đồng mạng đã thực sự cảm thấy tức giận về fandom của NCT:

- Đừng mời NCT tại các buổi concert nữa.

- Lại nữa lại nữa… quá mệt mỏi.

- Những fandom của nghệ sỹ khác đều tuân thủ rất đúng chỉ có fan của NCT là không như vậy.

- Thật là đáng xấu hổ.

- Các thành viên còn ra dấu hiệu cho fan im lặng mà họ vẫn cứ hò hét.

Trước đó, fan NCT thường xuyên bị chỉ trích vì những hành động quá khích, vượt quá giới hạn: làm náo loạn tại sân bay hay thường xuyên đột nhập vào ký túc xá và bám riết theo thần tượng ở mọi lịch trình.

Fandom bị chê trách cư xử vô văn hóa khiến NCT mất mặt-9
Fan NCT 127 náo loạn sân bay bất chấp đại dịch

Fandom bị chê trách cư xử vô văn hóa khiến NCT mất mặt-10
Fan cuồng liên tục đi theo các thành viên NCT

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-ham-mo-nct-bi-che-trach-cu-xu-vo-van-hoa-n-283549.html

NCT người hâm mộ

Tin tức mới nhất