Fans TVB tung bằng chứng tố Vu Chính thường xuyên đạo nhái dù miệng chối đây đẩy

"Thâm cung nội chiến", "Sức mạnh tình thân", "Mối hận Kim Bình"... là những bộ phim của TVB từng bị Vu Chính vay mượn kịch bản.

Nhà sản xuất kiêm biên kịch Vu Chính từng làm ra nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc. Trong đó có các diễn viên thành danh chỉ sau một đêm như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu. Tuy nhiên bản thân anh lại dính phải nhiều điều tiếng không hay. 

Ngay từ phim Mỹ nhân tâm kế năm 2009, Vu Chính đã bị chỉ trích khi “đạo nhái” nội dung từ những phim truyền hình khác. Đáp lời những lời chỉ trích, anh cho biết, nghệ thuật là thứ kế thừa và phát triển. Truyền hình Hoa ngữ đã phát triển trong nhiều năm rồi, thế nên việc trùng lặp tình tiết là chuyện bình thường.

Fans TVB tung bằng chứng tố Vu Chính thường xuyên đạo nhái dù miệng chối đây đẩy-1
Vu Chính bị chỉ trích nhiều khi các phim của anh đều là thành phẩm của “đạo nhái”

"Tôi không hề phạm luật nào cả. Tôi không hề sao chép, mà chỉ tham khảo. Có người nói tôi đạo nhái TVB, trong khi TVB vẫn mua phim tôi làm!”, biên kịch này mạnh miệng.

Thế nhưng vào năm 2014, nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã kiện Vu Chính, khi phim Cung tỏa liên thành đã đạo nhái tác phẩm Trâm hoa mai của bà. Quỳnh Dao thắng kiện và Vu Chính phải bồi thường 5 triệu NDT cho bà, đồng thời anh phải xin lỗi trên phương tiện đại chúng. 

Fans TVB tung bằng chứng tố Vu Chính thường xuyên đạo nhái dù miệng chối đây đẩy-2
Nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã tố Vu Chính đạo tác phẩm của bà và thắng kiện 

Dân mạng cũng đã chỉ ra có ít nhất 10 phim TVB mà Vu Chính từng sao chép. Thực ra anh từng là biên kịch cho phim TVB trong 1 năm. Trước đây anh được nhà đài thuê làm việc tại trụ sở ở Thượng Hải vào năm 1998. 

Chuyện hậu cung (2007) đạo Thâm cung nội chiến (2004)

Fans TVB tung bằng chứng tố Vu Chính thường xuyên đạo nhái dù miệng chối đây đẩy-3

Trong Thâm cung nội chiến của TVB, Nhĩ Thuần (Xa Thi Mạn đóng) đã đặt một cây kim bên trong giày của An Xuyến (Trương Khả Di đóng) để cảnh cáo cô. Tuy nhiên, Nhĩ Thuần sau đó lại biện minh hành động này chỉ là vô ý.

Trong Chuyện hậu cung, tình tiết na ná đã xảy ra. Thay vì để kim trong giày, thì kim lại được đặt trong áo. Rồi những tình tiết trả thù đến tuyến nhân vật trong phim này đều giống với Thâm cung nội chiến

Vu Chính chưa bao giờ giấu việc anh thích Thâm cung nội chiến, khi từng nói đây là phim truyền hình yêu thích của mình. Khi thực hiện Diên Hy Công Lược, Vu Chính còn mời cả nhạc sĩ Trần Quốc Lương từng soạn nhạc cho Thâm cung nội chiến để soạn cho phim này. 

Sở Lưu Hương truyền kỳ (2007) đạo Bão cát (2006)

Fans TVB tung bằng chứng tố Vu Chính thường xuyên đạo nhái dù miệng chối đây đẩy-4

Trong Bão cát, nhân vật do Lâm Bảo Di đóng bị mù. Anh bị kẻ thù ép phải chọn một trong hai người phụ nữ yêu anh. Người phụ nữ anh chọn sẽ chết. Tình tiết này giống với Sở Lưu Hương truyền kỳ, là phim mà Vu Chính chấp bút. 

Yên chi tuyết (2008) đạo Phụng hoàng lâu (2006)

Fans TVB tung bằng chứng tố Vu Chính thường xuyên đạo nhái dù miệng chối đây đẩy-5

Cảnh trong tập đầu tiên của hai phim là đám cưới. Nhân vật của Vu Tiểu Vĩ đóng trong Yên chi tuyết có thân phận và tính cách giống với nhân vật của Trần Kiện Phong đóng trong Phụng hoàng lâu. Cả hai đều xuất thân gia tộc giàu sang và đánh cược áo yếm của cô dâu là màu gì. 

Tỏa thanh thu (2009) đạo Mối hận Kim Bình (1994)

Fans TVB tung bằng chứng tố Vu Chính thường xuyên đạo nhái dù miệng chối đây đẩy-6

Trong Mối hận Kim Bình, nhân vật Phan Kim Liên do Ôn Bích Hà đóng đã ném cục xà phòng vào kẻ nhìn trộm cô tắm, dẫn đến mắt của hắn bị thương. Sau đó cô phát hiện người đó là trưởng làng. Tình tiết này đã được Vu Chính “tham khảo” và dựng y hệt trong Tỏa thanh thu

Vợ và mẹ đều tốt (2010) đạo Sức mạnh tình thân (2008)

Fans TVB tung bằng chứng tố Vu Chính thường xuyên đạo nhái dù miệng chối đây đẩy-7

Trong clip 18 phút lan truyền trên mạng, khán giả đã tìm ra 13 điểm giống nhau giữa 2 phim. Từ thân phận nhân vật, cho đến nội dung phim, có thể thấy Vợ và mẹ đều tốt là phiên bản anh em sinh đôi của Sức mạnh tình thân. Vu Chính đã phủ nhận và cho biết mình đã khởi quay phim này từ trước khi Sức mạnh tình thân chiếu. 

Ngoài đạo TVB thì Vu Chính còn đạo một số tác phẩm của các tác giả khác. Như Mỹ nhân tâm kế (2009) vừa bị tố đạo Thâm cung nội chiến, vừa bị tố đạo truyện ngắn Vị ương trầm phù. Tuy nhiên Vu Chính cho biết đã mua bản quyền Vị ương trầm phùMỹ nhân tâm kế là phim chuyển thể từ truyện ngắn này. 

Fans TVB tung bằng chứng tố Vu Chính thường xuyên đạo nhái dù miệng chối đây đẩy-8
"Mỹ nhân tâm kế" cũng bị tố có nhiều tình tiết giống "Thâm cung nội chiến"

Hay phim Cung tỏa tâm ngọc năm 2011 cũng bị tố đạo nhái tiểu thuyết Bộ bộ kinh tâm và phim Vườn sao băng. Mỹ nhân vô lệ năm 2013 bị khán giả tố đạo Hậu cung Chân Hoàn truyện. Diên Hy Công Lược đình đám năm 2018 cũng bị tố đạo Hậu cung Như Ý Truyện.

Có thể thấy Vu Chính không thể tự mình viết được một kịch bản trọn vẹn, mà phải “vay mượn” và “tham khảo” từ nhiều nguồn. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/fans-tvb-to-vu-chinh-thuong-xuyen-dao-nhai-du-mieng-luon-choi-day-day-n-219797.html

vu chính tvb

Tin tức mới nhất