Gã đàn ông đâm 10 người bị thương ở Nhật vì lý do 'biến thái'

"Tôi bắt đầu cảm thấy muốn giết những người phụ nữ trông hạnh phúc. Ai cũng được, tôi chỉ muốn giết", nghi phạm Yusuke Tsushima nói.

Vụ tấn công xảy ra gần nhà ga Seijogakuen vào khoảng 20h40 ngày 6/8 (theo giờ địa phương). Thời điểm đó, một người đàn ông đã cầm dao nhà bếp tấn công ít nhất 10 hành khách trên một chuyến tàu điện ở Tokyo rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Theo NHK đưa tin, sau khi gây ra vụ việc, nghi phạm đi vào một cửa hàng tiện lợi, vẫn còn mặc chiếc áo dính đầy vết máu. Nghi phạm thú nhận đã mệt mỏi vì chạy trốn và quản lý cửa hàng đã gọi báo cảnh sát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ. 

Gã đàn ông đâm 10 người bị thương ở Nhật vì lý do biến thái-1
Cảnh sát có mặt bảo vệ hiện trường. Ảnh: Reuters

Thông tin từ Sở Cứu hỏa Tokyo cho hay, 9/10 hành khách bị thương đã được đưa tới các bệnh viện gần nhà ga tàu điện ngầm để điều trị, còn nạn nhân thứ 10 đã tự về nhà.

Toàn bộ nạn nhân được biết vẫn còn tỉnh táo khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Ghi nhận của đài truyền hình NHK, trong số những người bị đâm, có một nữ nạn nhân ngoài 20 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch

Các nhân chứng tại nhà ga nơi đoàn tàu dừng lại cho biết khách đi tàu rất hoảng loạn, ùa ra khỏi toa tàu, hét lớn về việc xảy ra vụ tấn công bằng dao kêu gọi mọi người hỗ trợ, có hành khách bê bết máu bước ra khỏi tàu.

Loa phát thanh của tàu phát thông báo nhờ ai là bác sĩ và hành khách nào tình cờ mang theo khăn lông trợ giúp các nạn nhân.

Gã đàn ông đâm 10 người bị thương ở Nhật vì lý do biến thái-2
Cảnh sát đưa người bị thương đi trong vụ tấn công bằng dao ở ga Soshigaya-Okura, thủ đô Tokyo. Ảnh: Reuters

Ngay sau đó, hàng chục nhân viên y tế và cảnh sát đã có mặt tại nhà ga để hỗ trợ các nạn nhân.

Sau khi tiến hành truy bắt, đến 7/8, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ thủ phạm thành công. Theo đó, thủ phạm tên Yusuke Tsushima, 36 tuổi.

Tại sở cảnh sát, hắn khai rằng hắn muốn giết hại những người phụ nữ "trông có vẻ hạnh phúc", và 10 nạn nhân bị đâm thuộc về các mục tiêu ngẫu nhiên.

"Khoảng 6 năm trước, tôi bắt đầu cảm thấy tôi muốn giết những người phụ nữ trông có vẻ hạnh phúc. Ai cũng được, tôi chỉ muốn giết càng nhiều người càng tốt", Yusuke Tsushima nói. 

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục vào cuộc điều tra, xử lý nghi phạm theo quy định. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ga-dan-ong-dam-10-nguoi-bi-thuong-o-nhat-vi-ly-do-bien-thai-n-272464.html

Giết Người Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao