Ga Sài Gòn mở cửa, khách được về quê: 'Cầm 2 tấm vé, tôi mừng lắm'

Sau thời gian giãn cách, ga Sài Gòn đã mở cửa bán vé phục vụ những vị khách đầu tiên.

Sáng ngày 12/10, nhiều người dân đã ra ga Sài Gòn mua vé tàu để về quê sau thời gian dài "mắc kẹt" vì dịch Covid-19.

Từ ngày mai (13/10) chuyến tàu SE8 bắt đầu chạy từ TP.HCM ra Hà Nội và ngày 15/10 tàu SE7 sẽ chạy từ Hà Nội vào TP.HCM.

Trong ngày đầu mở bán vé, hầu hết khách mua bằng hình thức trực tuyến nên số lượng khách có mặt tại ga Sài Gòn không quá đông.

Có khoảng vài chục hành khách đến ga từ sớm để chờ mua vé. Giá vé không tăng so với trước đó nên hành khách đến mua vé khá hài lòng.

Ga Sài Gòn mở cửa, khách được về quê: Cầm 2 tấm vé, tôi mừng lắm-1
Khách ngồi chờ mua vé tại ga Sài Gòn

"Hôm nay tôi mua được 2 vé cho hai vợ chồng về quê với giá 2,050 triệu đồng. Cầm 2 tấm vé trên tay tôi vui mừng lắm, bị mắc kẹt ở đây nhiều tháng rồi, bây giờ sắp được về nên rất phấn khởi", vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Hà (hành khách mua vé) chia sẻ.

Còn anh Lê Thanh Sơn (38 tuổi, quê Hải Phòng) cho biết sáng nay đến ga Sài Gòn để mua vé cho vợ và hai con về quê sau 4 tháng cố gắng "gồng gánh" ở TP.HCM vì dịch bệnh.

"Hiện nay vợ của tôi vẫn chưa có việc làm, hai con nhỏ thì học online. Lo sợ tình hình phức tạp ảnh hưởng đến sức khỏe hai con nên tôi đã đến ga Sài Gòn mua vé cho vợ và con về quê, bản thân an tâm ở lại làm việc", anh Sơn chia sẻ.

Hiện nay, trạm vận chuyển hàng hoá vẫn nhận vận chuyển hàng, xe máy từ TP.HCM đi Hà Nội và ngược lại. Vận chuyển đến các ga khác sẽ có thông báo khi có kế hoạch khai thác trở lại.

Ga Sài Gòn mở cửa, khách được về quê: Cầm 2 tấm vé, tôi mừng lắm-2
Do ngày đầu mở bán vé trở lại nên số lượng khách không quá đông

Đối với hành khách đi tàu, quy định nêu rõ điều kiện áp dụng theo từng địa phương, khu vực và tình hình kiểm soát dịch Covid-19.

Hành khách đi từ địa phương/khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương/khu vực có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn phải tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, hành khách phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên tàu; tuân thủ 5K; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng…

Ga Sài Gòn mở cửa, khách được về quê: Cầm 2 tấm vé, tôi mừng lắm-3
Trong sáng nay có khá nhiều vị khách lớn tuổi đến mua vé tàu

Ga Sài Gòn mở cửa, khách được về quê: Cầm 2 tấm vé, tôi mừng lắm-4
Khách ngồi chờ đến lượt vào quầy mua vé

Ga Sài Gòn mở cửa, khách được về quê: Cầm 2 tấm vé, tôi mừng lắm-5
Giá vé tàu không tăng so với trước

Ga Sài Gòn mở cửa, khách được về quê: Cầm 2 tấm vé, tôi mừng lắm-6
Hành khách xem lại thông tin trên vé

Ga Sài Gòn mở cửa, khách được về quê: Cầm 2 tấm vé, tôi mừng lắm-7
Nhân viên ga tàu hướng dẫn những thông tin cần thiết cho khách mua vé

Ga Sài Gòn mở cửa, khách được về quê: Cầm 2 tấm vé, tôi mừng lắm-8
Người dân đến mua vé xem lại quy định hành khách khi đi tàu

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ga-sai-gon-mo-cua-nhung-vi-khach-dau-tien-mua-duoc-ve-ve-que-xuc-dong-cam-2-tam-ve-tren-tay-toi-mung-lam-220211210134810581.htm

giãn cách xã hội TP HCM

Tin tức mới nhất