Gác lại sự nghiệp âm nhạc lừng danh, 'bé Xuân Mai' và bố ruột chật vật mưu sinh ở Mỹ, thu nhập bấp bênh

Sau hơn 20 năm ở Mỹ, 'thần đồng âm nhạc' Xuân Mai thừa nhận cuộc sống hiện tại vất vả hơn nhiều khi '1 nách 3 con'. Bố ruột của cô là ca sĩ Tuấn Cảnh cũng chật vật kiếm sống nơi đất khách.

Xuân Mai là ca sĩ nhí đình đám thập niên 90, được khán giả biết đến qua hàng loạt bản hit thiếu nhi như Con Cò Bé Bé, Chị Ong Nâu, Con Heo Đất... Qua bao thế hệ khán giả, nhạc của bé Xuân Mai đến hiện tại vẫn được nhiều trẻ em yêu thích. Tuy nhiên, đến lúc 7 tuổi, Xuân Mai được gia đình đưa sang Mỹ để học tập và sinh sống. Sau khi cha mẹ ly hôn, Xuân Mai định cư tại Mỹ cùng mẹ. Từ đó, cuộc đời của cô rẽ sang hướng mới. Sự nghiệp âm nhạc của Xuân Mai cũng "lao dốc" dù cô phát hành một vài MV ca nhạc nhưng đều không thành công.

Gác lại sự nghiệp âm nhạc lừng danh, bé Xuân Mai và bố ruột chật vật mưu sinh ở Mỹ, thu nhập bấp bênh-1
Xuân Mai là ca sĩ nhí đình đám thập niên 90, được khán giả biết đến qua hàng loạt bản hit thiếu nhi như Con Cò Bé Bé, Chị Ong Nâu, Con Heo Đất....

Hiện tại dù không còn hoạt động nghệ thuật nhưng Xuân Mai vẫn là cái tên nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Vừa qua, trong chương trình "Khách đến chơi nhà", Thúy Nga có dịp gặp gỡ ca sĩ Tuấn Cảnh - bố ruột Xuân Mai để tâm sự về cuộc sống của bé Xuân Mai ngày trước và hiện tại.

Gác lại sự nghiệp âm nhạc lừng danh, bé Xuân Mai và bố ruột chật vật mưu sinh ở Mỹ, thu nhập bấp bênh-2
 Trong chương trình "Khách đến chơi nhà", Thúy Nga có dịp gặp gỡ ca sĩ Tuấn Cảnh - bố ruột Xuân Mai để tâm sự về cuộc sống của bé Xuân Mai ngày trước và hiện tại

Bố của Xuân Mai cho biết, gia đình ông từng mở cửa hàng kinh doanh băng đĩa nhạc, sản xuất các chương trình, băng đĩa thiếu nhi. Nhờ vậy, từ khi chào đời, Xuân Mai đã được tiếp xúc với âm nhạc nên sớm bộc lộ năng khiếu. Từ đó, gia đình có đào tạo, hướng dẫn nhưng chủ yếu "thần đồng âm nhạc" một thời phát triển sự nghiệp nhờ niềm yêu thích, năng khiếu âm nhạc bẩm sinh.

Gác lại sự nghiệp âm nhạc lừng danh, bé Xuân Mai và bố ruột chật vật mưu sinh ở Mỹ, thu nhập bấp bênh-3
Nhiều người cho rằng để nổi lên nhanh chóng như một hiện tượng, "bé Xuân Mai" ngoài may mắn còn nhờ có bố "mát tay" lăng xê

"Hơn 2 tuổi, con gái tôi đã biết hát. Mỗi lần Xuân Mai quay hình trên sân khấu không có khán giả, luôn có 3 người lớn hỗ trợ con. Một người nhắc lời, một người nhắc vũ đạo, một đạo diễn yêu cầu di chuyển theo kịch bản. Khi đó Xuân Mai nghe 3 người một lúc, làm theo và biểu diễn tự nhiên trước máy quay.

Lúc còn nhỏ, con chưa biết chữ nên nhiều bài hát không thuộc lời. Mỗi lần thu âm hay quay hình, chỉ cần có người nhắc một đoạn ca từ là bé nhớ ra, hát theo. Biểu diễn 'như cái máy' vậy đó" - ông Tuấn Cảnh kể.

Nhiều người cho rằng để nổi lên nhanh chóng như một hiện tượng, "bé Xuân Mai" ngoài may mắn còn nhờ có bố "mát tay" lăng xê. Không chỉ định hướng cho con gái, ông còn giúp ái nữ tạo dựng thương hiệu riêng.

Gác lại sự nghiệp âm nhạc lừng danh, bé Xuân Mai và bố ruột chật vật mưu sinh ở Mỹ, thu nhập bấp bênh-4
Năm 2016, Xuân Mai từng gây bất ngờ khi thông báo đã kết hôn và làm mẹ ở tuổi 21. Nữ ca sĩ quyết định chọn cuộc sống hoàn toàn rời xa nghệ thuật

Năm 2016, Xuân Mai từng gây bất ngờ khi thông báo đã kết hôn và làm mẹ ở tuổi 21. Nữ ca sĩ quyết định chọn cuộc sống hoàn toàn rời xa nghệ thuật. Năm 2018, cô liên tiếp sinh thêm 2 con. Ngoại hình của của cô bé nhỏ nhắn ngày nào cũng có nhiều thay đổi lớn sau khi trưởng thành. Có thời điểm, Xuân Mai tự ti, mặc cảm đến mức không dám ra đường vì những lời bình luận, so sánh của dân mạng khi xem những hình ảnh đời thường của cô. Tuy nhiên, cô cho biết từ ngày trở thành mẹ bỉm, cô đã không còn tự ti.

Xuân Mai từng thừa nhận việc sinh 3 con trong 3 năm liên tiếp dù mang đến nhiều niềm vui cho gia đình nhưng cũng làm phát sinh không ít áp lực về kinh tế, vất vả cho 2 vợ chồng. Tuy nhiên, cô may mắn có được sự đồng hành từ 2 bên nội ngoại, ông xã san sẻ việc chăm con. Mỗi ngày, Xuân Mai và ông xã đều làm việc tại ngân hàng từ sáng đến tối. Các con được 2 bên ông bà chia thời gian hỗ trợ chăm sóc.

Gác lại sự nghiệp âm nhạc lừng danh, bé Xuân Mai và bố ruột chật vật mưu sinh ở Mỹ, thu nhập bấp bênh-5
Theo bố Xuân Mai, dù con gái có nhiều nỗi buồn, áp lực, nhưng cuộc hôn nhân hạnh phúc là sự bù đắp lớn

Cũng tại chương trình trò chuyện với Thúy Nga, bố ruột Xuân Mai cũng cho biết rất thương các con khi kinh tế gia đình lúc này không ổn định. Nghệ sĩ Tuấn Cảnh nói: "Tôi thương Xuân Mai vất vả vì tính nghệ sĩ, lấy chồng sớm, sinh nở nhiều. Mai '1 nách 3 con', thu nhập hạn chế và chịu áp lực công việc ngân hàng. Con không than vãn, tôi hỏi han cũng chỉ trả lời chung chung để bố không lo lắng. Tôi hiểu tính Mai nên vẫn thường xuyên giúp đỡ, thấy con thiếu chỗ nào sẽ bù chỗ đó". Ngoài ra, ông cho biết Xuân Mai mãi mãi không vượt qua được "cái bóng" thời bé, nên bây giờ chỉ mong con làm người bình thường, gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Theo bố Xuân Mai, dù con gái có nhiều nỗi buồn, áp lực, nhưng cuộc hôn nhân hạnh phúc là sự bù đắp lớn. Không chỉ được chồng yêu chiều, các con của Xuân Mai cũng ngoan ngoãn, biết vâng lời. Từ nhỏ, chứng kiến bố mẹ ly hôn nên nữ ca sĩ thường kết nối, trò chuyện với chồng để có hôn nhân bền vững. 

Gác lại sự nghiệp âm nhạc lừng danh, bé Xuân Mai và bố ruột chật vật mưu sinh ở Mỹ, thu nhập bấp bênh-6
Giống như con gái, nghệ sĩ Tuấn Cảnh cũng gác lại đam mê nghệ thuật kể từ khi sang định cư nơi xứ người

Giống như con gái, nghệ sĩ Tuấn Cảnh cũng gác lại đam mê nghệ thuật kể từ khi sang định cư nơi xứ người. Sau khi ly hôn mẹ Xuân Mai, ông đã tái hôn và sống kín tiếng gần 20 năm nay. Ông và vợ mới có con trai hiện đã 17 tuổi.

Từ khi sang Mỹ sinh sống, ông đã "chân ướt chân ráo" học nhiều nghề, đi làm thuê vài nơi để có thêm kinh tế. Sau này, vợ mở tiệm làm nail, giọng ca Qua ngõ nhà em cũng phải xắn tay phụ. Sau một lần nấu phở được bạn bè khen ngon, vợ chồng nam nghệ sĩ cũng mở tiệm nhỏ để bán hàng ăn. Nhiều năm nay, thu nhập của Tuấn Cảnh chủ yếu tới từ việc bán phở, được các đồng hương ủng hộ, trong đó có không ít bạn bè nghệ sĩ. Trước khi lập gia đình, "bé Xuân Mai" cũng từng có thời gian bưng phở phụ cha.

Gác lại sự nghiệp âm nhạc lừng danh, bé Xuân Mai và bố ruột chật vật mưu sinh ở Mỹ, thu nhập bấp bênh-7
Từ khi sang Mỹ sinh sống, ông đã "chân ướt chân ráo" học nhiều nghề, đi làm thuê vài nơi để có thêm kinh tế. Nhiều năm nay, thu nhập của Tuấn Cảnh chủ yếu tới từ việc bán phở

Sau gần 2 thập kỷ bôn ba xứ người, am nghệ sĩ đã sang độ tuổi 50. Ông cho biết tương lai muốn đến tuổi nghỉ hưu sẽ trở về quê hương để hưởng tuổi già. Thế nên, 2 vợ chồng lúc này ra sức "cày" để về sau không phải nghĩ về chuyện tiền bạc.

Gác lại sự nghiệp âm nhạc lừng danh, bé Xuân Mai và bố ruột chật vật mưu sinh ở Mỹ, thu nhập bấp bênh-8
Ngoài ra, nghệ sĩ Tuấn Cảnh cho biết vẫn giữ liên lạc với mẹ của Xuân Mai, dù sống khác tiểu bang với con gái nhưng thường xuyên gọi điện hỏi thăm các con và cháu ngoại

Ngoài ra, nghệ sĩ Tuấn Cảnh cho biết vẫn giữ liên lạc với mẹ của Xuân Mai, dù sống khác tiểu bang với con gái nhưng thường xuyên gọi điện hỏi thăm các con và cháu ngoại. Ông nói: "Vợ cũ tôi đang ở cùng Xuân Mai, thi thoảng vẫn về California chơi và vợ tôi cũng lái xe đón đưa, chở đi chơi. Hồi Tết vừa rồi, mẹ con Xuân Mai về nhà tôi chơi. Xuân Mai thì hiện ở Ohio với chồng, 3 đứa con và mẹ".

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/gac-lai-su-nghiep-am-nhac-lung-danh-be-xuan-mai-va-bo-ruot-chat-vat-muu-sinh-o-my-thu-nhap-bap-benh-653924.html

Xuân Mai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao