Gái ế theo mẹ đi chúc Tết đụng độ ngay 'tên biến thái', nhần lì xì anh ta đưa mới choáng

Về đến phòng, chiếc lì xì dễ thương trên mặt bàn làm cô có chút tò mò. Tâm mở ra xem và không tin nổi vào mắt mình.

Tết có lẽ là nỗi ám ảnh với những nàng dâu và các cô gái ế nhất quyết không chịu dẫn bạn trai về ra mắt bố mẹ. Song song với câu hỏi "Bao giờ đẻ?" chắc hẳn câu "Bao giờ lấy chồng?" cũng khiến hội chị em đau đầu không kém.

Thanh Tâm - cô nàng xinh đẹp, giỏi giang, được công nhận là "niềm tự hào của gia đình' nhưng đã đón cái Tết thứ 29 trong cuộc đời mà vẫn 'vườn không nhà trống'".

Tâm chia sẻ: "Mỗi năm Tết đến, theo mẹ đi chúc Tết chẳng khác nào cơn ác mộng của mình. Bị người quen hỏi han, giục giã đã đành, về đến nhà mẹ mình còn mang 'con nhà người ta' ra để dạy dỗ con gái. Mình con 1 nữa nên ông bà càng sốt ruột".

Gái ế theo mẹ đi chúc Tết đụng độ ngay tên biến thái, nhần lì xì anh ta đưa mới choáng-1
Ảnh minh họa

Như mọi năm cứ tối mùng 1 là Tâm cùng mẹ đi loanh quanh nhà hàng xóm chúc Tết. Hôm qua có lẽ là buổi tối đáng nhớ với Tâm, cô không ngời "trái đất tròn" đến vậy.

"Chào cô gái sở hữu 5 người yêu" gã biến thái nhắn tin cho Tâm hôm trước đang đứng trước mặt cô, bằng xương bằng thịt chào cô với khuôn mặt rất khó ưa.

Mẹ Tâm và mẹ anh ta không những là hàng xóm thân thiết mà còn là bạn học cùng hồi cấp 3. Tâm lục lại trí nhớ về 'gã biến thái' trong kí ức tuổi thơ. Hồi nhỏ anh ta khá nhút nhát, không chơi với ai.

Trong khi anh ta cứ nhìn Tâm tủm tỉm cười thì mẹ anh ta kể: 'Năm mới nói chuyện cũ mà cô xem, đàn ông con trai 31 tuổi đầu vẫn không yêu đương gì. Hồi bên Hàn Quốc mải làm ăn mẹ không nói nhưng từ đợt dịch về nước đến giờ cứ cắm đầu vào công việc với cửa hàng, chả có mảy may kiếm con dâu về cho mẹ.

Nhà người ta Tết nhất đông con đông cháu, đây đêm Giao thừa toàn mấy ông con giai hò hét ầm ĩ cả lên. Cô xem có ai làm mối cho cháu nó với chứ ế lâu quá rồi'.

Mẹ Tâm ngồi bên được đà đáp lại: "Ôi thế là ế gặp ế đây rồi. Nhà em cũng thế, lắm lúc nghĩ quẩn bảo hay con mình lại không thích đàn ông...".

Và thế là cuộc nói chuyện đầu năm chỉ xoay quanh "2 đứa con bất hiếu" mãi không cho các bà mẹ bế cháu.

Cách đây mấy hôm có 1 facebook nhìn khá 'chanh sả' bình luận vào ảnh Tâm chụp ở chợ hoa. Cuộc nói chuyện như sau:

- Cô hàng xóm xinh ghê, cho anh hỏi 'vườn hồng đã có ai vào hay chưa'?

- Anh hỏi thì em xin thưa, vườn hồng ghép cửa có người ở trong.

- Thôi anh, em có 5 người yêu rồi, thêm anh nữa là 6 chắc không có thời gian chăm. Anh du xuân chỗ khác đi nhé!

Tâm nghĩ mãi mà không hiểu sao anh ta lại gọi cô là hàng xóm. Các bà mẹ biết nhau chứ con cái lớn lên mỗi người mỗi nơi nên không được giới thiệu thì không nhớ nổi.

Sở dĩ Tâm gọi anh ta là tên biến thái vì hôm đó anh ta thả tim cả trăm cái ảnh của cô đăng từ năm 2019 đến giờ tới mức cô cảm giác bị "spam facebook" nên đành chặn anh ta vĩnh viễn mà không cần biết anh ta là ai.

"Kẻ biến thái" trong mắt mẹ Tâm giờ chẳng khác nào người đàn ông thành đạt, đẹp trai, chu đáo. Anh ta rút ra 2 phong bao lì xì mừng tuổi mẹ con Tâm.

Gái ế theo mẹ đi chúc Tết đụng độ ngay tên biến thái, nhần lì xì anh ta đưa mới choáng-2

Lần đầu tiên về đến nhà mẹ cô cười suốt mà không so sánh con gái mình với con người ta. Tự nhiên mẹ Tâm nhìn cô nghiêm túc:"Thằng con cô Xuân nó thích mày thật đấy con ạ, 2 đứa xem như nào thử tìm hiểu nhau đi. Nó hồi bé hơi khép kín tí nhưng đi Tây đi Tàu chắc giờ khác rồi, mẹ nói chuyện 1 lúc mà mẹ thấy nó được lắm. Hồi bé chả trêu 2 đứa sau này lấy nhau suốt đấy còn gì, có khi lấy thật thì gần quá, mẹ đỡ mất con gái".

Nhìn vẻ mặt mãn nguyện của mẹ mà Tâm thở dài ngao ngán, chắc bà xem phim ngôn tình nhiều quá nên bị nhiễm rồi.

Về đến phòng, chiếc lì xì dễ thương trên mặt bàn làm cô có chút tò mò. Tâm mở ra xem và không tin nổi vào mắt mình. Trong đó là 1 tờ 500 nghìn mới cứng và mẩu giấy có nội dung: "Nếu cả 2 tình cờ đang ế thì thử yêu nhau đi".

Tâm quyết định mở chặn facebook và bắt đầu tìm hiểu thêm về anh chàng này. Cưới anh hàng xóm không phải là lựa chọn tồi và nhất là khi cả 2 đang độc thân thì tại sao không cho nhau 1 cơ hội.

"Em này, anh nói nghiêm túc đấy, anh biết mối quan hệ của 2 gia đình không phải nói thử là bừa bãi được. Và tuổi của chúng mình không còn trẻ trung để yêu đương cho bớt cô đơn nữa. Anh không biết chúng ta có thể đi được đến đâu nhưng hiện tại anh không muốn bỏ lỡ mối nhân duyên này", đọc tin nhắn anh ta gửi mà Tâm thấy lòng vui đến lạ.

Tết này gái ế hết ế thật rồi!

Theo PLBĐ


gái ế Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất