Gái khôn ngoan nhớ tránh 5 lời khẩu nghiệp quả báo chất chồng

Phụ nữ dại nói 5 lời này chính là đang phạm lỗi nặng nề, vướng tội khẩu nghiệp, quả báo gánh trả mãi không hết.

Vốn dĩ họa từ miệng mà ra. Có những lời mà người nói vô tâm, người nghe hữu ý. Một người phụ nữ thông minh chính là biết cách ứng xử đúng chừng mực, bởi họ chính là vận khí, phong thủy của gia đình.

Phụ nữ dại nói 5 lời này chính là đang phạm tội lỗi nặng nề, vướng tội khẩu nghiệp, quả báo gánh trả mãi không hết.

Gái khôn ngoan nhớ tránh 5 lời khẩu nghiệp quả báo chất chồng-1

1. Oán trách khi gặp điều không may

Mỗi điều xảy ra trên đời đều có lý do. Thay vì than vãn hay oán trách, phụ nữ hãy học cách chấp nhận thực tại và tìm cách giải quyết mọi chuyện. 

Việc ca thán, phàn nàn chẳng thể giúp ích gì cho cuộc sống của bạn mà còn khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Ngoài ra, thái độ luôn ủ dột, cáu bẳn sẽ khiến phụ nữ khó lòng nghĩ thông, dễ đưa ra những quyết định sai lầm.

2. Nói xấu sau lưng

Đừng bao giờ đánh giá về tính cách, công việc hay cuộc sống của một ai khi chưa thực sự hiểu hết về họ và chắc gì mình đã hơn họ. Bạn không phải là đối phương, không phải là người trong cuộc thì đừng đánh giá việc riêng của người khác, đặc biệt là những lời chê bai, soi mói.

Phụ nữ thông minh sẽ hiểu rằng những lời nói xấu sau lưng ấy chẳng thể làm cuộc sống của họ tốt đẹp hơn. Coi trọng mọi người chính là cách để tâm hồn trong sạch, sáng lạn.

Gái khôn ngoan nhớ tránh 5 lời khẩu nghiệp quả báo chất chồng-2

3. Buôn chuyện

Chị em vốn có tính thích "buôn dưa lê" xuyên ngày tháng, không cần biết chuyện có đúng, có thật hay không. Việc bàn tán, đưa chuyện không hay về người khác sẽ khiến bản thân mang nghiệp nặng. 

Ai cũng có những chuyện riêng tư, hãy là một người phụ nữ thanh lịch, tinh tế. Muốn người khác tôn trọng mình, trước hết hãy thôi tò mò, tọc mạch.

4. Nói lời tục tĩu

Miệng phụ nữ là hoa là ngọc, nếu hay nói những lời tục tĩu, bậy bạ chính là ác nhân. Dù có tức giận, nóng nảy với ai cũng không được thốt ra những lời lẽ thô tục. 

Tôn trọng người khác là tôn trọng chính mình. Khi thốt ra những lời khó nghe, tục tĩu ấy sẽ khiến hình ảnh bản thân xấu đi, đã vậy còn tạo thành thói quen xấu ảnh hưởng tới mọi người. 

Gái khôn ngoan nhớ tránh 5 lời khẩu nghiệp quả báo chất chồng-3

5. Phô trương, khoe khoang quá nhiều

Phụ nữ có tính hay khoe và khoe đủ thứ, từ của cải, tình yêu hay nhan sắc… Đừng nên quảng cáo hình ảnh bản thân quá nhiều khiến người khác phiền hà, mệt mỏi lại dễ gây nên oán hận, tai họa có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Nếu muốn được chú ý tới hãy làm những việc to lớn, tốt đẹp để mọi người tôn trọng mình. Hãy nhớ, phụ nữ nhất định phải khiêm nhường, điềm đạm để đời đời hưởng phúc.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gai-khon-ngoan-nho-tranh-5-loi-khau-nghiep-qua-bao-chat-chong-n-280639.html

khẩu nghiệp bài học cuộc sống phụ nữ thông minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao