Gần 10.000 USD để nghỉ trong khách sạn lâu đài duy nhất ở Nhật Bản

Lâu đài Ozu là nơi đem đến cho bạn trải nghiệm sống như một lãnh chúa thời trung cổ. Đặc biệt đây cũng là lâu đài duy nhất ở Nhật Bản cho phép du khách nghỉ qua đêm.

Lâu đài Ozu nằm ở thị trấn Ozu, tỉnh Ehime, Nhật Bản. Đây là một khách sạn mới mở đem tới cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn như các lãnh chúa thời xa xưa. Xung quanh lâu đài là thị trấn Ozu thanh bình cùng dòng sông Hiji tuyệt đẹp.

2sao.vn | Photobook

Được xây dựng từ năm 1617, đây là một trong số ít những lâu đài làm hoàn toàn bằng gỗ ở Nhật Bản. Lâu đài có 4 tầng mang nét kiến trúc lịch sử trang nhã, dù đã có không ít lần phải trùng tu.

2sao.vn | Photobook

Giống như nhiều thị trấn nông thôn Nhật Bản, dân số nơi này đã giảm mạnh trong thập kỷ gần đây. Chính vì thế để khôi phục sự hào nhoáng năm xưa, thị trấn đã biến những ngôi nhà cổ thành các khách sạn, biệt thự cho thuê, trong đó có lâu đài Ozu.

2sao.vn | Photobook

Du khách tới lâu đài sẽ có trải nghiệm đặc biệt ngay từ khi mới đặt chân đến. Đội đón tiếp ăn mặc như binh lính thời trung cổ sẽ đón bạn bằng tiếng kèn vỏ sò, cờ vẫy, cùng loạt súng chào mừng.

2sao.vn | Photobook

Sau màn chào đón hoành tráng, khách sẽ được thưởng thức kagura, một điệu múa truyền thống. Người biểu diễn điệu múa linh thiêng này thường mặc áo trắng, đeo tabi trắng, cùng mặt nạ đỏ. Khach san lau dai o Nhat Ban anh 6 Bữa

2sao.vn | Photobook

Bữa tối được phục vụ tại một trong 4 tháp pháo tại khuôn viên lâu đài, bằng các món ăn truyền thống sang trọng. Các tháp pháo đều là nguyên bản, đã tồn tại trong bốn thế kỷ qua. Sau bữa ăn tối là buổi ngắm trăng, cùng uống rượu sake và ngâm thơ.

2sao.vn | Photobook

Các căn nhà cổ xung quanh lâu đài cũng được sử dụng để đưa khách về nghỉ. Đây đều là những căn nhà đã được trùng tu cẩn thận, với đội ngũ lễ tân và nhân viên khách sạn chuyên nghiệp.

2sao.vn | Photobook

Một số dinh thự cổ trong thị trấn cũng được thuyết phục để đón tiếp du khách. Mỗi đợt thị trấn sẽ đón tiếp không quá 30 người, trong đó chỉ 6 người được nghỉ tại lâu đài.

2sao.vn | Photobook

Buổi sáng khi ngủ dậy du khách sẽ được đón tiếp tại Garyu Sanso, một biệt thự lịch sử bên vách đá có phòng trà nhìn ra sông Hiji.

2sao.vn | Photobook

Một số hoạt động hấp dẫn của thị trấn cũng được mang tới cho du khách, trong đó phải kể đến là đánh cá truyền thống trên sông. Mức phí mà mỗi người phải trả sẽ khác nhau, cao nhất là những du khách nghỉ trong lâu đài sẽ phải trả 100.000 yên (9.500 USD).

2sao.vn | Photobook

Du lịch Nhật Bản