Gần 2 triệu đồng cho một chỗ ngắm pháo hoa đêm giao thừa

Sát Tết Dương lịch, nhiều điểm xem pháo hoa đẹp ở Hà Nội đã bắt đầu mở bán vé với mức giá lên đến gần 2 triệu đồng/người, bao gồm đồ uống.

Tết Dương lịch 2021, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại các khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm), công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) và sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm). Thời gian bắn pháo hoa từ 0h ngày 1/1/2021 và kéo dài 15 phút.

Đặc biệt, hồ Hoàn Kiếm là địa điểm xem pháo hoa tầm cao được nhiều người dân Thủ đô ưa chuộng. Những nhà hàng, quán cà phê có tầng thượng, tầm nhìn đẹp xung quanh điểm này đều mở bán vé, đặt chỗ cho khách xem pháo hoa đêm giao thừa.

Theo khảo sát, tuỳ theo vị trí ngồi, giá vé cho một người lớn dao động từ 350.000-2 triệu đồng, chưa gồm thuế VAT. So với năm ngoái, mức này cao hơn khoảng 100.000-300.000 đồng. Mỗi vé thường bao gồm một suất đồ ăn nhẹ và một hoặc 2 đồ uống cho khách. Hiện tại, một số cơ sở đã gần kín bàn.

Gần 2 triệu đồng cho một chỗ ngắm pháo hoa đêm giao thừa-1
Nhà hàng, quán cà phê có tầng thượng, tầm nhìn đẹp xung quanh Hồ Gươm đều là những địa điểm được nhiều người săn đón mua vé xem pháo hoa đêm giao thừa. Ảnh: Việt Linh.

Tại nhà hàng Cầu Gỗ, nơi có vị trí hướng thẳng ra Hồ Gươm, đài phun nước Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục..., đến ngày 28/12, khách đã đặt gần kín chỗ. Quản lý quán cho biết mức giá cao nhất ở vị trí ngoài trời, view hồ Gươm của quán này là 1.899.000 đồng/người.

"Những chỗ ngồi ngoài trời đã gần kín chỗ, một vài vị trí ở bên trong nhà có mức giá 1.599.000 đồng/người, bao gồm một đồ uống và một đồ ăn nhẹ", nhân viên nhà hàng cho biết.

Nhà hàng này cũng tư vấn khách hàng nên đến tận nơi để xem những chỗ ngồi còn lại, nếu hợp lý thì đặt.

Hiện, nhiều nhà hàng, quán bar, quán cafe ở các tầng cao ven Hồ Gươm cũng có mức giá đặt vé tương tự, dao động 350.000-1 triệu đồng. Để thu hút khách, một số quán tổ chức tiệc cocktail, hoặc tiệc ngọt có rượu vang, bánh ngọt để khách chúc mừng năm mới.

"Khu vực bàn VIP dành cho 10-12 người, quán nhận đặt khách theo combo giá 20 triệu đồng bao gồm đồ ăn nhẹ và rượu. Còn khu vực bàn 2,4,6 người, quán có các combo từ 5,5-10 triệu đồng. Hiện nay, khách đã đặt gần hết bàn", nhân viên của quán bar nằm ở tầng 12,13 của một khách sạn trên phố Đường Thành (quận Hoàn Kiếm) cho biết.

Ngoài ra, quán bar này còn bán vé vào cửa đứng trước 0h giá 350.000 đồng/người, nếu mua vé tại cổng giá 550.000 đồng/người.

Gần 2 triệu đồng cho một chỗ ngắm pháo hoa đêm giao thừa-2
Tuỳ theo vị trí ngồi, giá vé cho một người lớn dao động từ 350.000-2 triệu đồng, chưa gồm thuế VAT. Ảnh: C.G.

Nhà hàng Thuỷ Tạ nằm sát ven bờ Hồ Gươm cũng nhận đặt chỗ xem bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Dương lịch. Theo đó, khu vực tầng một view sân vườn có giá 398.000 đồng/người, gồm một đồ uống tự chọn; Khu vực tầng 2 trong nhà, hướng hồ có 2 mức giá là 598.000 đồng/người và 795.000 đồng/người bao gồm thực đơn đặt sẵn món Âu hoặc Việt và một ly rượu vang Chile.

Không chỉ khu vực Hồ Gươm, các quán bar, nhà hàng trên cao khu vực Hồ Tây và hồ Trúc Bạch cũng bán vé dịch vụ này.

Tại một quán bar nằm trên tầng 20, để thưởng thức màn pháo hoa đêm giao thừa kèm 3 loại đồ uống tuỳ chọn với cocktail hoặc rượu vang và đồ ăn nhẹ tại đây, khách hàng phải mất ít nhất 980.000 đồng/người.

"Mức giá vé cao nhất tại đây là 1.980.000 đồng/người, ngoài các loại đồ uống người mua vé này sẽ được thưởng thức thêm rượu Champagne thượng hạng trong đêm giao thừa", nhân viên quán chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều quán cafe quanh phố đi bộ cũng mở cửa đón khách xem pháo hoa không bán vé, chỉ thu tiền đồ uống. Tuy nhiên, các nhà hàng này thông báo khách hàng nên đến sớm để giữ chỗ ngồi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gan-2-trieu-dong-cho-mot-cho-ngam-phao-hoa-dem-giao-thua-post1167381.html?fbclid=IwAR0hq3GzK1zU6G0-ZBa7ZWCckl4ELUlVvJ7QYoWDxgkeaVQNNplIP2W01K4

bắn pháo hoa tết dương lịch

Tin tức mới nhất