Gần 2.000 người tham gia lễ hội 'tắm tiên' đặc sắc ở Australia

Lễ hội Tasmania tại Australia hôm 22/6 chứng kiến số lượng người khỏa thân bơi lội đông kỷ lục từ trước đến nay, với gần 2.000 người tham gia.

Sau khi khởi động, 1.915 người đội mũ đỏ, đã vất tung những chiếc khăn tắm lên trời, dũng cảm lao mình xuống dòng nước "mát lạnh" tại sông Derwent, ngay giữa mùa đông lạnh giá với nhiệt độ khoảng 5 độ C (thời điểm hiện tại Australia đang là mùa đông).

Gần 2.000 người tham gia lễ hội tắm tiên đặc sắc ở Australia-1
Lễ hội bơi nude năm ngoái (2018) ở Australia. Ảnh: ABC.

Đây là một phần trong lễ hội chào đón mùa đông Dark Mofo của địa phương và đã diễn ra 7 năm qua, thu hút hàng nghìn người tham gia. Đối với nhiều người tham gia, “tắm tiên” là để tìm kiếm cảm giác tự do, thoải mái và để thách thức chính bản thân mình trong dòng nước lạnh giá.

“Khi lần đầu tiên tôi nghe về lễ hội cách đây 2 năm, tôi nghĩ  không thể làm được. Tuy nhiên chỉ còn 44 ngày nữa là tôi 92 tuổi và tôi nghĩ mình có thể tốt thử thách này”, một người tham dự cho biết.

“Có một chút gọi là điên rồ nhưng thực sự là rất vui. Khi bạn  tắm cảm giác rất tự do và thoải mái”, một người khác nói.

Không kể giới tính nhưng những người tham gia phải 18 tuổi trở lên và tiêu chí cuộc thi là thoải mái bơi lội, hòa nhập chứ không phải tìm kiếm những dịch vụ đồi trụy và thiếu đứng đắn.

Ở Australia, các lễ hội bơi khỏa thân được chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo sự an toàn cho người bơi. Các lễ hội bơi khỏa thân trên khắp đất nước cũng đang làm nên những điều đặc sắc cho ngành du lịch của nước này

Theo Vov.vn


lễ hội

Tin tức mới nhất