Gánh bún riêu yêu thích của Thúy Ngân

Tuần trước, Thúy Ngân vừa ghé quán bún yêu thích gần chợ Bến Thành, quận 1, TP HCM thưởng thức phần ăn đầy ắp riêu.

Thúy Ngân chọn một phần đầy đủ gồm huyết (tiết luộc), cà chua, đậu hũ và chả cua. Mỗi thứ được làm thành viên to nên nhiều người gọi phần ăn của quán rất "xôi thịt" (đầy đặn, nhiều).

Bún ăn kèm vừa đủ, sợi nhỏ. Nước dùng đậm đà, đã nêm nếm khá vừa miệng nên hầu như bạn không cần thêm gia vị khi ăn. Thoạt nhìn màu nước dùng khiến không ít người ái ngại độ béo, tuy nhiên, lớp váng dầu bên trên chủ yếu từ cà chua nên không bị ngấy.

Bạn có thể gọi nước trong nếu thích. Muốn đậm vị hơn, bạn cho một ít mắm ruốc.

Gánh bún riêu yêu thích của Thúy Ngân-1
Phần bún riêu của Thúy Ngân

bún riêu ăn kèm với đĩa rau chần gồm giá, rau muống bào, hoa chuối. Bên cạnh đó, đĩa mắm me, ớt băm và mắm ruốc không thể thiếu. Riêu được chế biến chủ yếu từ thịt băm, vị hơi béo nhưng chấm với hỗn hợp nước chấm đủ vị chua, mặn, ngọt, cay sẽ vừa miệng, có thể làm bạn thỏa mãn.

Điểm nhấn níu chân thực khách nhiều năm nằm ở miếng chả cua to đầy, hấp dẫn, thoảng mùi thơm nhẹ nhưng không bị tanh và cũng không ai biết được làm từ bao nhiêu nguyên liệu. Từ khi mở quán đến nay, đầu bếp không chia sẻ bí quyết nấu ăn dù không ít thực khách hỏi thăm.

Quán nằm ngay góc chợ Bến Thành, là một trong những địa chỉ ẩm thực nổi tiếng ở TP HCM, cũng là điểm đến hút sao Việt. Từ một gánh bún lề đường, nay nơi đây đã thành một quán ăn nhỏ, không máy lạnh nên hơi nóng.

Một phần đầy đủ có giá 57.000 đồng, không rẻ so với mặt bằng chung. Thế nhưng suốt hơn 40 năm nay, quán luôn đông khách mỗi ngày, khách ngồi chen chúc, nhất là giờ ăn trưa và chiều. Không chỉ du khách mà khá nhiều khách quen đến dùng bữa khiến bạn phải đợi lâu mới có chỗ ngồi. Quán mở cửa từ 9h30 đến 19h mỗi ngày, nhưng tầm 18h là đã sắp hết đồ ăn.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/an-choi/ganh-bun-rieu-yeu-thich-cua-thuy-ngan-4147645.html

Thúy Ngân món ngon

Tin tức mới nhất